-
Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Pháp
-
Trung ương đã thống nhất thông qua báo cáo về công tác nhân sự Đại hội XIV -
Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm -
“Tinh gọn” thủ tục, tạo đột phá cải cách khi triển khai chính quyền địa phương 2 cấp -
Đại hội Thi đua yêu nước: Lan tỏa tinh thần yêu nước, ý chí vươn lên của toàn dân tộc -
ASEAN kêu gọi Campuchia và Thái Lan kiềm chế, sớm đạt thỏa thuận ngừng bắn
![]() |
| Trong quá trình hoạt động, các phương tiện giao thông thải lượng lớn các chất như: NO2, bụi, CO, hơi xăng, dầu... vào môi trường, gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. |
Theo đề xuất mới nhất của Cục Đăng kiểm Việt Nam, đối tượng áp dụng các mức khí thải được chia làm 2 loại: các xe ô tô nhập khẩu đã qua sử dụng và các xe ô tô tham gia giao thông. Quy định này không áp dụng đối với các loại xe ô tô của quân đội, công an phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh.
Cụ thể, lộ trình áp dụng các mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô nhập khẩu đã qua sử dụng dự kiến như sau: ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức (động cơ sử dụng nhiên liệu xăng, khí dầu mỏ hóa lỏng – LPG, khí tự nhiên nén – CNG và các loại tương tự) phải áp dụng mức 4 kể từ ngày 1/1/2020; ô tô lắp động cơ cháy do nén (động cơ sử dụng nhiên liệu diesel và các loại tương tự) phải áp dụng mức 3 kể từ ngày 1/1/2020.
Lộ trình áp dụng các mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông dự kiến như sau: ô tô tham gia giao thông được sản xuất trước năm 1999 tiếp tục áp dụng mức 1 tương ứng với từ ngoại động cơ; ô tô tham gia giao thông được sản xuất từ năm 1999 đến năm 2008 phải áp dụng mức 2 tương ứng với từng loại động cơ kể từ 1/1/2021; ô tô tham gia giao thông được sản xuất sau năm 2008 phải áp dụng mức 2 tương ứng với từng loại động cơ kể từ ngày 1/1/2020.
Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị áp dụng quy định dấu hiệu nhận biết đối với các ô tô tham gia giao thông đạt các mức tiêu chuẩn khí thải khác nhau. Đồng thời đề nghị UBND các thành phố trực thuộc trung ương, căn cứ tình hình kinh tế xã hội và yêu cầu về bảo vệ môi trường tại địa phương có thể quy định giới hạn cụ thể vùng cho phép hoạt động…. của xe ô tô tham gia giao thông theo các mức tiêu chuẩn khí thải khác nhau.
Được biết, cả nước hiện có khoảng 181.000 phương tiện niên hạn trên 20 năm đang hoạt động, được phép áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải mức một. Trong đó, hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM có khoảng 50.000 xe.
-
Đại hội Thi đua yêu nước: Lan tỏa tinh thần yêu nước, ý chí vươn lên của toàn dân tộc -
ASEAN kêu gọi Campuchia và Thái Lan kiềm chế, sớm đạt thỏa thuận ngừng bắn -
Đà Nẵng: Đề án Đô thị thông minh sẽ ban hành trong tháng 12/2025 -
Trung ương cho ý kiến hoàn thiện báo cáo về công tác nhân sự khóa XIV -
Ấn định số lượng đại biểu Quốc hội Khóa XVI được bầu ở 182 đơn vị bầu cử -
[Longform] Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM phải có sự khác biệt -
Xử lý 17.496 nhà đất công sau sắp xếp bộ máy, chưa phát sinh vướng mắc đáng kể
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

