
-
Chính phủ phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
-
41.372 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây; Đề xuất 28.500 tỷ đồng xây cầu Cần Thơ 2
-
Yêu cầu sớm hoàn thiện thủ tục đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu
-
Cơ hội vàng cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn -
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, ông Phạm Ngọc Nghị vừa họp đánh giá tình hình triển khai Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1.
Tại cuộc họp này, Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu các địa phương có Dự án chạy qua phải tích cực phối hợp để đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng.
Ông Phạm Ngọc Nghị cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh nếu xảy ra việc có tổ chức, cá nhân xây dựng công trình, trồng cây trên khu vực có Dự án đi qua.
Ngoài ra, các đơn vị, địa phương phải khẩn trương hoàn thiện công tác nhân sự phục vụ quản lý Dự án vừa đủ số lượng, vừa đảm bảo chất lượng, phù hợp trình độ, chuyên môn để Dự án được triển khai hiệu quả.
Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk, giao Sở Tài nguyên và Môi trường, các địa phương tích cực, chủ động phối hợp với chủ đầu tư trong quá trình xác định giá đất và tài sản trên đất trong phạm vi Dự án để đơn vị tư vấn có cơ sở tính toán, đảm bảo kinh phí triển khai công tác giải phóng mặt bằng đạt hiệu quả…
![]() |
Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk, ông Phạm Ngọc Nghị yêu cầu đảm bảo giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột. |
Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1 có chiều dài khoảng 117,5 km, điểm đầu tại cảng Nam Vân Phong (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), điểm cuối thuộc địa phận xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.
Dự án chia thành 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công, tổng mức đầu tư là 21.935 tỷ đồng.
Trong đó, Dự án thành phần 3 do Ban Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Dự án thành phần 3 có tổng chiều dài 48 km, điểm đầu tại Km69+500 thuộc địa bàn huyện Ea Kar, điểm cuối tại Km117+500 thuộc địa bàn huyện Krông Pắc. Tổng mức đầu tư Dự án thành phần 3 là 6.485 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.588 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, thời gian chuẩn bị đầu tư, thực hiện Dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn vào năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn Dự án năm 2027.
![]() |
Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1 qua địa phận tỉnh Đắk Lắk có có tổng chiều dài 48 km. |
Về công tác chuẩn bị, hiện chủ đầu tư hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu (theo hình thức chỉ định thầu) và ký hợp đồng đối với các gói thầu tư vấn bước chuẩn bị đầu tư gồm: Gói thầu khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi và thiết kế cắm cọc giải GPMB, mốc lộ giới đường bộ; Gói thầu khảo sát, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường; Gói thầu cắm cọc GPMB và mốc lộ giới đường bộ; Gói thầu giám sát công tác khảo sát và cắm cọc GPMB và mốc lộ giới đường bộ và Gói thầu thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi.
Hiện công tác khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi và thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng, mốc lộ giới đường bộ đã được phê duyệt phương án kỹ thuật khảo sát xây dựng vào ngày 28/9/2022 và đang triển khai khảo sát hiện trường. Dự kiến, công tác khảo sát sẽ được hoàn thành trước ngày 26/10/2022. Công tác thiết kế, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án được triển khai song song với quá trình khảo sát nhằm rút ngắn tiến độ thực hiện Dự án…

-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu -
Cơ hội vàng cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn -
Giao đầu mối thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.950 tỷ đồng -
Trình Chính phủ định hướng thu hút ODA, vốn vay ưu đãi giai đoạn 2026-2030 trong quý IV/2025 -
Phải hài hòa lợi ích ba "nhà" liên quan Dự án tổ hợp giáo dục FPT Bình Dương -
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng -
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực"
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”