
-
Nghị quyết 68 là bước đột phá lần thứ 3 trong phát triển kinh tế tư nhân
-
Cần có quy định cụ thể về cấp sổ đỏ lần đầu tại cấp xã
-
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Liên bang Nga
-
Việt Nam mong sớm kết thúc đàm phán nâng cấp Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN
-
"Không thể để thế hệ con em béo phì rồi mới đánh thuế tiêu thụ đặc biệt nước giải khát có đường" -
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 10,7% sau 4 tháng năm 2025
Theo Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hải Phòng, việc hoạt động của bến phà Bính hiện tại sẽ gây cản trở, không thể triển khai thi công các hạng mục kè sông Cấm, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm. Do vậy, cần phải giải phóng mặt bằng bến phà Bính cũng như đường tỉnh 395B để thi công các hạng mục công trình đảm bảo tiến độ đã cam kết với thành phố.
Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm đã được phê duyệt, bến phà Bính nằm hoàn toàn trong phạm vi quy hoạch của Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm. Bờ sông Cấm phía Thủy Nguyên có hệ thống kè sông và tuyến đường ven sông song song với bờ kè cách mép kè khoảng 40m chắn phía ngoài bến phà.
Trước đó, sau khi cầu Bính được đưa vào hoạt động, cơ bản thay thế chức năng giao thông của phà Bính, Sở Giao thông Vận tải cũng đã đề xuất UBND thành phố Hải Phòng chủ trương dừng hoạt động bến phà Bính để bàn giao mặt bằng phục vụ triển khai thi công Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm nhưng được giữ lại kết cấu mặt bến phà hiện hữu để trong trường hợp khẩn cấp cần đảm bảo an ninh quốc phòng, giao thông và dân sinh.
![]() |
Phà Bính hiện tại. Ảnh: Hồng Phong |
Hiện nay, Bến phà Bính do Sở Giao thông Vận tải quản lý và Công ty CP Đường bộ Hải Phòng là đơn vị khai thác dịch vụ phà, chỉ có 01 phà nhỏ, loại phà 1 lưỡi với công suất 24CV, hoạt động từ 4h đến 20h hàng ngày. Trung bình mỗi ngày phà vận chuyển được khoảng 550 lượt người, xe máy, xe đạp qua sông. Kể từ năm 2005, sau khi cầu Bính hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng, phà Bính chỉ còn chuyên chở phương tiện xe máy, xe đạp, xe thô sơ chở hàng... chủ yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt đi lại của người dân các xã Tân Dương, Dương Quan (huyện Thủy Nguyên) sang nội thành Hải Phòng.
-
"Không thể để thế hệ con em béo phì rồi mới đánh thuế tiêu thụ đặc biệt nước giải khát có đường" -
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 10,7% sau 4 tháng năm 2025 -
Hà Nội yêu cầu điều chỉnh quy trình nghiệp vụ, cho phép sử dụng giấy tờ điện tử tích hợp trên VNeID -
Lý do bổ sung quy định kê khai thông tin về chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp -
Chính quyền hai cấp và những lưu ý từ nghị trường -
Điều hòa công suất nhỏ hơn 18.000 BTU và trên 90.000 BTU không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Quy hoạch đáp ứng yêu cầu sắp xếp lại đơn vị hành hành chính
-
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy phát triển bền vững giữa biến động toàn cầu
-
Nuôi vịt kiểu "resort" độc đáo: Thư giãn mỗi ngày, trứng sạch mỗi sáng
-
Panasonic bàn giao Trung tâm giải pháp HVAC cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
-
SeABank thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép hoạt động
-
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”
-
Nên mua nhà trước hay sau khi sáp nhập tỉnh thành?