Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 21 tháng 12 năm 2024,
Đề xuất đầu tư 1.060 tỷ đồng cải tạo tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp
Anh Minh - 05/08/2018 16:03
 
Tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp dài 112 km đi qua 4 tỉnh miền Tây sẽ được tăng cường kết cấu mặt đường để có thể đảm bảo tốc độ thiết kế 60 km/h.
Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp không được đại tu sau 10 năm khai thác hiện đã xuống cấp trầm trọng
Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp không được đại tu sau 10 năm khai thác hiện đã xuống cấp trầm trọng

Ban quản lý dự án 7 vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án cải tạo mặt đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp qua địa bàn các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Theo đó, Dự án có tổng mức đầu tư 1.060 tỷ đồng sẽ được huy động từ nguồn vốn dự phòng 15.000 tỷ của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020.

Do nguồn vốn hạn hẹp, trước mắt Ban quản lý dự án 7 đề nghị phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn. Theo đó, giai đoạn 1 – đầu tư 899,77 tỷ đồng để cải tạo tăng cường kết cấu mặt đường toàn bộ tuyến dài 111,7 km bằng bê tông nhựa nóng, đảm bảo cường độ Ey/c lớn hơn hoặc bằng 140 Mpa, riêng đoạn quy mô đường cấp IV bổ sung gia cố lề bằng cấp phối đá dăm láng nhựa rộng 2x1 m, đầu tư thêm 1 đơn nguyên cầu Cái Nhúc đoạn qua nội đô Tp. Cà Mau…

Giai đoạn 2- đầu tư  160 tỷ đồng để bổ sung hoàn thiện hệ thống thoát nước dọc đoạn qua khu vực đô thị, khu đông dân cư còn lại phù hợp theo quy hoạch của địa phương; vuốt nối một số vị trí giao cắt với đường dân sinh để đảm bảo êm thuận.

Ban quản lý dự án 7 dự kiến tiến độ khởi công công trình là quý IV/2019 và hoàn thành sau đó 1 năm.

Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đi qua 4 tỉnh miền Tây, chạy song song với tuyến kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp được xây dựng từ năm 2005 và hoàn chỉnh đưa vào khai thác từ năm 2009 đã giúp phá thế độc đạo của Quốc lộ 1, đồng thời rút ngắn được 50 km từ Cần Thơ đi Cà Mau so với Quốc lộ 1.

Tuy nhiên, sau 10 năm khai thác, tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp chưa một lần được đại tu nâng cấp nên chất lượng khai thác của tuyến, nhất là mặt đường cấp phối đá dăm láng nhựa hienj không đáp ứng yêu cầu vận tải do lưu lượng phương tiện lưu thông tăng nhanh, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư