
-
Danh mục 41 dự án TP.HCM kêu gọi đầu tư theo phương thức PPP
-
Đà Nẵng nghiên cứu tiền khả thi Dự án Di dời ga đường sắt và tái phát triển đô thị
-
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư một lần cho toàn bộ khu cảng Dự án Cảng Liên Chiểu
-
Đề xuất điều chỉnh mức đầu tư Dự án Cầu Trà Khúc 1 không quá 2.199 tỷ đồng
-
Cần Thơ ban hành Danh mục 56 dự án thu hút đầu tư -
Tháng cuối năm, TP.HCM phấn đấu giải ngân trên 80% với những dự án đầu tư công lớn
![]() |
Ảnh minh họa. |
Ban quản lý dự án 6 vừa trình Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Đây là một trong ba dự án thành phần của Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn được Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án 6 thực hiện chức năng chủ đầu tư.
Theo đề xuất, Dự án thành phần 2 có điểm đầu tại Km32 + 000 thuộc địa phận xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối tại Km69+500 thuộc địa phận xã Cư Elang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. - Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án khoảng 36,987 km, trong đó đoạn đi qua địa phận tỉnh Khánh Hòa dài 1,3 km; đoạn đi qua địa phận tỉnh Đắk Lắk dài 35,687 km.
Mặt cắt ngang Dự án giai đoạn hoàn thiện đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, chiều rộng nền đường 24,75m. Giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế chiều rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Từ điểm kết nối với Dự án thành phần 1 (Km32+000), tim tuyến dịch ngang về phía Bắc khoảng 30m, tuyến đi cong nhẹ xuyên qua núi Chư Bli bằng hầm Phượng Hoàng, cửa Tây hầm Phượng Hoàng lệch về phía Bắc so với tuyến Tiền khả thi khoảng 300m, sau khi ra khỏi hầm tuyến bám sườn núi, rẽ phải vượt sông Chò và đi bám sườn núi về phía Nam sông Chò.
Từ Km38+500, tuyến bám sườn núi đi về phía Tây Nam, sau đó đi theo sườn phía Nam của dẫy núi Chư Noun Ngai, đi về phía Bắc của các buôn thôn 4, thôn 9, đến khoảng Km42+500, tuyến rẽ trái đi sang sườn Nam của khe, sau đó xuyên núi bằng hầm Ea Trang 1 (Km43+700).
Sau khi ra khỏi cửa Tây hầm EaTrang, tuyến đi ôm sườn núi bằng cầu cạn, tuyến đi sâu về phía đỉnh núi, vượt mom núi bằng công trình hầm Ea Trang 2 (Km45+800), đến khoảng Km46+300, tuyến rẽ phải, vượt suối và đi qua yên ngựa tại Km47+400, rẽ trái nhẹ để tránh đồi đến Km48+500, tuyến đi bám theo địa hình, vượt sông Krông Pắc tại Km50+400, tuyến rẽ phải nhẹ, đi bám theo sườn núi, đi về phía Nam của Buôn Cư Dhắt, sau đó tuyến đi song song về phía Đông Nam đường Trường Sơn Đông khoảng 50-100m.
Từ Km54, tuyến bắt đầu rẽ phải vượt đường Trường Sơn Đông tại Km54+700, sau đó đi ôm theo sườn núi, cắt qua sông Eo Lách về Km58+500, sau đó tuyến rẽ phải nhẹ đi về phía Bắc, vượt qua sông Ea Tông.
Đến Km61 tuyến rẽ phải mạnh về phía Bắc đến Km63+700, tuyến đi xuyên núi bằng hầm Chư Te, ra khỏi cửa Tây hầm, tuyến đi bám theo sườn núi, đến Km66+600 tuyến vượt sông Ea Dâng, sau đó tuyến đi về phía Bắc hồ Ea rớt, đi bám sườn và kết nối với dự án thành phần 3 tại Km69+500.
Trên tuyến có 5 hầm đường bộ, trong đó hầm dài nhất là Phượng Hoàng dài 1.700m. Các hầm đều được xây dựng hoàn chỉnh 2 ống hầm và các hầm ngang (nếu có) bao gồm hệ thống cơ điện, phục vụ khai thác mỗi ống hầm tổ chức giao thông một chiều, 2 làn xe.
Giá trị tổng mức đầu tư Dự án là 10.436,543 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư nói trên không bao gồm chi phí thiết bị của hạng mục ITS và trạm thu phí (khoảng 118 tỷ đồng theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi).
Dự án được đầu tư bằng Ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025 (gồm vốn ngân sách trung ương và vốn ngân sách địa phương) và ngân sách Trung ương giai đoạn 2026-2030. Trong đó, ngân sách Trung ương là 10.313,318 tỷ đồng; ngân sách 2 địa phương tham gia 50% chi phí GPMB là 123,225 tỷ đồng.
Ban quản lý dự án 6 đề xuất chuẩn bị đầu tư, thực hiện Dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn vào năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn Dự án năm 2027.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 117,5km, qua 2 tỉnh Khánh Hòa (khoảng 32,7km) và tỉnh Đắk Lắk (khoảng 84,8km) với quy mô 4 làn xe, chia làm 3 dự án thành phần: UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản Dự án thành phần 1, Bộ GTVT làm cơ quan chủ quản Dự án thành phần 2, Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản Dự án thành phần 3).
Tổng mức đầu tư Dự án là 21.935 đồng được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025 (nguồn vốn ngân sách trung ương và nguồn vốn ngân sách địa phương) và nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2026-2030.

-
Đề xuất điều chỉnh mức đầu tư Dự án Cầu Trà Khúc 1 không quá 2.199 tỷ đồng -
Nhà đầu tư tha thiết với điện gió ngoài khơi -
Cần Thơ ban hành Danh mục 56 dự án thu hút đầu tư -
Tháng cuối năm, TP.HCM phấn đấu giải ngân trên 80% với những dự án đầu tư công lớn -
Khánh Hòa đề xuất đầu tư dự án đường ven biển hơn 2.031 tỷ đồng -
Hé lộ thông tin mới về Dự án Sân bay Đất Đỏ trị giá 3.305 tỷ đồng -
Bình Định xúc tiến đầu tư, hợp tác với Tập đoàn Ghassan About tại UAE
-
1 Thống đốc: Sẽ cân nhắc việc bỏ room tín dụng hay không
-
2 Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vẫn trong cảnh “sống mòn”
-
3 Chính thức khởi động Dự án Cảng hàng không Quảng Trị vào ngày 15/12
-
4 Chốt phương án đầu tư BOT cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng trị giá 11.179 tỷ đồng
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/12
-
Gas South khánh thành trạm chiết nạp LPG Nha Trang
-
Giật nắp, nghiêng chai, năm mới phát tài cùng Tuborg
-
Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút lao động chất lượng cao
-
Nhận ưu đãi chiết khấu hàng trăm triệu khi mua căn hộ Khai Sơn City
-
HSC được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023
-
Tập đoàn Sao Đỏ và Bảo Long Solar hợp tác đầu tư điện mặt trời áp mái