-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
T
Thi công mở rộng mặt đường Phạm Văn Đồng, đoạn qua trụ sở Bộ Công an |
rong công văn vừa được gửi tới UBND Tp. Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải muốn lãnh đạo thành phố, Sở GTVT Hà Nội và Ban QLDA ĐTXD các CTGT TP Hà Nội chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công mở rộng đường Phạm Văn Đồng, phấn đấu hoàn thành và bàn giao công địa thi công các đoạn từ từ trụ P22÷P29 và đoạn trước cổng khu đô thị Ciputra từ trụ P109 đến mố A2 trong tháng 08/2018, đoạn từ trụ P38÷P61 trong tháng 9/2018 cho các nhà thầu thi công Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.
Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị Sở GTVT Hà Nội, UBND quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị liên quan rà soát lại tiến độ GPMB thực tế đoạn từ trụ P97÷P109 (đoạn từ số nhà 189 Đường Phạm Văn Đồng đến gần nút giao đường Nguyễn Hoàng Tôn).
Trong trường hợp không đảm bảo hoàn thành công tác GPMB trong tháng 9/2018, Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND Tp. Hà Nội thống nhất chỉ đạo Ban QLDA ĐTXD các CTGT TP Hà Nội bàn giao nguyên trạng công địa đoạn tuyến này cho Ban QLDA Thăng Long triển khai thi công trước phần cầu cạn (tổ chức thi công theo phương án mặt bằng hẹp kết hợp công tác xén hè đảm bảo bề rộng đường đảm bảo giao thông hai bên hàng rào).
“Sau khi UBND quận Bắc Từ Liêm hoàn thành công tác GPMB, Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long phối hợp với Ban QLDA ĐTXD các CTGT TP Hà Nội nghiên cứu phương án phối hợp thi công, đảm bảo tiến độ cho cả hai dự án”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công nêu rõ.
Theo Bộ Giao thông vận tải, những đề xuất này nhằm phù hợp với tình hình triển khai thực tế của Dự án mở rộng đường vành đai 3, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà thầu trong công tác triển khai thi công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long.
Được biết, Dự án cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 thành phố Hà Nội (sau đây gọi là Dự án cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long) sử dụng nguồn vốn ODA Nhật Bản, với tổng chiều dài khoảng 5,367 Km trên địa bàn hai quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm, Tp Hà Nội.
Hạng mục chính của Dự án là công trình cầu cạn dài 4,728 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN quy mô 04 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h, bề rộng điển hình cầu cạn là 24,0m, kết cấu nhịp sử dụng dầm Super-T, riêng tại vị trí 2 nút giao là Hoàng Quốc Việt và Tây Thăng Long (nút giao theo quy hoạch) bố trí kết cấu cầu thép.
Dự án không yêu cầu giải phóng mặt bằng , tuy nhiên hiện nay UBND. Tp Hà Nội cũng đang đầu tư xây dựng Dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long (do Ban QLDA ĐTXD các CTGT TP Hà Nội quản lý) dẫn tới hai dự án có chồng lấn về công địa thi công; tiến độ triển khai Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long phụ thuộc vào việc hoàn thành và bàn giao công địa thi công của Dự án mở rộng đường vành đai 3.
Trước đó, tại thông báo số 608/TB-UBND ngày 13/6/2018, UBND Tp. Hà Nội đã cam kết sẽ bàn giao toàn bộ công địa thi công cho Dự án cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long trong tháng 9/2018.
Hiện Gói thầu số 1, Dự án cầu cạn đã được bàn giao công địa thi công đoạn từ mố A1 đến trụ P22, đoạn từ trụ P29÷P37, với tổng chiều dài khoảng 1.281m/2.682m (tương đương 47%); Gói thầu số 2 đã được bàn giao công địa thi công đoạn từ trụ P61÷P96 với tổng chiều dài khoảng 1.780m/2.685m (tương đương 66%).
Tại các phạm vi công địa đã được bàn giao, Ban QLDA Thăng Long đã chỉ đạo các nhà thầu tiến hành rào chắn và đang thi công cọc khoan nhồi.
Theo báo cáo của Ban QLDA Thăng Long về công tác GPMB của Dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3, một số đoạn khác trên tuyến đã cơ bản hoàn thành GPMB hoặc điều kiện mặt bằng tương đối thuận lợi có thể đẩy nhanh tiến độ thi công mở rộng và bàn giao công địa cho Dự án cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long như đoạn từ trụ P22÷P29, từ trụ P38÷P61 (thuộc gói thầu số 1) và đoạn trước cổng khu đô thị Ciputra từ trụ P109 đến mố A2 (thuộc gói thầu số 2); Riêng đoạn tuyến từ trụ P97÷P109, công tác GPMB đang rất khó khăn bao gồm khoảng 118 hộ chưa bàn giao mặt bằng.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025