
-
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50
-
Khẩn trương triển khai các dự án phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất -
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
![]() |
Một đoạn tuyến cao tốc Liên Khương - Prenn được đưa vào khai thác từ năm 2008. |
Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT xem xét, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc đoạn Bảo Lộc – Liên Khương dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
Dự án đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương nằm trọn trong địa phận tỉnh Lâm Đồng, có chiều dài 73,5 km, với điểm đầu tại Km126+360, giao cắt với Quốc lộ 55 (Km237), thuộc địa phận phường Lộc Phát, Tp. Bảo Lộc và điểm cuối tại Km199+717 giao với tuyến cao tốc Liên Khương – Prenn thuộc xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Tuyến đường thuộc Dự án là công trình cấp I, vận tốc thiết kế 100 km/h, trong đó giai đoạn 1, phân kỳ theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m, không có làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 80 km/h. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, Dự án sẽ đầu tư để đạt tiêu chuẩn cao tốc 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m, vận tốc thiết kế 100 km.
Tính toán sơ bộ của Ban Quản lý dự án Thăng Long, tổng mức đầu tư Dự án vào khoảng 12.104 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công, trong đó chi phí xây dựng khoảng 7.600 tỷ đồng.
Trong trường hợp được Bộ GTVT phê duyệt, Dự án sẽ tiến hành lựa chọn nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát trong quý I/2022; khởi công công trình vào quý I/2022 và hoàn thành vào năm 2025.
Trước đó, Ban Quản lý dự án Thăng Long cũng đã đề xuất Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc có chiều dài 67,3 km, có tổng mức đầu tư 18.217 tỷ đồng.
Việc đầu tư Dự án xây dựng tuyến cao tốc đoạn Bảo Lộc – Liên Khương nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống đường cao tốc theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương. Ngoài việc kết nối Tây Nguyên và vùng Đông Nam Bộ, tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương với 2 dự án thành phần là Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương sẽ giúp vận chuyển hàng hóa và khách du lịch từ Tp.HCM tới Đà Lạt (Lâm Đồng) được tiện lợi hơn.
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines -
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất -
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai -
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu