Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đẩy nhanh tiến độ dự án Khu công nghiệp đô thị tại Quảng Trị
Tiến Nhất - 04/12/2019 09:25
 
Ngày 3/12, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với liên doanh nhà đầu tư Vsip – Amata – Sumitomo để trao đổi các nội dung liên quan đến dự án khu công nghiệp đô thị tại Quảng Trị.
UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với Tập đoàn Vsip – Amata – Sumitomo
UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với liên doanh nhà đầu tư Vsip – Amata – Sumitomo.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã thông tin và trả lời cụ thể 17 nội dung nhà đầu tư kiến nghị như: xin hỗ trợ liên quan đến việc đưa 500 ha của dự án vào dự án Khu kinh tế Đông Nam; thực hiện quy hoạch 1/5000 trong đó có khu đất 500 ha của dự án; hỗ trợ về mặt thủ tục như phê duyệt chủ trương từ Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, quy hoạch của dự án; các chính sách ưu đãi đầu tư; chuyển đổi mục đích sử dụng đất; hỗ trợ rà phá bom mìn, san lấp mặt bằng; tái định cư, cung cấp điện và nước cho dự án…

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Đức Chính cho rằng, đến thời điểm này dự án đã chậm tiến độ rất nhiều so với kế hoạch đề ra, từ sau ngày ký kết biên bản ghi nhớ, liên doanh các nhà đầu tư chưa quan tâm nhiều đến việc thúc đẩy triển khai dự án. Vì vậy, tỉnh Quảng Trị mong muốn nhà đầu tư quyết tâm thực hiện dự án này, đến tháng 3/2020 liên doanh nhà đầu tư hoàn thành hồ sơ trình UBND tỉnh. Tỉnh Quảng Trị cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư để thực hiện các nội dung đã đề xuất, vì vậy liên doanh nhà thầu cử bộ phận làm việc với Ban Quản lý khu kinh tế và Trung tâm xúc tiến đầu tư và du lịch để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Liên doanh các nhà đầu tư đồng ý với thời hạn hoàn thành hồ sơ dự án là tháng 3/2020 như đề xuất của tỉnh Quảng Trị; đồng thời cho biết quyết tâm thực hiện dự án này tại tỉnh Quảng Trị. Liên doanh các nhà thầu cũng mong muốn, tỉnh Quảng Trị cung cấp thông tin cập nhật nhất về các số liệu liên quan, các dự án đang triển khai trong Khu kinh tế Đông Nam để có cơ sở lập quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết và triển khai thực hiện dự án khu công nghiệp đô thị.

Ngay sau cuộc họp, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Quảng Trị phối hợp với Liên doanh Vsip - Amata - Sumitomo thảo luận để thống nhất các nội dung trước khi ký kết văn bản thỏa thuận lộ trình khảo sát, thực hiện dự án.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị
Ngày 28/11, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư