
-
Đề xuất tái khởi động Dự án Cảng ICD Long Bình, TP.HCM theo hình thức PPP mới
-
Bộ Công thương giục địa phương báo cáo tình hình thực hiện Quy hoạch điện
-
Rõ dần phương án đầu tư tuyến cao tốc kết nối rừng và biển
-
Kinh tế năm 2025: Tăng tốc “khoán tăng trưởng”
-
Chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo đẩy nhanh các thủ tục dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ -
Thủ tướng yêu cầu thông xe cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cuối năm nay
UBND TP.HCM vừa có Tờ trình gửi HĐND Thành phố đề xuất bố trí vốn để đầu tư Dự án đường Vành đai 4 đoạn qua Thành phố.
Dự án đường Vành đai 4, đi qua địa phận TP.HCM với chiều dài 16,7 km. Tổng mức đầu tư là 11.983 tỷ đồng, số vốn này chủ yếu dùng để giải phóng mặt bằng và tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng.
Với tổng số vốn lên đến 11.983 tỷ đồng, UBND TP.HCM đề xuất phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 2021 – 2025 bố trí 2.054 tỷ đồng; giai đoạn 2026 - 2029 bố trí 9.929 tỷ đồng.
Trong trường hợp Dự án không kịp thực hiện các thủ tục đầu tư liên quan, không giải ngân được chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng trong giai đoạn 2021 - 2025, phần chi phí này sẽ được cân đối trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 của Thành phố.
![]() |
Sơ đồ hướng tuyến đường Vành đai 4, TP.HCM. |
UBND TP.HCM cho biết, hiện nay kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 chưa được quyết định, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, UBND Thành phố báo cáo HĐND Thành phố ưu tiên bố trí đủ nhu cầu vốn cho Dự án theo thứ tự ưu tiên nêu tại khoản 4 Điều 54 Luật Đầu tư công (bao gồm cả phần vốn dự kiến 2021 - 2025 không giải ngân hết trong giai đoạn 2021 - 2025).
UBND Thành phố đánh giá, đủ khả năng cân đối nguồn vốn ngân sách Thành phố giai đoạn trung hạn 2021 - 2025 và dự kiến của giai đoạn 2026 - 2030 cho Dự án theo phương thức đối tác công tư.
Do đó, UBND Thành phố trình HĐND Thành phố xem xét ban hành Nghị quyết thông qua việc bố trí vốn cho Dự án.
Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM, tổng chiều dài hơn 159 km, trong đó đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 18,2 km, Đồng Nai 46 km, TP.HCM 16,7 km và Long An 78,3 km.
Điểm đầu của Dự án kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tại TP.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; điểm cuối tuyến nối với đường trục Bắc - Nam tại khu vực cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Tổng mức đầu tư dự kiến giai đoạn 1 của Dự án là 122.774 tỷ đồng, trong đó phần vốn của nhà đầu tư tham gia theo hình thức hợp đồng BOT là 53.109 tỷ đồng, phần còn lại là vốn Nhà nước.

-
Chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo đẩy nhanh các thủ tục dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ -
Quy định mới về quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích có hiệu lực từ ngày 1/9/2025 -
Giải thể Ban Chỉ đạo tổng kết thi hành Luật Đất đai và xây dựng Dự án Luật Đất đai sửa đổi -
Thủ tướng yêu cầu thông xe cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cuối năm nay -
Bảo đảm tiến độ các dự án đường sắt trọng điểm quốc gia -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa -
Giao bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025
-
1 Thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong thời kỳ mới: Từ lợi thế chi phí đến niềm tin thể chế
-
2 Cách nhìn mới trong tư duy cải cách thị trường vàng
-
3 Dự án điện khí LNG Cà Ná hơn 57.000 tỷ đồng: Chỉ 1 nhà thầu nộp hồ sơ
-
4 Bộ Tài chính thống nhất điều chỉnh diện tích, công suất khai thác sân bay Gia Bình
-
Đất nền Bắc Ninh sôi động sau sáp nhập - Thời cơ cho nhà đầu tư đón sóng
-
VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển