-
Đà Nẵng xác định đường sắt đô thị là trục “xương sống” của giao thông thông minh -
Đầu tư dự án tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
Lâm Đồng kiểm tra các dự án đầu tư liên quan đến rừng -
Khởi công dự án Nhà máy nước thô liên vùng đầu tiên trên cả nước -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư hai dự án điện gió hơn 3.498 tỷ đồng -
Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
![]() |
| Cầu Rạch Ông, quận 7, Tp.HCM |
Theo đó, có 13 cầu có tĩnh không thấp, cản trở lưu thông của các phương tiện vận tải thủy thuộc 8 kênh huyết mạch là: Trà Vinh; Tháp Mười số 1; Hồng Ngự - Vĩnh Hưng; Vĩnh Tế; Quản Lộ - Phụng Hiệp; Rạch Ông Lớn; Lấp Vò –Sa Đéc; Bạc Liêu – Vàm Lẻo được đề xuất nằm trong phạm vi Dự án có tổng mức đầu tư 2.808 tỷ đồng, dự kiến đầu tư bằng vốn Ngân sách Nhà nước.
Trong giai đoạn I (hoàn thành trước năm 2022), Ban quản lý dự án 7 đề xuất đầu tư trước 3 cầu là: Rạch Ông (Tp.HCM); Nàng Hai (Đồng Tháp); Kim Sơn (Bạc Liêu) với tổng mức đầu tư là 725,39 tỷ đồng nhằm đạt chiều dài nhịp 345 m, tĩnh không 30x7m.
Giai đoạn 2 đầu tư 10 cầu còn lại gồm: Long Bình – kênh Trà Binh; Tân Thạnh, Chùa Long Thành; Hậu Thạnh Đông; Tam Nông; Tràm Chim (kênh Tháp Mười số 1); Hồng Ngự (kênh Hồng Ngự Vĩnh Hưng); Vĩnh Ngươn (kênh Vĩnh Tế); Phước Long; cống ngăn mặn (kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp) có tổng mức đầu tư 2.083,6 tỷ đồng sẽ được triển khai tùy theo khả năng huy động và cân đối vốn đầu tư.
Được biết, vào năm 2013, Bộ GTVT đã cho lập Báo cáo rà soát quy hoạch đường thủy đến năm 2020 định hướng đến năm 2030. Tại thời điểm lập Báo cáo, trên các tuyến đường thủy nội địa thuộc khu vực phía Nam có 20 cầu chưa đúng cấp kỹ thuật đường thủy nội địa. Từ năm 2013 đến nay, Bộ GTVT và các địa phương đã đầu tư xây dựng được 10/20 cầu trong danh mục. Như vậy, đến nay vẫn còn 10/20 cầu thuộc danh mục nói trên chưa đúng cấp kỹ thuật. Tuy nhiên, qua điều tra, các cầu này có mật độ tàu bè qua lại không cao nên Ban QLDA 7 đề xuất đưa vào giai đoạn II Dự án nâng cấp tĩnh không thông thuyền một số cầu trên tuyến đường thủy nội địa khu vực phía Nam.
Ngoài 10 cầu nói trên còn phát sinh thêm 3 cầu là Rạch Ông, Nàng Hai, Kim Sơn chưa đúng cấp kỹ thuật đường thủy và nằm trên các tuyến đường thủy có mật độ tàu bè qua lại cao, kết cấu cầu đang xuống cấp do xây dựng từ lâu. Việc nâng cấp các cầu này ngoài việc giải quyết vấn đề giao thông thủy còn có ý nghĩa to lớn đối với công tác đảm bảo ổn định kết cấu và ATGT đường bộ.
-
Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
Gia Lai phê duyệt 3 dự án điện gió có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng -
Quảng Ngãi thành lập 2 tổ công tác đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Hưng Yên mở rộng kết nối đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc -
Đề xuất đầu tư 2 dự án khu đô thị, thương mại, dịch vụ, sân golf tại Cần Thơ -
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định chủ trương đầu tư "siêu" Dự án sân bay Gia Bình
-
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
LILAMA 18.1 chiến thắng giải "Doanh nghiệp xuất sắc" tại APEA 2025

