-
Phát lệnh triển khai xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C -
Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
Khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi hơn 6.235 tỷ đồng; 8.200 tỷ nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân -
Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
Quảng Trị có dự án sản xuất ván ghép 130 tỷ đồng
Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp không được đại tu sau 10 năm khai thác hiện đã xuống cấp trầm trọng |
Ban quản lý dự án 7 vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án cải tạo mặt đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp qua địa bàn các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.
Theo đó, Dự án có tổng mức đầu tư 1.060 tỷ đồng sẽ được huy động từ nguồn vốn dự phòng 15.000 tỷ của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020.
Do nguồn vốn hạn hẹp, trước mắt Ban quản lý dự án 7 đề nghị phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn. Theo đó, giai đoạn 1 – đầu tư 899,77 tỷ đồng để cải tạo tăng cường kết cấu mặt đường toàn bộ tuyến dài 111,7 km bằng bê tông nhựa nóng, đảm bảo cường độ Ey/c lớn hơn hoặc bằng 140 Mpa, riêng đoạn quy mô đường cấp IV bổ sung gia cố lề bằng cấp phối đá dăm láng nhựa rộng 2x1 m, đầu tư thêm 1 đơn nguyên cầu Cái Nhúc đoạn qua nội đô Tp. Cà Mau…
Giai đoạn 2- đầu tư 160 tỷ đồng để bổ sung hoàn thiện hệ thống thoát nước dọc đoạn qua khu vực đô thị, khu đông dân cư còn lại phù hợp theo quy hoạch của địa phương; vuốt nối một số vị trí giao cắt với đường dân sinh để đảm bảo êm thuận.
Ban quản lý dự án 7 dự kiến tiến độ khởi công công trình là quý IV/2019 và hoàn thành sau đó 1 năm.
Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đi qua 4 tỉnh miền Tây, chạy song song với tuyến kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp được xây dựng từ năm 2005 và hoàn chỉnh đưa vào khai thác từ năm 2009 đã giúp phá thế độc đạo của Quốc lộ 1, đồng thời rút ngắn được 50 km từ Cần Thơ đi Cà Mau so với Quốc lộ 1.
Tuy nhiên, sau 10 năm khai thác, tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp chưa một lần được đại tu nâng cấp nên chất lượng khai thác của tuyến, nhất là mặt đường cấp phối đá dăm láng nhựa hienj không đáp ứng yêu cầu vận tải do lưu lượng phương tiện lưu thông tăng nhanh, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
-
Khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi hơn 6.235 tỷ đồng; 8.200 tỷ nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân -
Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
Quảng Trị có dự án sản xuất ván ghép 130 tỷ đồng -
Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh -
Thừa Thiên Huế phê duyệt chủ trương xây mới cầu treo Bình Thành -
Đà Nẵng thông tin về lộ trình thu hút đầu tư vào khu thương mại tự do -
Đường đi của thủ tục đầu tư đặc biệt
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up