
-
Hải Phòng: Thành lập Cụm công nghiệp Tiên Cường III vốn 750 tỷ đồng
-
Quảng Trị đốc thúc thực hiện 2 dự án cảng hàng không trên địa bàn tỉnh
-
TP.HCM càng về cuối năm giải ngân đầu tư công chậm lại
-
Tập đoàn GEO và Công ty O-Door thực hiện dự án đào tạo nhân lực ngành năng lượng
-
Hải Phòng đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây dựng 3 nút giao thông quan trọng -
Gỡ khó cho 4 dự án giao thông trọng điểm
![]() |
Cầu Rạch Ông, quận 7, Tp.HCM |
Theo đó, có 13 cầu có tĩnh không thấp, cản trở lưu thông của các phương tiện vận tải thủy thuộc 8 kênh huyết mạch là: Trà Vinh; Tháp Mười số 1; Hồng Ngự - Vĩnh Hưng; Vĩnh Tế; Quản Lộ - Phụng Hiệp; Rạch Ông Lớn; Lấp Vò –Sa Đéc; Bạc Liêu – Vàm Lẻo được đề xuất nằm trong phạm vi Dự án có tổng mức đầu tư 2.808 tỷ đồng, dự kiến đầu tư bằng vốn Ngân sách Nhà nước.
Trong giai đoạn I (hoàn thành trước năm 2022), Ban quản lý dự án 7 đề xuất đầu tư trước 3 cầu là: Rạch Ông (Tp.HCM); Nàng Hai (Đồng Tháp); Kim Sơn (Bạc Liêu) với tổng mức đầu tư là 725,39 tỷ đồng nhằm đạt chiều dài nhịp 345 m, tĩnh không 30x7m.
Giai đoạn 2 đầu tư 10 cầu còn lại gồm: Long Bình – kênh Trà Binh; Tân Thạnh, Chùa Long Thành; Hậu Thạnh Đông; Tam Nông; Tràm Chim (kênh Tháp Mười số 1); Hồng Ngự (kênh Hồng Ngự Vĩnh Hưng); Vĩnh Ngươn (kênh Vĩnh Tế); Phước Long; cống ngăn mặn (kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp) có tổng mức đầu tư 2.083,6 tỷ đồng sẽ được triển khai tùy theo khả năng huy động và cân đối vốn đầu tư.
Được biết, vào năm 2013, Bộ GTVT đã cho lập Báo cáo rà soát quy hoạch đường thủy đến năm 2020 định hướng đến năm 2030. Tại thời điểm lập Báo cáo, trên các tuyến đường thủy nội địa thuộc khu vực phía Nam có 20 cầu chưa đúng cấp kỹ thuật đường thủy nội địa. Từ năm 2013 đến nay, Bộ GTVT và các địa phương đã đầu tư xây dựng được 10/20 cầu trong danh mục. Như vậy, đến nay vẫn còn 10/20 cầu thuộc danh mục nói trên chưa đúng cấp kỹ thuật. Tuy nhiên, qua điều tra, các cầu này có mật độ tàu bè qua lại không cao nên Ban QLDA 7 đề xuất đưa vào giai đoạn II Dự án nâng cấp tĩnh không thông thuyền một số cầu trên tuyến đường thủy nội địa khu vực phía Nam.
Ngoài 10 cầu nói trên còn phát sinh thêm 3 cầu là Rạch Ông, Nàng Hai, Kim Sơn chưa đúng cấp kỹ thuật đường thủy và nằm trên các tuyến đường thủy có mật độ tàu bè qua lại cao, kết cấu cầu đang xuống cấp do xây dựng từ lâu. Việc nâng cấp các cầu này ngoài việc giải quyết vấn đề giao thông thủy còn có ý nghĩa to lớn đối với công tác đảm bảo ổn định kết cấu và ATGT đường bộ.

-
Tập đoàn GEO và Công ty O-Door thực hiện dự án đào tạo nhân lực ngành năng lượng -
Hải Phòng đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây dựng 3 nút giao thông quan trọng -
Gỡ khó cho 4 dự án giao thông trọng điểm -
Làm rõ phương án mở rộng tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang lên 8 làn xe -
Gia Lai điều chỉnh đầu mối thực hiện dự án đầu tư công khu vực phía Tây -
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa -
Trông đợi sự bứt tốc của các đầu tàu kinh tế
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á