
-
FIR quay lại đường đua lợi nhuận, mạnh tay giảm dư nợ hơn 200 tỷ đồng
-
Đổi mới quản lý hải quan qua phát triển quan hệ đối tác với doanh nghiệp
-
Cục Hải quan và Hải quan Mỹ hợp tác ngăn chặn gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp
-
Định vị vị thế mới cho ngành đóng tàu Việt Nam
-
Dệt may tìm cơ hội dưới áp lực chính sách thuế của Mỹ -
Cấp C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu: Chỉ còn một cơ quan duy nhất
![]() |
Cảng hàng không Thọ Xuân - Thanh Hoá. |
UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản gửi các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines đề nghị khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay từ Cảng hàng không Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đi các cảng hàng không nội địa.
Theo đó, để đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước đến tỉnh Thanh Hóa và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và để nhân dân sớm có kế hoạch di chuyển trong thời gian tới, UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines khôi phục khai thác các đường bay đang tạm dừng khai thác như: Thanh Hóa - Cần Thơ, Thanh Hóa - Nha Trang, Thanh Hóa - Buôn Ma Thuột, Thanh Hóa - Đà Lạt, Thanh Hóa - Phú Quốc…
Địa phương này cũng muốn các hãng xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay đường bay Thanh Hóa – TP.HCM; bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp cao điểm Tết năm 2024.
Cảng hàng không Thọ Xuân được đưa vào khai thác hàng không dân dụng từ tháng 2/2013, ban đầu khai thác 5 chuyến/tuần với 1 đường bay Thanh Hóa – TP.HCM do Vietnam Airlines khai thác.
Sau 10 năm, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines đã khai thác 9 đường bay nội địa kết nối Thanh Hóa với TP.HCM, Nha Trang, Cần Thơ, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc, Bình Định, Côn Đảo, Đà Lạt, đã góp phần tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
Trong thời gian cao điểm dịp Tết và Hè năm 2023, các hãng hàng không đã khai thác các đường bay kết nối Thanh Hóa với TP.HCM, Nha Trang, Cần Thơ, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, Vietnam Airlines, VietJet Air đang khai thác 1 đường bay Thanh Hóa – TP.HCM với tần suất 8-10 chuyến/ngày (trong đó: Vietnam Airlines bay 2-3 chuyến/ngày, Vietjet bay 6-8 chuyến/ngày); Pacific Airlines chỉ khai thác thời gian cao điểm dịp Tết; Bamboo Airways tạm dừng khai thác từ cuối tháng 10/2023 và đến nay đã khai thác trở lại với tần suất 3 chuyến/tuần và trong thời gian tới sẽ duy trì bay thường xuyên hàng ngày.
-
Cục Hải quan và Hải quan Mỹ hợp tác ngăn chặn gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp -
Định vị vị thế mới cho ngành đóng tàu Việt Nam -
Dệt may tìm cơ hội dưới áp lực chính sách thuế của Mỹ -
Cấp C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu: Chỉ còn một cơ quan duy nhất -
TONMAT Group năm thứ 3 liên tiếp giữ vững vị thế Top 5 Công ty vật liệu xây dựng uy tín Việt Nam -
KCP Việt Nam sẽ tăng vốn đầu tư vào Phú Yên -
Chính phủ cho phép Vietnam Airlines phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế