Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 26 tháng 11 năm 2024,
Đề xuất miễn phí lưu thông cho người dân tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn dịp Tết Canh Tý
Anh Minh - 26/12/2019 14:36
 
Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn vừa đề xuất UBND tỉnh Lạng Sơn đề xuất đưa dự án vào vận hành, khai thác miễn phí từ ngày 10/1/2020 đến ngày 8/2/2020 (tức ngày 16 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến ngày 15 tháng Giêng năm Canh Tý).
Việc đưa vào khai thác cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ giúp lộ trình từ Hà Nội tới Tp. Lạng Sơn chỉ còn khoảng 2,5 giờ chạy xe.
Việc đưa vào khai thác cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ giúp lộ trình từ Hà Nội tới Tp. Lạng Sơn chỉ còn khoảng 2,5 giờ chạy xe.

Việc đề xuất lưu thông miễn phí tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn trong dịp Tết Canh Tý là mong muốn của nhà đầu tư nhằm phục vụ việc đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên Đán, đồng thời giúp chủ phương tiện có những đánh giá khách quan về chất lượng công trình, các dịch vụ cung cấp làm cơ sở lựa chọn tuyến đường cao tốc trong quá trình lưu thông,

Trước đó, Dự án đã được Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra và có Thông báo số 25/TB-HĐNTNN ngày 18/12/2019 chấp thuận kết quả nghiệm thu đưa vào khai thác, UBND tỉnh Lạng Sơn phê duyệt phương án tổ chức giao thông tại Quyết định số 2610/QĐ-UBND ngày 19/12/2019.

Hiện tại, Dự án vẫn còn một số tồn tại liên quan đến các vấn đề trạm thu phí, miễn giảm phí, phương án tài chính… theo ý kiến của Ngân hàng tài trợ vốn (Vietinbank) tại văn bản số 8186/TGĐ-NHCT5 ngày 6/11/2019. Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cho biết, dự kiến trong tháng 1/2020 sẽ tổ chức làm việc với Ngân hàng Vietinbank để thống nhất giải pháp tháo gỡ các tồn tại, vướng mắc của dự án theo đề nghị của ngân hàng.

Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn khẳng định là đã chuẩn bị rất kỹ và sẵn sàng công tác phục vụ vận hành trên tuyến để đảm bảo an toàn, thuận tiện nhất khi được các cơ quan nhà nước chấp thuận đề xuất trên.

Dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại quyết định số 1249/QĐ-BGTVT ngày 9/04/2015, khởi công từ năm 2015 gặp nhiều vướng mắc khi triển khai cơ nguy cơ phải dừng tiếp đó, cuối năm 2017, ông Nguyễn Văn Dương, cựu Chủ tịch HĐQT của Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn bị xử lý hình sự. Theo đề xuất của Bộ GTVT và tỉnh Lạng Sơn, Thủ tướng Chính phủ đã chuyển Cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ Bộ GTVT về UBND tỉnh Lạng Sơn.

Sau 2 năm nỗ lực, Nhà đầu tư được mời thay thế là Tập đoàn Đèo Cả đã cùng với tỉnh Lạng Sơn - Bắc Giang từng bước tháo gỡ các khó khăn đến nay dự án đã hoàn thành toàn bộ 64km tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

Vừa qua, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước đã tổ chức kiểm tra và có thông báo số 240/TTHĐNTNN-CTTĐ ngày 15/11/2019 về kết quả làm việc tại dự án. Tiếp thu các ý kiến của Hội đồng, Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết đã sớm triển khai hoàn thiện, báo cáo Hội đồng tại văn bản số 1130/CV-BOTBGLS ngày 20/11/2019 để đảm bảo điều kiện nghiệm thu, đưa vào khai thác đúng theo kế hoạch.

Khoảng hẫng lớn tại Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn
Sẽ có một khoảng hẫng lớn về tính kết nối cũng như phương án tài chính tại Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn nếu các bên liên quan không...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư