Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Đề xuất Khu du lịch sinh thái Cồn Chim thành trung tâm phát triển các tour du lịch
Linh Đan - 29/10/2023 16:51
 
Công ty Vietravel đề xuất ý tưởng Dự án Khu du lịch sinh thái Cồn Chim sẽ là trung tâm phát triển các tour, tuyến du lịch, tạo thành điểm đặc trưng riêng của Bình Định

UBND tỉnh Bình Định cho biết đã đồng ý chủ trương cho Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư tại khu vực Cồn Chim, huyện Tuy Phước.

Trong quá trình nghiên cứu khảo sát, lập dự án, UBND tỉnh yêu cầu Công ty Vietravel phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND huyện Tuy Phước để chuẩn xác ranh giới, cũng như hướng dẫn các vấn đề khác có liên quan. Công ty Vietravel tự chịu mọi chi phí trong quá trình khảo sát dự án.

Công ty Vietravel đề xuất ý tưởng Dự án Khu du lịch sinh thái Cồn Chim sẽ là trung tâm phát triển các tour, tuyến du lịch, tạo thành điểm đặc trưng riêng của Bình Định; làm điểm tham quan, nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực đầm, phá đạt tầm vóc quốc tế.

Đây là trả lời của UBND tỉnh đối với ý kiến cử tri phường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn về việc UBND tỉnh Bình Định cần có định hướng và đầu tư khai thác phát triển du lịch Cồn Chim xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước hiệu quả, đảm bảo không phá vỡ cảnh quan môi trường.

Cồn Chim nằm cách TP. Quy Nhơn khoảng 28km, thuộc huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Thời gian qua, “ốc đảo” này trở thành một điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của tạo hóa. Đến đây, du khách được tận hưởng không gian xanh ngắt của nước biển và cánh rừng ngập mặn rộng lớn. Đặc biệt, nơi đây hội tụ nhiều loài chim về trú ngụ giữa đầm Thị Nại, được ví như “đảo ngọc sinh thái”, lá phổi xanh bên phố biển Quy Nhơn.

TP.HCM đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Luông Pha Băng (Lào)
Đây là hoạt động thiết thực để quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư