
-
Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn ông Phạm Đức Ấn giữ chức Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng
-
Tiếp tục đưa phong trào “Bình dân học vụ số - Quốc hội số” phát triển sâu rộng
-
Trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho toàn thể đại biểu Quốc hội
-
Lãnh đạo Quảng Trị yêu cầu bàn giao mặt bằng sạch cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ
-
Kinh tế Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 -
Đến năm 2030: Bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia, cung cấp năng lượng đầy đủ, ổn định, chất lượng cao
Theo Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hải Phòng, việc hoạt động của bến phà Bính hiện tại sẽ gây cản trở, không thể triển khai thi công các hạng mục kè sông Cấm, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm. Do vậy, cần phải giải phóng mặt bằng bến phà Bính cũng như đường tỉnh 395B để thi công các hạng mục công trình đảm bảo tiến độ đã cam kết với thành phố.
Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm đã được phê duyệt, bến phà Bính nằm hoàn toàn trong phạm vi quy hoạch của Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm. Bờ sông Cấm phía Thủy Nguyên có hệ thống kè sông và tuyến đường ven sông song song với bờ kè cách mép kè khoảng 40m chắn phía ngoài bến phà.
Trước đó, sau khi cầu Bính được đưa vào hoạt động, cơ bản thay thế chức năng giao thông của phà Bính, Sở Giao thông Vận tải cũng đã đề xuất UBND thành phố Hải Phòng chủ trương dừng hoạt động bến phà Bính để bàn giao mặt bằng phục vụ triển khai thi công Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm nhưng được giữ lại kết cấu mặt bến phà hiện hữu để trong trường hợp khẩn cấp cần đảm bảo an ninh quốc phòng, giao thông và dân sinh.
![]() |
Phà Bính hiện tại. Ảnh: Hồng Phong |
Hiện nay, Bến phà Bính do Sở Giao thông Vận tải quản lý và Công ty CP Đường bộ Hải Phòng là đơn vị khai thác dịch vụ phà, chỉ có 01 phà nhỏ, loại phà 1 lưỡi với công suất 24CV, hoạt động từ 4h đến 20h hàng ngày. Trung bình mỗi ngày phà vận chuyển được khoảng 550 lượt người, xe máy, xe đạp qua sông. Kể từ năm 2005, sau khi cầu Bính hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng, phà Bính chỉ còn chuyên chở phương tiện xe máy, xe đạp, xe thô sơ chở hàng... chủ yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt đi lại của người dân các xã Tân Dương, Dương Quan (huyện Thủy Nguyên) sang nội thành Hải Phòng.
-
Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn ông Phạm Đức Ấn giữ chức Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng
-
Tiếp tục đưa phong trào “Bình dân học vụ số - Quốc hội số” phát triển sâu rộng
-
Trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho toàn thể đại biểu Quốc hội
-
Lãnh đạo Quảng Trị yêu cầu bàn giao mặt bằng sạch cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ
-
Kinh tế Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 -
Đến năm 2030: Bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia, cung cấp năng lượng đầy đủ, ổn định, chất lượng cao -
Giải quyết cơ bản vướng mắc tài chính trong tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp -
Ưu tiên cho vấn đề tỷ giá, lãi suất, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng -
Quyền Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper -
Đề nghị tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ giá vàng và tỷ giá ngoại tệ -
Xem xét công tác nhân sự vào đầu Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”