
-
Đồng Tháp khẳng định vai trò cửa ngõ chiến lược vùng Đồng bằng sông Cửu Long
-
Tìm giải pháp đưa Cần Thơ thành trung tâm logistics hiện đại
-
Hoàn thành toàn bộ Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên trong tháng 10/2025
-
5 địa phương phải rà soát dự án tồn đọng kéo dài trước 15/10
-
Nghệ An thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công -
Đà Nẵng đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng xây đường kết nối với cao tốc La Sơn - Túy Loan
![]() |
Kết quả thẩm định của Bộ Giao thông vận tải cho thấy, Dự án không khả thi do dòng tiền thu vào từ giá dịch vụ sử dụng đường bộ sau khi trừ các chi phí liên quan là không đủ để trả lãi vay, vốn chủ sở hữu và nợ gốc.
Bên cạnh đó, tuyến đường này chỉ có quy mô hai làn xe, năng lực đáp ứng lưu lượng xe tối đa chỉ khoảng 14.000 PCU (xe tiêu chuẩn)/ngày đêm, không thể lên tới 25.000 PCU/ngày đêm như kết quả của đơn vị tư vấn lập dự án đưa ra. Hơn nữa, phương pháp tính toán của đơn vị tư vấn cũng còn một số sai sót khiến phương án tài chính không khả thi và dự án không thể hoàn vốnBộ GTVT kiến nghị UBND tỉnh Thái Bình nghiên cứu phương án giảm quy mô đầu tư, tăng phần vốn ngân sách địa phương hoặc đầu tư theo hình thức phù hợp khác.
Theo đề xuất của tỉnh Thái Bình, Dự án có mục tiêu xây dựng 35,5 km đường ven biển, quy mô đường cấp III đồng bằng, tổng mức đầu tư 3.872 tỷ đồng, trong đó vốn BOT khoảng 1.700 tỷ đồng, vốn tham gia của Nhà nước và ngân sách địa phương khoảng 2.172 tỷ đồng. Thời gian thu phí của dự án tạm tính khoảng 23 năm.
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình đánh giá, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng kết nối Thái Bình với Cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) và Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh). Chỉ có dự án này Thái Bình mới mong bứt phá mạnh mẽ để phát triển KT-XH
-
Đà Nẵng đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng xây đường kết nối với cao tốc La Sơn - Túy Loan -
Xem xét thưởng lớn các gói thầu vượt tiến độ cao tốc Vân Phong - Nha Trang -
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa -
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương -
Kinh tế tăng tốc, chuẩn bị để về đích -
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu -
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài