-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình
![]() |
| Cả 3 dự án thông tin tín hiệu đường sắt đề nghị Kiểm toán Nhà nước vào cuộc đều đã hoàn thành, đang chờ quyết toán. |
Lý do được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đưa ra khi lần thứ hai trong vòng 1 năm qua khi đề Kiểm toán nhà nước kiểm toán 3 dự án hiện đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt để đảm bảo việc quản lý đầu tư xây dựng khách quan, phù hợp với các quy định của pháp luật. Thời gian mà Bộ GTVT muốn kiểm toán vào cuộc tại 3 dự án nói trên vào tháng 10/2018.
Các dự án hiện đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt dự kiến kiểm toán gồm: Dự án Hiện đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt các tuyến Hà Nội-Đồng Đăng, Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội-Thái Nguyên và khu đầu mối Hà Nội, giai đoạn I (TMĐT 2.227 tỷ đồng); Dự án hiện đại hóa thông tin tín hiệu Vinh-Sài Gòn tuyến đường sắt thống nhất, giai đoạn I (TMĐT 2.243 tỷ đồng); Dự án hiện đại hóa thông tin tín hiệu Hà Nội-Vinh tuyến đường sắt thống nhất, giai đoạn II (TMĐT 1302 tỷ đồng), do Bộ GTVT quyết định đầu tư, Tổng công ty đường sắt làm chủ đầu tư từ đầu đến ngày 13/8/2014 (Bộ GTVT có quyết định số 3092/QĐ-BGTVT chuyển chủ đầu tư dự án về Bộ GTVT), Ban QLLDA đường sắt được giao quản lý dự án. Đến nay, 3 dự án thông tin tín hiệu đường sắt đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, Ban QLLDA đường sắt đã lập báo cáo quyết toán dự án hoàn thành trình Bộ GTVT.
Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản số 11114/BGTVT-TC ngày 02/10/2017 về việc tham gia ý kiến về kế hoạch kiểm toán năm 2018 của Kiểm toán nhà nước, trong đó Bộ GTVT đề nghị Kiểm toán nhà nước thực hiện kiểm toán 3 dự án hiện đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt tuy nhiên kế hoạch của Kiểm toán nhà nước năm 2018 chưa có 3 dự án thông tin tín hiệu đường sắt.
-
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026
-
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

