
-
Đồng Nai sẵn sàng quỹ đất đón dự án tỷ USD
-
Sắp khởi công Dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng và hợp long cầu Phong Châu mới
-
Ninh Bình sẵn sàng khởi công khu tái định cư đường sắt tốc độ cao đầu tiên
-
Khánh Hòa thúc đẩy tăng trưởng dựa trên 4 trụ cột kinh tế
-
Quyết liệt cho mục tiêu tăng trưởng -
Hơn 7 tỷ USD vốn đầu tư vừa “đổ bộ” vào Bắc Ninh
![]() |
Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp không được đại tu sau 10 năm khai thác hiện đã xuống cấp trầm trọng |
Ban quản lý dự án 7 vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án cải tạo mặt đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp qua địa bàn các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.
Theo đó, Dự án có tổng mức đầu tư 1.060 tỷ đồng sẽ được huy động từ nguồn vốn dự phòng 15.000 tỷ của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020.
Do nguồn vốn hạn hẹp, trước mắt Ban quản lý dự án 7 đề nghị phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn. Theo đó, giai đoạn 1 – đầu tư 899,77 tỷ đồng để cải tạo tăng cường kết cấu mặt đường toàn bộ tuyến dài 111,7 km bằng bê tông nhựa nóng, đảm bảo cường độ Ey/c lớn hơn hoặc bằng 140 Mpa, riêng đoạn quy mô đường cấp IV bổ sung gia cố lề bằng cấp phối đá dăm láng nhựa rộng 2x1 m, đầu tư thêm 1 đơn nguyên cầu Cái Nhúc đoạn qua nội đô Tp. Cà Mau…
Giai đoạn 2- đầu tư 160 tỷ đồng để bổ sung hoàn thiện hệ thống thoát nước dọc đoạn qua khu vực đô thị, khu đông dân cư còn lại phù hợp theo quy hoạch của địa phương; vuốt nối một số vị trí giao cắt với đường dân sinh để đảm bảo êm thuận.
Ban quản lý dự án 7 dự kiến tiến độ khởi công công trình là quý IV/2019 và hoàn thành sau đó 1 năm.
Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đi qua 4 tỉnh miền Tây, chạy song song với tuyến kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp được xây dựng từ năm 2005 và hoàn chỉnh đưa vào khai thác từ năm 2009 đã giúp phá thế độc đạo của Quốc lộ 1, đồng thời rút ngắn được 50 km từ Cần Thơ đi Cà Mau so với Quốc lộ 1.
Tuy nhiên, sau 10 năm khai thác, tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp chưa một lần được đại tu nâng cấp nên chất lượng khai thác của tuyến, nhất là mặt đường cấp phối đá dăm láng nhựa hienj không đáp ứng yêu cầu vận tải do lưu lượng phương tiện lưu thông tăng nhanh, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
-
Quyết liệt cho mục tiêu tăng trưởng -
Hơn 7 tỷ USD vốn đầu tư vừa “đổ bộ” vào Bắc Ninh -
An Giang: Không gian mới kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình: Bắc Ninh khẳng định vị thế điểm đến đầu tư hấp dẫn -
Hợp long cầu Phong Châu mới vào ngày 28/8/2025 -
Hà Nội gỡ vướng, thúc tiến độ Cụm công nghiệp Sơn Đông, xã Đoài Phương -
Hé lộ nhà thầu tham gia mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 14.945 tỷ đồng
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt