
-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây
-
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51
-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Giao thông vận tải và đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh đối với phương án sử dụng vốn nhà nước tham gia vào Dự án Khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt theo phương thức PPP theo kiến nghị của Công ty cổ phần Thương mại - Dịch vụ Khách sạn Bạch Đằng (sau đây gọi tắt là Công ty Bạch Đằng). Kết quả tham mưu, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 15/12/2023.
UBND tỉnh cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm đầu mối phối hợp với Công ty Bạch Đằng để triển khai các thủ tục, hồ sơ liên quan đến công tác chuyển đổi mục đích sử dụng rừng phục vụ công tác giải phóng mặt bằng của Dự án.
Trước đó, ngày 22/11/2023, Công ty Bạch Đằng có văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng và Ninh Thuận, cho biết hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt được Cục Đường sắt Việt Nam trình Bộ Giao thông vận tải thẩm định và trình phê duyệt chủ trương đầu tư theo phương thức PPP tại Tờ trình số 2146/TTr-CĐSVN ngày 21/9/2023.
Tiếp theo đó, Bộ GTVT có Công văn số 11023/BGTVT-KHĐT ngày 2/10/2023 và Cục Đường sắt Việt Nam có Công văn số 2465/CĐSVN-KHTC ngày 30/10/2023, trong đó yêu cầu bổ sung hoàn thiện nội dung sử dụng vốn nhà nước và hoàn thiện hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án theo yêu cầu của Bộ GTVT, Công ty Bạch Đằng đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng xem xét có ý kiến bổ sung hoàn thiện sử dụng vốn nhà nước cho đầu tư Dự án.
Công ty Bạch Đằng cho rằng, để phương án phân tích, đánh giá tài chính của Dự án có tính khả thi, cũng như thu hút được các nhà đầu tư tham gia đầu tư Dự án, Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đề xuất nguồn vốn ngân sách nhà nước tham gia hỗ trợ cho Dự án khoảng 9.900 tỷ đồng (trong đó gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng 4.091 tỷ đồng theo đơn giá đất cập nhật năm 2023; chi phí xây dựng khoảng 5.089 tỷ đồng).
Do đó, để có cơ sở báo cáo Bộ GTVT về việc sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước cho Dự án, Công ty Bạch Đằng đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng xem xét khả năng cân đối và bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương cho Dự án.
Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Dự án ảnh hưởng khoảng 3,44 ha đất rừng phòng hộ (thuộc tỉnh Lâm Đồng); 34,67 ha đất rừng sản xuất (tỉnh Ninh Thuận 18,84 ha và tỉnh Lâm Đồng 15,83 ha).
Công ty Bạch Đằng đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng xem xét, giao đầu mối phối hợp với Công ty này để lập hồ sơ và trình HĐND các tỉnh để chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.

-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn -
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025