-
Quảng Ngãi tìm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị 650 tỷ đồng -
Lãnh đạo Quảng Trị chỉ đạo giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
TP.HCM ưu tiên chọn nhà thầu trong nước làm tuyến metro số 2 -
Gia Lai sắp triển khai quy hoạch, mời gọi đầu tư xây dựng thêm khu phi thuế quan -
Xuất nhập khẩu Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhờ đâu? -
TP.HCM giao trách nhiệm tháo vướng mắc Dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Vành đai 3
![]() |
| Bản đồ tổng thể hướng tuyến Vành đai 4 TP.HCM. |
UBND TP.HCM vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án tổng thể đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM.
Tại công văn này, UBND TP.HCM đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, phối hợp với Bộ GTVT sớm báo cáo, tham mưu Thủ tướng Chính phủ về hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM.
UBND TP.HCM cho biết, vừa qua, đơn vị tư vấn tổng thể đã nghiên cứu xây dựng Đề cương triển khai công tác lập hồ sơ tổng thể Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM; trong đó, thống nhất những nội dung về kỹ thuật, phương án tài chính, phân chia dự án thành phần, cơ chế chính sách đặc thù, nội dung hồ sơ... để các đơn vị tư vấn dự án thành phần triển khai rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.
Hiện nay, UBND TP.HCM đã phối hợp UBND các tỉnh (Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu) tổ chức rà soát, cơ bản hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tổng thể và các dự án thành phần.
Tại hồ sơ tổng thể Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM, các địa phương thống nhất trong giai đoạn 1 sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng một lần theo quy hoạch được duyệt.
Quy mô mặt cắt ngang tuyến Vành đai 4 TP.HCM giai đoạn 1 bao gồm 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, bố trí làn dừng khẩn cấp liên tục trên toàn tuyến (bề rộng 3 m); đầu tư xây dựng đường song hành, đường dân sinh hai bên tuyến theo nhu cầu giao thông từng đoạn, từng địa phương (đoạn đi qua khu đô thị, khu dân cư...).
Tổng chiều dài Vành đai 4 TP.HCM là khoảng 206,72 km (Bà Rịa - Vũng Tàu 18,23 km; Đồng Nai 45,54 km; Bình Dương 47,95 km; TP.HCM 16,7 km; Long An 78,3 km. Riêng đoạn tuyến Vành đai 4 trên địa bàn tỉnh Bình Dương (đã được HĐND tỉnh Bình Dương thông qua chủ trương đầu tư, đang lập dự án) có 12 km (qua thành phố mới Bình Dương) chưa đảm bảo tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị (thiết kế với vận tốc 80km/h), cần có ý kiến của Bộ GTVT để đảm bảo quy mô kỹ thuật đồng bộ trên toàn tuyến.
Khái toán tổng mức đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM là khoảng 136.593,45 tỷ đồng (dự kiến vốn ngân sách Trung ương khoảng 42.553,51 tỷ đồng, dự kiến vốn ngân sách địa phương khoảng 33.584,38 tỷ đồng).
Các địa phương thống nhất phân chia Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM thành 2 nhóm dự án thành phần.
Trong đó, nhóm dự án thành phần 1 - Bồi thường giải phóng mặt bằng và xây dựng đường gom dân sinh gồm 6 dự án thành phần gồm:
Dự án thành phần 1-1: Bồi thường giải phóng mặt bằng và xây dựng đường gom dân sinh đoạn qua địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Dự án thành phần 1-2: Bồi thường giải phóng mặt bằng và xây dựng đường gom dân sinh đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai.
Dự án thành phần 1-3: Bồi thường giải phóng mặt bằng đoạn qua địa phận tỉnh Bình Dương và xây dựng cầu Thủ Biên.
Dự án thành phần 1-4: Bồi thường giải phóng mặt bằng và xây dựng đường gom dân sinh đoạn qua địa phận huyện Củ Chi, TP.HCM.
Dự án thành phần 1-5: Bồi thường giải phóng mặt bằng và xây dựng đường gom dân sinh đoạn qua địa phận tỉnh Long An (không bao gồm đoạn 3,8 km qua huyện Nhà Bè, TP.HCM).
Dự án thành phần 1-6: Bồi thường giải phóng mặt bằng và xây dựng đường gom dân sinh đoạn 3,8 km qua huyện Nhà Bè, TP.HCM.
Nhóm dự án thành phần 2: xây dựng đường cao tốc gồm 5 dự thành phần gồm:
Dự án thành phần 2-1: xây dựng đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Dự án thành phần 2-2: xây dựng đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Đồng Nai.
Dự án thành phần 2-3: xây dựng đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bình Dương (gồm cầu Thủ Biên).
Dự án thành phần 2-4: xây dựng đường Vành đai 4 qua địa phận TP.HCM (gồm cầu Phú Thuận và cầu Thầy Cai).
Dự án thành phần 2-5: xây dựng đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Long An (bao gồm đoạn 3,8 km qua huyện Nhà Bè, TP.HCM).
Trước đó, vào ngày 28/8, tại buổi làm việc giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố liên quan về tình hình triển khai Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã đề nghị UBND TP.HCM chủ trì, phối hợp với UBND các địa phương hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM để trình cấp thẩm quyền thẩm định, trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư trong kỳ họp tháng 10/2024.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng lưu ý chủ trương đầu tư Dự án sẽ xác định các dự án thành phần đi qua địa phận TP.HCM và các tỉnh (Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu) và giao cho các địa phương tổ chức thực hiện.
-
Lãnh đạo Quảng Trị chỉ đạo giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
TP.HCM ưu tiên chọn nhà thầu trong nước làm tuyến metro số 2 -
Gia Lai sắp triển khai quy hoạch, mời gọi đầu tư xây dựng thêm khu phi thuế quan -
Xuất nhập khẩu Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhờ đâu? -
TP.HCM giao trách nhiệm tháo vướng mắc Dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Vành đai 3 -
Chính phủ đề xuất bổ sung cơ chế xây tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Đẩy nhanh tiến độ 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam
-
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
-
NCB số hóa giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn -
Agribank và Cục Thuế ký kết hợp tác, đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
Coach Việt Nam 6 năm liên tiếp giành giải HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 -
Check-in điểm đến cho gia đình từ Ascott Vietnam cho kỳ nghỉ cuối năm trọn vẹn -
Thanh toán nhẹ nhàng sở hữu căn hộ đô thị sân bay tại Cần Thơ

