-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Một đoạn tuyến cao tốc Liên Khương - Prenn được đưa vào khai thác từ năm 2008. |
Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT xem xét, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc đoạn Bảo Lộc – Liên Khương dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
Dự án đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương nằm trọn trong địa phận tỉnh Lâm Đồng, có chiều dài 73,5 km, với điểm đầu tại Km126+360, giao cắt với Quốc lộ 55 (Km237), thuộc địa phận phường Lộc Phát, Tp. Bảo Lộc và điểm cuối tại Km199+717 giao với tuyến cao tốc Liên Khương – Prenn thuộc xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Tuyến đường thuộc Dự án là công trình cấp I, vận tốc thiết kế 100 km/h, trong đó giai đoạn 1, phân kỳ theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m, không có làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 80 km/h. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, Dự án sẽ đầu tư để đạt tiêu chuẩn cao tốc 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m, vận tốc thiết kế 100 km.
Tính toán sơ bộ của Ban Quản lý dự án Thăng Long, tổng mức đầu tư Dự án vào khoảng 12.104 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công, trong đó chi phí xây dựng khoảng 7.600 tỷ đồng.
Trong trường hợp được Bộ GTVT phê duyệt, Dự án sẽ tiến hành lựa chọn nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát trong quý I/2022; khởi công công trình vào quý I/2022 và hoàn thành vào năm 2025.
Trước đó, Ban Quản lý dự án Thăng Long cũng đã đề xuất Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc có chiều dài 67,3 km, có tổng mức đầu tư 18.217 tỷ đồng.
Việc đầu tư Dự án xây dựng tuyến cao tốc đoạn Bảo Lộc – Liên Khương nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống đường cao tốc theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương. Ngoài việc kết nối Tây Nguyên và vùng Đông Nam Bộ, tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương với 2 dự án thành phần là Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương sẽ giúp vận chuyển hàng hóa và khách du lịch từ Tp.HCM tới Đà Lạt (Lâm Đồng) được tiện lợi hơn.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025