-
Quảng Ngãi: Đạt 24/24 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2025 -
Thanh Hóa: Giảm nghèo phải được xem là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của cả hệ thống -
Mức thưởng thi đua năm 2025 áp dụng cho Lao động tiên tiến -
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Campuchia trong giai đoạn mới -
Xây dựng quy định về dấu hiệu nhận biết xe ô tô đáp ứng các mức khí thải -
Kinh tế Quảng Ngãi tiếp tục tăng trưởng khá
Theo Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hải Phòng, việc hoạt động của bến phà Bính hiện tại sẽ gây cản trở, không thể triển khai thi công các hạng mục kè sông Cấm, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm. Do vậy, cần phải giải phóng mặt bằng bến phà Bính cũng như đường tỉnh 395B để thi công các hạng mục công trình đảm bảo tiến độ đã cam kết với thành phố.
Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm đã được phê duyệt, bến phà Bính nằm hoàn toàn trong phạm vi quy hoạch của Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm. Bờ sông Cấm phía Thủy Nguyên có hệ thống kè sông và tuyến đường ven sông song song với bờ kè cách mép kè khoảng 40m chắn phía ngoài bến phà.
Trước đó, sau khi cầu Bính được đưa vào hoạt động, cơ bản thay thế chức năng giao thông của phà Bính, Sở Giao thông Vận tải cũng đã đề xuất UBND thành phố Hải Phòng chủ trương dừng hoạt động bến phà Bính để bàn giao mặt bằng phục vụ triển khai thi công Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm nhưng được giữ lại kết cấu mặt bến phà hiện hữu để trong trường hợp khẩn cấp cần đảm bảo an ninh quốc phòng, giao thông và dân sinh.
![]() |
| Phà Bính hiện tại. Ảnh: Hồng Phong |
Hiện nay, Bến phà Bính do Sở Giao thông Vận tải quản lý và Công ty CP Đường bộ Hải Phòng là đơn vị khai thác dịch vụ phà, chỉ có 01 phà nhỏ, loại phà 1 lưỡi với công suất 24CV, hoạt động từ 4h đến 20h hàng ngày. Trung bình mỗi ngày phà vận chuyển được khoảng 550 lượt người, xe máy, xe đạp qua sông. Kể từ năm 2005, sau khi cầu Bính hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng, phà Bính chỉ còn chuyên chở phương tiện xe máy, xe đạp, xe thô sơ chở hàng... chủ yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt đi lại của người dân các xã Tân Dương, Dương Quan (huyện Thủy Nguyên) sang nội thành Hải Phòng.
-
Thanh Hóa: Giảm nghèo phải được xem là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của cả hệ thống -
Mức thưởng thi đua năm 2025 áp dụng cho Lao động tiên tiến -
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Campuchia trong giai đoạn mới -
Xây dựng quy định về dấu hiệu nhận biết xe ô tô đáp ứng các mức khí thải -
Kinh tế Quảng Ngãi tiếp tục tăng trưởng khá -
Trình cơ chế đặc thù về giải phóng mặt bằng để đường sắt cao tốc Bắc Nam hút vốn tư nhân -
Bộ trưởng Bộ Tài chính chia sẻ về “lựa chọn con đường khó” khi sửa Luật Thuế GTGT
-
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

