-
Bí thư Quảng Trị yêu cầu tập trung cao độ cho giải ngân đầu tư công -
TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng vùng -
Nghệ An thực hiện “5 sẵn sàng” để trở thành điểm đến đầu tư nổi bật -
Vĩnh Long mời gọi đầu tư 8 dự án hạ tầng khu công nghiệp vốn 22.192 tỷ đồng -
Trình Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy 23.940,34 tỷ đồng; Đề xuất làm cao tốc xuyên Lâm Đồng 36.340 tỷ đồng -
Hà Nội phê duyệt đoạn 2 đường nối vào đô thị Sóc Sơn
![]() |
| Việc xây dựng cầu Nguyễn Trãi có vai trò quan trọng trong việc giúp Hải Phòng thực hiện chiến lược phát triển đô thị, xây dựng khu Trung tâm hành chính mới sang phía Bắc sông Cấm |
UBND TP. Hải Phòng vừa có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư lựa chọn Đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi – TP. Hải Phòng được sử dụng vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản năm tài khóa 2016, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo UBND TP. Hải Phòng, cầu Nguyễn Trãi dài hơn 1.300 m có điểm đầu kết nối với đường trục chính Bắc Nam của Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng (huyện Thủy Nguyên – Hải Phòng); điểm cuối kết nối với đường Nguyễn Trai tại nút giao Ngã 5 sân bay Cát Bi và đường Lê Thánh Tông (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền).
Tổng mức đầu tư Dự án dự kiến là 6.129 tỷ đồng (tương đương 30,066 tỷ Yên), trong đó phân vốn vay ODA Nhật Bản là 5.474,4 tỷ đồng; vốn đối ứng từ ngân sách địa phương là 654,6 tỷ đồng.
Hải Phòng cho biết là, Dự án được Chính phủ Nhật bản rất quan tâm, đặc biệt Bộ Kinh tế, Thương mại và công nghiệp Nhật Bản (METI) đã tài trợ nghiên cứu khả thi cùng các thủ tục đề xuất và hỗ trợ tiếp cận vốn vay ODA Nhật Bản.
Việc xây dựng cầu Nguyễn Trãi không những giải quyết nhu cầu bức thiết giao thông giữa trung tâm thành phố Hải Phòng với khu đô thị mới Bắc sông Cấm, kết nối các khu công nghiệp mà còn kết nối vùng có sự phân luồng hàng hóa đến và đi từ cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng đến Hà Nội. Bên cạnh đó, Dự án hội tụ những lợi thế vượt trội về giao thông, cảnh quan trên sông Cấm, tạo điểm nhấn kiến trúc cho TP. Hải Phòng.
Trước đó, Cơ quan tư vấn Nhật Bản đưa ra 3 phương án kiến trúc cho cầu Nguyễn Trãi như sau: Phương án 1, cầu Nguyễn Trãi được kết cấu dây văng; Phương án 2, cầu Nguyễn Trãi được kết cấu vòm thép; Phương án 3, cầu Nguyễn Trãi được kết cấu treo. Cơ quan tư vấn Nhật Bản đề xuất phương án kiến trúc cầu Nguyễn Trãi dạng vòm thép (phương án 2) là khả thi nhất. Vì kết cấu vòm thép mới hơn so với cầu dây văng, có kiến trúc đẹp, phù hợp với biểu tượng của thành phố Cảng
-
Hà Nội phê duyệt đoạn 2 đường nối vào đô thị Sóc Sơn -
TP.HCM giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 1.911 dự án giai đoạn 2026 - 2030 -
Tìm giải pháp đẩy tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ -
Lên kế hoạch đầu tư 2.661 tỷ đồng để sớm nâng cấp sân bay Cần Thơ -
Doanh nghiệp FDI muốn tăng ưu đãi, đơn giản thủ tục đầu tư nhà lưu trú công nhân -
Mô hình khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ hấp dẫn nhà đầu tư Úc, Singapore -
Đà Nẵng định hình trụ cột, kích hoạt chu kỳ tăng trưởng mới
-
TTC Land cho thuê thành công trọn khối văn phòng hơn 22.000 m2 tại TTC Plaza Đà Nẵng -
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống


