-
Quảng Ngãi: Khởi công 2 dự án Hạ tầng giao thông và môi trường 1.350 tỷ đồng -
Quảng Trị khởi công dự án điện gió Hướng Phùng 1, công suất 30 MW -
Vĩnh Long khánh thành Dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Phú Thuận -
Quảng Ninh có thêm Khu công nghiệp Bạch Đằng diện tích hơn 176 ha -
Hà Nội chính thức khởi công dự án công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch -
Khánh thành cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn, thông xe cao tốc Khánh Hoà-Buôn Ma Thuột
![]() |
| Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp không được đại tu sau 10 năm khai thác hiện đã xuống cấp trầm trọng |
Ban quản lý dự án 7 vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án cải tạo mặt đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp qua địa bàn các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.
Theo đó, Dự án có tổng mức đầu tư 1.060 tỷ đồng sẽ được huy động từ nguồn vốn dự phòng 15.000 tỷ của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020.
Do nguồn vốn hạn hẹp, trước mắt Ban quản lý dự án 7 đề nghị phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn. Theo đó, giai đoạn 1 – đầu tư 899,77 tỷ đồng để cải tạo tăng cường kết cấu mặt đường toàn bộ tuyến dài 111,7 km bằng bê tông nhựa nóng, đảm bảo cường độ Ey/c lớn hơn hoặc bằng 140 Mpa, riêng đoạn quy mô đường cấp IV bổ sung gia cố lề bằng cấp phối đá dăm láng nhựa rộng 2x1 m, đầu tư thêm 1 đơn nguyên cầu Cái Nhúc đoạn qua nội đô Tp. Cà Mau…
Giai đoạn 2- đầu tư 160 tỷ đồng để bổ sung hoàn thiện hệ thống thoát nước dọc đoạn qua khu vực đô thị, khu đông dân cư còn lại phù hợp theo quy hoạch của địa phương; vuốt nối một số vị trí giao cắt với đường dân sinh để đảm bảo êm thuận.
Ban quản lý dự án 7 dự kiến tiến độ khởi công công trình là quý IV/2019 và hoàn thành sau đó 1 năm.
Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đi qua 4 tỉnh miền Tây, chạy song song với tuyến kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp được xây dựng từ năm 2005 và hoàn chỉnh đưa vào khai thác từ năm 2009 đã giúp phá thế độc đạo của Quốc lộ 1, đồng thời rút ngắn được 50 km từ Cần Thơ đi Cà Mau so với Quốc lộ 1.
Tuy nhiên, sau 10 năm khai thác, tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp chưa một lần được đại tu nâng cấp nên chất lượng khai thác của tuyến, nhất là mặt đường cấp phối đá dăm láng nhựa hienj không đáp ứng yêu cầu vận tải do lưu lượng phương tiện lưu thông tăng nhanh, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
-
Quảng Ngãi: Khởi công 2 dự án Hạ tầng giao thông và môi trường 1.350 tỷ đồng -
Quảng Trị khởi công dự án điện gió Hướng Phùng 1, công suất 30 MW -
Vĩnh Long khánh thành Dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Phú Thuận -
Vingroup đồng loạt khởi động, khai trương 11 công trình trọng điểm trên toàn quốc
-
Sáu doanh nghiệp tư nhân lớn làm chủ đầu tư dự án đại lộ cảnh quan sông Hồng -
Quảng Ninh có thêm Khu công nghiệp Bạch Đằng diện tích hơn 176 ha -
Hà Nội chính thức khởi công dự án công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch -
Khánh thành cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn, thông xe cao tốc Khánh Hoà-Buôn Ma Thuột -
TKV khởi công 2 dự án trọng điểm quy mô hơn 2.000 tỷ đồng -
Gia Lai khởi công 2 dự án thành phần thuộc Dự án Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku -
Các công trình điện của EVN khánh thành ngày 19/12 có nhiều ý nghĩa đặc biệt
-
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội

