Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt bị kỷ luật khiển trách
Anh Minh - 03/08/2018 09:52
 
HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty.

Cụ thể, ông Hoạch bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách do chưa có các giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa các nguy cơ gây mất ATGT đường sắt để xảy ra các vụ tai nạn liên tiếp trong tháng 5/2018.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã phê bình nghiêm khắc tập thể HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; phê bình nghiêm khắc đối với các ông: Vũ Anh Minh – Chủ tịch HĐTV và ông Vũ Tá Tùng – thành viên HĐTV, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do chưa có các giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn gây mất ATGT đường sắt.

Cũng với lý do nói trên, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu HĐTV Tổng công ty thực hiện phê bình nghiêm khắc đối với Ban điều hành của Tổng công ty và có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Đoàn Duy Hoạch – Phó Tổng giám đốc .

Do không hoàn thành trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước; trách nhiệm trong công tác chỉ đạo đối với lực lượng làm công tác thanh tra, kiểm tra, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê bình nghiêm khắc tập thể lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam và cá nhân ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam.

Như vậy, tính đến thời điểm này Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã kỷ luật 2 tập thể và 35 cá nhân vi phạm, trong đó khiển trách 9 cá nhân; cảnh cáo 1 cá nhân; cách chức 3 cá nhân; sa thải 2 cá nhân; kéo dài thời hạn nâng lương  13 cá nhân và phê bình nghiêm khắc 7 cá nhân. Cục Đường sắt Việt Nam đã kỷ luật khiển trách 3 cá nhân, phê bình nghiêm khắc 11 cá nhân.

Riêng đối với vụ tai nạn gây thiệt hại về người ngày 24/5/2018, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 nhân viên đường sắt để phục vụ điều tra.

Được biết, trong các ngày từ 24/5 đến 28/5/2018, trên tuyến đường sắt Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra 5 vụ sự cố, tai nạn giao thông đường sắt nghiệm trọng, trong đó có 3 vụ do lỗi chủ quan của nhân viên đường sắt. Các vụ tai nạn này tuy không làm thiệt hại tài sản nhà nước của Tổng công ty (vì Tổng công ty đã có bảo hiểm đối với phương tiện theo quy định), nhưng có gây tổn thất lớn về con người, ảnh hưởng đến uy tín xã hội của ngành Đường sắt nói riêng và ngành Giao thông vận tải  nói chung.

Bộ GTVT xác định đa số các vụ tai nạn đều do yếu tố chủ quan của một bộ phận nhân viên tại các đơn vị thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và ý thức tham gia giao thông của một số lái xe. Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân khách quan do hệ thống hạ tầng giao thông đường sắt còn nhiều bất cập, lạc hậu, giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt còn nhiều, đặc biệt là nhiều đường ngang tự mở bất hợp pháp, nhiều công trình vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt chưa được giải quyết dứt điểm; công tác quản lý nhà nước về ATGT của Cục Đường sắt Việt Nam và công tác chỉ đạo, điều hành của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam còn hạn chế.

Hàng loạt lãnh đạo đường sắt bị phê bình nghiêm khắc để tai nạn xảy ra dồn dập
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa phê bình nghiêm khắc lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Cục Đường sắt Việt Nam vì chưa có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư