-
Nghệ An kêu gọi đầu tư dự án nhiệt điện khí 2,15 tỷ USD -
Đà Nẵng nâng công suất mỏ khoáng sản, giải cơn "khát” vật liệu cho dự án trọng điểm -
Trà Vinh - điểm sáng về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Khu công nghiệp Hiệp Phước mất cơ hội thu hút đầu tư vì chậm ban hành giá thuê đất -
Quảng Nam làm rõ việc chồng lấn quy hoạch khoáng sản và quy hoạch vùng huyện -
FDI Nhật Bản hướng tới phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người Việt
Việc xây dựng cầu Nguyễn Trãi có vai trò quan trọng trong việc giúp Hải Phòng thực hiện chiến lược phát triển đô thị, xây dựng khu Trung tâm hành chính mới sang phía Bắc sông Cấm |
UBND TP. Hải Phòng vừa có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư lựa chọn Đề xuất dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi – TP. Hải Phòng được sử dụng vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản năm tài khóa 2016, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo UBND TP. Hải Phòng, cầu Nguyễn Trãi dài hơn 1.300 m có điểm đầu kết nối với đường trục chính Bắc Nam của Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng (huyện Thủy Nguyên – Hải Phòng); điểm cuối kết nối với đường Nguyễn Trai tại nút giao Ngã 5 sân bay Cát Bi và đường Lê Thánh Tông (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền).
Tổng mức đầu tư Dự án dự kiến là 6.129 tỷ đồng (tương đương 30,066 tỷ Yên), trong đó phân vốn vay ODA Nhật Bản là 5.474,4 tỷ đồng; vốn đối ứng từ ngân sách địa phương là 654,6 tỷ đồng.
Hải Phòng cho biết là, Dự án được Chính phủ Nhật bản rất quan tâm, đặc biệt Bộ Kinh tế, Thương mại và công nghiệp Nhật Bản (METI) đã tài trợ nghiên cứu khả thi cùng các thủ tục đề xuất và hỗ trợ tiếp cận vốn vay ODA Nhật Bản.
Việc xây dựng cầu Nguyễn Trãi không những giải quyết nhu cầu bức thiết giao thông giữa trung tâm thành phố Hải Phòng với khu đô thị mới Bắc sông Cấm, kết nối các khu công nghiệp mà còn kết nối vùng có sự phân luồng hàng hóa đến và đi từ cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng đến Hà Nội. Bên cạnh đó, Dự án hội tụ những lợi thế vượt trội về giao thông, cảnh quan trên sông Cấm, tạo điểm nhấn kiến trúc cho TP. Hải Phòng.
Trước đó, Cơ quan tư vấn Nhật Bản đưa ra 3 phương án kiến trúc cho cầu Nguyễn Trãi như sau: Phương án 1, cầu Nguyễn Trãi được kết cấu dây văng; Phương án 2, cầu Nguyễn Trãi được kết cấu vòm thép; Phương án 3, cầu Nguyễn Trãi được kết cấu treo. Cơ quan tư vấn Nhật Bản đề xuất phương án kiến trúc cầu Nguyễn Trãi dạng vòm thép (phương án 2) là khả thi nhất. Vì kết cấu vòm thép mới hơn so với cầu dây văng, có kiến trúc đẹp, phù hợp với biểu tượng của thành phố Cảng
-
Khu công nghiệp Hiệp Phước mất cơ hội thu hút đầu tư vì chậm ban hành giá thuê đất -
Quảng Nam làm rõ việc chồng lấn quy hoạch khoáng sản và quy hoạch vùng huyện -
FDI Nhật Bản hướng tới phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người Việt -
Bình Định: Công ty Minh Dư xin chấm dứt dự án chăn nuôi công nghệ cao 537 tỷ đồng -
Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc: Việt Nam giữ nguyên sức hút -
Duyệt mặt bằng trung tâm thương mại 20 triệu USD; Đề xuất Trung ương chi 39.827 tỷ đồng làm Vành đai 4 TP.HCM -
Giao đầu mối xử lý kiến nghị của UBND TP.HCM về Dự án đường Vành đai 4
- NashTech tự hào đón nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" lần thứ tư liên tiếp
- Chính thức khai trương siêu thị FujiMart mới tại TTTM Diamond Plaza, 25 Lê Văn Lương, Hà Nội
- Nisshin Seifun Welna ra mắt sản phẩm tiêu dùng đa dạng tới người tiêu dùng Việt
- Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”
- TTC AgriS góp mặt trong Top 500 Fortune Đông Nam Á, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế
- Tiềm năng từ “đòn bẩy kép” đầu tư của Lagoona Bình Châu Resort Village