Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Để đón khách millenials, khách sạn cần phá bỏ rào cản truyền thống giữa công việc và nghỉ dưỡng
Anh Hoa - 15/12/2022 12:27
 
Ranh giới giữa công việc và du lịch nghỉ dưỡng đang dần bị xóa nhòa khi một thế hệ mới gồm các doanh nhân trẻ, du khách, những người “du mục kỹ thuật số” tìm kiếm sự cân bằng.

Crowne Plaza Hotels & Resorts vừa tiết lộ nghiên cứu “Xu thế công tác kết hợp nghỉ dưỡng” để tìm hiểu sự thay đổi của hành vi nhóm khách hàng doanh nhân Gen Y và Gen Z.

Kết quả cho thấy, công tác kết hợp nghĩ dưỡng không phải là một xu thế đơn lẻ; đó là sự kết hợp của các xu hướng phụ bao gồm: Làm việc linh động từ xa; Công tác kết hợp nghỉ dưỡng; Những người trau dồi kĩ năng mới và làm nhiều nghề khác nhau để đi du lịch; Những người trẻ đi du lịch nhằm tìm nguồn cảm hứng mới, để giao lưu, kết nối và tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp; Gia đình nhiều thế hệ đi du lịch…

Điều gắn kết các yếu tố này lại với nhau là nhu cầu về không gian linh hoạt, khả năng kết nối và các sản phẩm được thiết kế và công năng giúp tăng hiệu quả làm việc và truyền cảm hứng cho khách du lịch trong suốt thời gian lưu trú của họ.

Ông Benjamin, Tổng giám đốc Khách sạn Crowne Plaza Vinh Yen City Centre đã chia sẻ một số thông tin với phóng viên Baodautu.vn  

Những yếu tố nào hình thành xu hướng công tác kết hợp nghỉ dưỡng, thưa ông?

Với sự nổi lên của các giải pháp họp online như Zoom, các doanh nghiệp nhận ra rằng, nhân viên của họ vẫn có thể duy trì năng suất mà không cần ở văn phòng và các doanh nhân được khuyến khích làm việc từ xa.

Trên thực tế, đối với nhiều nhân viên Gen Z chỉ mới bắt đầu đi làm trong vài năm gần đây, khái niệm làm việc từ xa được coi là một chuẩn mực. Nghiên cứu về xu thế công tác kết hợp nghỉ dưỡng của chúng tôi cũng cho thấy nhiều thông tin đáng lưu ý. Trong đó, các doanh nhân trẻ có xu hướng làm việc cho các công ty cho nhân viên đi công tác thường xuyên với chế độ làm việc linh hoạt hơn và có cơ hội làm việc kết hợp với nghỉ dưỡng.

Hiện tại, xu hướng làm việc từ xa vẫn chưa có dấu hiệu biến mất và các doanh nghiệp cần phải đáp ứng nhu cầu của xu hướng này.

Ông Benjamin, Tổng Giám Đốc khách sạn Crowne Plaza Vinh Yen City Centre
Ông Benjamin, Tổng giám đốc Khách sạn Crowne Plaza Vinh Yen City Centre

Gia đình có tầm quan trọng như thế nào đối với nhóm khách hàng đang chuộng công tác kết hợp nghỉ dưỡng? 

Đối với các doanh nhân và những người làm việc tự do, cuộc sống, công việc và du lịch là không thể tách rời. Trong những năm gần đây, chúng tôi đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng này với thế hệ khách millenials (25 đến 44 tuổi) lựa chọn đi du lịch nghỉ dưỡng cùng gia đình trong khi họ tiếp tục làm việc từ xa. Trong khi đó, ngày càng có nhiều doanh nhân có kế hoạch kéo thời gian đi công tác của mình để tận dụng ngày nghỉ, kết hợp với thời gian nghỉ dưỡng cùng người thân.

- Ông Benjamin có 19 năm gắn bó với IHG Hotels & Resorts, bắt đầ từ năm 2003 tại InterContinental Frankfurt khi làm việc lại bộ phận phòng.

- Năm 2014, ông chuyển đến châu Á và lần đầu tiên đảm nhận vai trò Quản lý Khu nghỉ dưỡng InterContinental Hua Hin, đồng thời là thành viên chủ chốt của nhóm tiền khai trương Khu nghỉ dưỡng Công viên nước đầu tiên của IHG, Holiday Inn Resort Vana Nava Hua Hin.

- Kể từ đó, ông đã lãnh đạo các khách sạn và khu nghỉ dưỡng của IHG trên khắp Thái Lan và Việt Nam với tư cách là Tổng giám đốc.

Theo ông đâu là yếu tố chính mà các khách sạn trên thị trường hiện nay cần tập trung để khai thác tốt phân khúc này?

Thế hệ khách hàng mới thích sự linh động và mong đợi một thương hiệu có thể hiểu được nhu cầu của họ để mang đến cơ sở vật chất và dịch vụ phục vụ phong cách sống kết hợp giữa du lịch và nghỉ dưỡng.

Chúng tôi hiểu rằng sự linh hoạt là yếu tố then chốt quyết định sự thành công trong việc đáp ứng xu hướng này trong tương lai.

Tôi nghĩ đầu tiên là khách sạn cần phá bỏ những rào cản truyền thống giữa công việc và nghỉ dưỡng. Giờ đây, những người vận hành khách sạn cần áp dụng tư duy làm việc từ mọi nơi.

Trong đó du khách sử dụng công nghệ di động để làm việc ngay tại nhà hàng, quán bar, hành lang hoặc thậm chí là hồ bơi. Miễn là khách có kết nối Wi-Fi tốc độ cao ổn định, họ có thể làm việc ở bất cứ nơi nào họ cảm thấy thoải mái nhất – cho dù đó là tại một không gian giao lưu gặp gỡ hay khu vực làm việc yên tĩnh.

Ngày càng có nhiều khách doanh nhân đi du lịch cùng gia đình, dù là một chuyến công tác được kéo dài để kết hợp thời gian nghỉ dưỡng hay một kỳ nghỉ kết hợp giữa công việc và du lịch. Do đó, cơ sở vật chất, trải nghiệm và dịch vụ của khách sạn cần đáp ứng được nhu cầu của mọi lứa tuổi trong gia đình.

Với nhiều khách sạn mới đang được phát triển, Crowne Plaza luôn đi đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng kết hợp công tác
Với nhiều khách sạn mới đang được phát triển, Crowne Plaza Hotels & Resort luôn đi đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng kết hợp công tác

Là người đã có kinh nghiệm lên chiến lược kinh doanh và thương mại đồng thời giám sát hoạt động vận hành khách sạn sau khi mở cửa cho một số khách sạn của IHG, ông nghĩ đâu sẽ là điều Crowne Plaza sẽ làm tốt?

Tính đến thời điểm này, Crowne Plaza Hotels & Resort là một trong những thương hiệu khách sạn quốc tế lớn chú trọng đến xu hướng công tác kết hợp nghỉ dưỡng. Ý tưởng phục vụ khách hàng của chúng tôi được cân nhắc lại dựa trên những thiết kế trực quan để phục vụ cho thế hệ doanh nhân mới.  Đối với họ ranh giới giữa chuyến công tác và du lịch nghỉ dưỡng đã trở nên mờ nhạt.

Thông qua nghiên cứu này, chúng tôi nhận thấy rằng, nhiều khách hàng doanh nhân hiện nay thích gặp gỡ ngẫu hứng. Họ thích bên cạnh máy tính xách tay và nhâm nhi cà phê hơn là buổi thuyết trình và một cuộc họp theo khuôn khổ trong phòng họp. Họ không muốn cảm thấy bị cô lập trong phòng hoặc bị giới hạn trong trung tâm dịch vụ văn phòng tại khách sạn. Họ muốn được kết nối ở bất cứ đâu và cảm thấy được hoà mình vào điểm đến của họ.

Để đáp ứng xu hướng này, chúng tôi đã triển khai một loạt các sản phẩm mới thú vị. Những ý tưởng này hiện đang được triển khai trên toàn thế giới.

Tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đang có hai địa điểm là Crowne Plaza Phu Quoc Starbay và Crowne Plaza Vinh Yen City Centre đi theo xu hướng này. Chúng tôi cũng có kế hoạch phát triển thêm hai khách sạn nữa tại Việt Nam dưới thương hiệu Crowne Plaza đó là Crowne Plaza Hoi An Ancient Town và Crowne Plaza Danang Ba Na Hills, dự kiến khai trương năm 2024 – 2025.

 
Bất động sản nghỉ dưỡng “tân trang” danh mục đầu tư
Các tay chơi trên thị trường bất động sản đang “tân trang” danh mục đầu tư để đáp ứng sự gia tăng nhu cầu du lịch kết hợp làm việc từ xa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư