
-
Chuyển động mới tại siêu dự án đường sắt tốc độ cao
-
TP.HCM “cân não” tìm quỹ đất thanh toán cho dự án ngăn triều
-
TP.HCM khởi công và khánh thành hàng loạt công trình trước ngày 30/4
-
Chính thức nới công suất của Cảng hàng không quốc tế Gia Bình lên 5 triệu khách/năm
-
Quảng Trị đốc thúc tiến độ dự án hạ tầng BIIG2 -
Tiến độ 2 dự án cao tốc qua địa bàn TP. Cần Thơ
UBND TP.HCM vừa có Tờ trình gửi HĐND Thành phố đề xuất bố trí vốn để đầu tư Dự án đường Vành đai 4 đoạn qua Thành phố.
Dự án đường Vành đai 4, đi qua địa phận TP.HCM với chiều dài 16,7 km. Tổng mức đầu tư là 11.983 tỷ đồng, số vốn này chủ yếu dùng để giải phóng mặt bằng và tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng.
Với tổng số vốn lên đến 11.983 tỷ đồng, UBND TP.HCM đề xuất phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 2021 – 2025 bố trí 2.054 tỷ đồng; giai đoạn 2026 - 2029 bố trí 9.929 tỷ đồng.
Trong trường hợp Dự án không kịp thực hiện các thủ tục đầu tư liên quan, không giải ngân được chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng trong giai đoạn 2021 - 2025, phần chi phí này sẽ được cân đối trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 của Thành phố.
![]() |
Sơ đồ hướng tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM. |
UBND TP.HCM cho biết, hiện nay kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 chưa được quyết định, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, UBND Thành phố báo cáo HĐND Thành phố ưu tiên bố trí đủ nhu cầu vốn cho Dự án theo thứ tự ưu tiên nêu tại khoản 4 Điều 54 Luật Đầu tư công (bao gồm cả phần vốn dự kiến 2021 - 2025 không giải ngân hết trong giai đoạn 2021 - 2025).
UBND Thành phố đánh giá, đủ khả năng cân đối nguồn vốn ngân sách Thành phố giai đoạn trung hạn 2021 - 2025 và dự kiến của giai đoạn 2026 - 2030 cho Dự án theo phương thức đối tác công tư.
Do đó, UBND Thành phố trình HĐND Thành phố xem xét ban hành Nghị quyết thông qua việc bố trí vốn cho Dự án.
Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM, tổng chiều dài hơn 159 km, trong đó đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 18,2 km, Đồng Nai 46 km, TP.HCM 16,7 km và Long An 78,3 km.
Điểm đầu của Dự án kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tại TP.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; điểm cuối tuyến nối với đường trục Bắc - Nam tại khu vực cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Tổng mức đầu tư dự kiến giai đoạn 1 của Dự án là 122.774 tỷ đồng, trong đó phần vốn của nhà đầu tư tham gia theo hình thức hợp đồng BOT là 53.109 tỷ đồng, phần còn lại là vốn Nhà nước.

-
TP.HCM khởi công và khánh thành hàng loạt công trình trước ngày 30/4 -
Chính thức nới công suất của Cảng hàng không quốc tế Gia Bình lên 5 triệu khách/năm -
Bước tiến mới tại các dự án cao tốc trọng điểm -
Điện khí LNG, cơ hội gia tăng nhập khẩu từ Mỹ -
Quảng Trị đốc thúc tiến độ dự án hạ tầng BIIG2 -
Tiến độ 2 dự án cao tốc qua địa bàn TP. Cần Thơ -
Những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý tài nguyên khoáng sản tại Quảng Ngãi
-
Tôn vinh những doanh nghiệp đón đầu tương lai tại châu Á - APEA chính thức mở đề cử 2025
-
Manufacturing Binh Duong 2025: Cơ hội kết nối, đón đầu công nghệ ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
-
Vinmec được vinh danh là Hệ thống y tế của năm
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất