-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã thông xe từ 29/9/2019 nhưng chưa tiến hành khai thác, thu phí do phải đợi phê duyệt của UBND tỉnh Lạng Sơn và các cơ quan chức năng. |
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá, đi lại rất lớn dịp cuối năm, đồng thời để người dân được kiểm tra đánh giá một cách khách quan nhất về chất lượng công trình,Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn vừa gửi công văn tới UBND tỉnh Lạng Sơn, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải đề xuất kế hoạch vận hành thực nghiệm tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.
Theo đó, nhà đầu tư đề xuất cho phép các phương tiện lưu thông miễn phí trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn từ 0h ngày 05/12/2019 đến 0h 25/12/2019.
Cùng với đó, trong văn bản đề xuất này, Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cho biết trên cơ sở kết quả nghiệm thu của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước và các tồn tại, khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án, nhà đầu tư sẽ báo cáo đề nghị Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thống nhất các giải pháp tháo gỡ trước khi đưa vào khai thác chính thức.
Khi đó, người dân sẽ có sự chọn lựa, hoặc đi trên tuyến QL1 hoặc đi trên tuyến cao tốc để chia sẻ các khó khăn của Dự án hiện nay khi phải đối mặt với việc bỏ đi một trạm thu phí, miễn giảm thu phí đã làm ảnh hưởng đến phương án tài chính Dự án.
Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cho biết là đã chuẩn bị rất kỹ và sẵn sàng công tác phục vụ vận hành trên tuyến để đảm bảo an toàn, thuận tiện nhất khi được các cơ quan nhà nước chấp thuận đề xuất trên.
Hiện việc người dân có được sớm sử dụng và được sử dụng miễn phí tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn trong thời gian gần 1 tháng trước Tết dương lịch đang phụ thuộc vào quyết định của tỉnh Lạng Sơn, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải.
Dự án cao tốc này được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại quyết định số 1249/QĐ-BGTVT ngày 9/04/2015, khởi công từ năm 2015 gặp nhiều vướng mắc khi triển khai cơ nguy cơ phải dừng tiếp đó, cuối năm 2017, ông Nguyễn Văn Dương, cựu Chủ tịch HĐQT của Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn bị xử lý hình sự. Theo đề xuất của Bộ GTVT và tỉnh Lạng Sơn, Thủ tướng Chính phủ đã chuyển Cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ Bộ GTVT về UBND tỉnh Lạng Sơn.
Sau 2 năm nỗ lực, Nhà đầu tư được mời thay thế là Tập đoàn Đèo Cả đã cùng với tỉnh Lạng Sơn - Bắc Giang từng bước tháo gỡ các khó khăn đến nay dự án đã hoàn thành toàn bộ 64km tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.
Vừa qua, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước đã tổ chức kiểm tra và có thông báo số 240/TTHĐNTNN-CTTĐ ngày 15/11/2019 về kết quả làm việc tại dự án. Tiếp thu các ý kiến của Hội đồng, Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết đã sớm triển khai hoàn thiện, báo cáo Hội đồng tại văn bản số 1130/CV-BOTBGLS ngày 20/11/2019 để đảm bảo điều kiện nghiệm thu, đưa vào khai thác đúng theo kế hoạch.
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025