
-
Khu kinh tế chuyên biệt - bước ngoặt trong chiến lược phát triển của Hải Phòng
-
Cà Mau đột phá phát triển toàn diện trong kỷ nguyên mới
-
Đà Nẵng: Lộ diện nhà đầu tư bệnh viện quốc tế 674 tỷ đồng
-
Quảng Ngãi: Tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc 2 dự án “khủng”
-
Không để ách tắc thủ tục cản trở tiến độ giải ngân vốn đầu tư nước ngoài -
Luật Công nghệ cao sửa đổi có ảnh hưởng đến thu hút FDI công nghệ cao?
![]() |
UBND TP. Hà Nội chi hơn 9.459 tỷ đồng xây dựng cây cầu cạn dài 5 km từ ngã Vĩnh Tuy đến Ngã tư Sở và mở rộng đường Vành đai 2 (Vĩnh Tuy – Ngã tư Vọng) thành 8 làn xe |
TP Hà Nội vừa phê duyệt dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã tư Sở, kết hợp với mở rộng mặt đường (phần đi bằng) theo hình thức BT (hợp đồng xây dựng – chuyển giao).
Theo quyết định của UBND TP Hà Nội tuyến đường vành đai 2 mở rộng có chiều dài khoảng 3 km, chạy từ cầu Vĩnh Tuy đến nút giao Ngã tư Vọng. Quy mô mặt cắt ngang đường rộng từ 53,5 - 63,5 mvới 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ; vỉa hè mỗi bên rộng từ 4 - 6m.
Cùng với việc mở rộng đường vành đai 2, ở dải phân cách giữa rộng 4m sẽ dùng làm nơi bố trí trụ xây dưng tuyến đường trên cao dài hơn 5 km. Đoạn tuyến Vành đai 2 trên cao có điểm đầu tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở, phía đường Trường Chinh.
Đường vành đai 2 trên cao gồm các hạng mục: Cầu chính (bề mặt 19m), cầu dẫn (bề mặt 7m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở. Dự án được thực hiện theo hình thức hợp tác công tư, loại hợp đồng BT, có tổng vốn đầu tư vào khoảng 9.400 tỷ đồng, trong đó 4.194 tỷ đồng chi cho giải phóng mặt bằng.
Dự kiến trong tháng 4/2018, thành phố Hà Nội sẽ khởi công tuyến đường bộ trên cao vành đai 2 và mở rộng mặt đường (phần đi bằng).
Theo UBND thành phố Hà Nội, việc xây dựng tuyến đường bộ trên cao này nhằm hoàn chỉnh mạng lưới giao thông tuyến đường vành đai 2, nâng cao năng lực thông hành của tuyến đường, tạo điều kiện phát triển kinh tế trong khu vực, giải quyết cấp bách nạn ùn tắc giao thông do tốc độ phương tiện giao thông đang tăng nhanh trong giai đoạn hiện nay.

-
Không để ách tắc thủ tục cản trở tiến độ giải ngân vốn đầu tư nước ngoài -
Nghệ An mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản đến khảo sát, đầu tư -
Luật Công nghệ cao sửa đổi có ảnh hưởng đến thu hút FDI công nghệ cao? -
Bộ Tài chính đề xuất loạt giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn ODA và đầu tư công -
Đẩy mạnh giải ngân vốn nước ngoài: Chìa khóa thúc đẩy tăng trưởng năm 2025 -
Đề xuất tăng vốn Dự án Môi trường bền vững TP.Nha Trang lên 1.599 tỷ đồng -
Đà Nẵng ủy quyền quyết định cho cấp xã, phường điều chỉnh các dự án đầu tư công
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu