-
Hệ thống điện có thêm 180 MW từ Thuỷ điện Yaly mở rộng -
An Giang là địa điểm lý tưởng để đầu tư nông nghiệp và năng lượng tái tạo -
Hà Nam tăng tốc trong cuộc đua thu hút vốn đầu tư nước ngoài -
Cuối năm, TP.HCM "chạy đua" giải ngân hàng chục nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công -
Chấp thuận chủ trương nâng cấp thêm 5,85 km luồng hàng hải Hải Phòng -
Đầu tư 2.265 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Gia Lách mở rộng
Cầu Rạch Ông, quận 7, Tp.HCM |
Theo đó, có 13 cầu có tĩnh không thấp, cản trở lưu thông của các phương tiện vận tải thủy thuộc 8 kênh huyết mạch là: Trà Vinh; Tháp Mười số 1; Hồng Ngự - Vĩnh Hưng; Vĩnh Tế; Quản Lộ - Phụng Hiệp; Rạch Ông Lớn; Lấp Vò –Sa Đéc; Bạc Liêu – Vàm Lẻo được đề xuất nằm trong phạm vi Dự án có tổng mức đầu tư 2.808 tỷ đồng, dự kiến đầu tư bằng vốn Ngân sách Nhà nước.
Trong giai đoạn I (hoàn thành trước năm 2022), Ban quản lý dự án 7 đề xuất đầu tư trước 3 cầu là: Rạch Ông (Tp.HCM); Nàng Hai (Đồng Tháp); Kim Sơn (Bạc Liêu) với tổng mức đầu tư là 725,39 tỷ đồng nhằm đạt chiều dài nhịp 345 m, tĩnh không 30x7m.
Giai đoạn 2 đầu tư 10 cầu còn lại gồm: Long Bình – kênh Trà Binh; Tân Thạnh, Chùa Long Thành; Hậu Thạnh Đông; Tam Nông; Tràm Chim (kênh Tháp Mười số 1); Hồng Ngự (kênh Hồng Ngự Vĩnh Hưng); Vĩnh Ngươn (kênh Vĩnh Tế); Phước Long; cống ngăn mặn (kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp) có tổng mức đầu tư 2.083,6 tỷ đồng sẽ được triển khai tùy theo khả năng huy động và cân đối vốn đầu tư.
Được biết, vào năm 2013, Bộ GTVT đã cho lập Báo cáo rà soát quy hoạch đường thủy đến năm 2020 định hướng đến năm 2030. Tại thời điểm lập Báo cáo, trên các tuyến đường thủy nội địa thuộc khu vực phía Nam có 20 cầu chưa đúng cấp kỹ thuật đường thủy nội địa. Từ năm 2013 đến nay, Bộ GTVT và các địa phương đã đầu tư xây dựng được 10/20 cầu trong danh mục. Như vậy, đến nay vẫn còn 10/20 cầu thuộc danh mục nói trên chưa đúng cấp kỹ thuật. Tuy nhiên, qua điều tra, các cầu này có mật độ tàu bè qua lại không cao nên Ban QLDA 7 đề xuất đưa vào giai đoạn II Dự án nâng cấp tĩnh không thông thuyền một số cầu trên tuyến đường thủy nội địa khu vực phía Nam.
Ngoài 10 cầu nói trên còn phát sinh thêm 3 cầu là Rạch Ông, Nàng Hai, Kim Sơn chưa đúng cấp kỹ thuật đường thủy và nằm trên các tuyến đường thủy có mật độ tàu bè qua lại cao, kết cấu cầu đang xuống cấp do xây dựng từ lâu. Việc nâng cấp các cầu này ngoài việc giải quyết vấn đề giao thông thủy còn có ý nghĩa to lớn đối với công tác đảm bảo ổn định kết cấu và ATGT đường bộ.
-
Quảng Nam "lắc đầu" với dự án đầu tư khai thác và chế biến quặng sắt tại Núi Mun -
Quảng Ngãi chấp thuận nhà đầu tư dự án chợ kết hợp khu dân cư có tổng vốn gần 163 tỷ đồng -
Đắn đo khả năng hấp thụ gói trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho giao thông -
Cuối năm, TP.HCM "chạy đua" giải ngân hàng chục nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công -
Chấp thuận chủ trương nâng cấp thêm 5,85 km luồng hàng hải Hải Phòng -
Đầu tư 2.265 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Gia Lách mở rộng -
Gia Lai phê duyệt quy hoạch khu đô thị gần 240 ha
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử
- Bí quyết kiến tạo môi trường làm việc tại AEON Việt Nam