
-
Gỡ vướng cho các chương trình mục tiêu quốc gia khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
-
Thanh tra Chính phủ phản hồi kết quả xử lý 5 dự án điện gió tại Gia Lai
-
Sẽ chốt phương án khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tháng 9/2025
-
Đại Quang Minh đề xuất làm tuyến đường qua cầu Mã Đà theo hình thức BT
-
Gia Lai: Yêu cầu giải quyết, tháo gỡ vướng mắc tại loạt dự án đầu tư -
Cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan sẵn sàng thông xe kỹ thuật
![]() |
Ảnh minh họa. |
UBND tỉnh Cao Bằng vừa có Tờ trình số 1868/TTr-UBND gửi Thủ tướng Chính phủ về cơ quan chủ quản đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng.
Theo đó, UBND tỉnh Cao Bằng kiến nghị người đứng đầu Chính phủ xem xét, quyết định giao UBND tỉnh Cao Bằng làm cơ quan chủ quản đầu tư để thực hiện đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng, để tỉnh Cao Bằng tổ chức triển khai thực hiện các bước tiếp theo.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Cao Bằng, Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng có điểm đầu (km0+000), khớp nối với Dự án cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn thuộc địa phận TP. Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn (nay là tỉnh Thái Nguyên); điểm cuối (km87+300) kết nối đường vành đai theo quy hoạch TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.
Tổng chiều dài tuyến khoảng 87,3 km, trong đó đoạn qua tỉnh Bắc Kạn dài khoảng 58,75 km, đoạn qua tỉnh Cao Bằng dài khoảng 28,55 km.
Trong phạm vi Dự án có thêm đoạn tuyến nối với đường Võ Nguyên Giáp đi trung tâm TP. Cao Bằng dài khoảng 1,29 km, đoạn tuyến nối QL3 dài khoảng 3,57 km.
Hướng tuyến qua địa phận tỉnh Bắc Kạn (nay là tỉnh Thái Nguyên) có điểm đầu tại TP. Bắc Kạn, hướng tuyến đi qua địa phận 3 huyện: Bạch Thông, Ba Bể, Ngân Sơn. Tại địa phận tỉnh Cao Bằng, hướng tuyến đi qua huyện Thạch An, huyện Hòa An và kết thúc tại trung tâm TP. Cao Bằng.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn TCVN 5729:2012, đường cao tốc cấp 80, tốc độ thiết kế 80 km/h, các công trình cầu thiết kế theo tiêu chuẩn TCVN 11823:2017. Các đoạn tuyến nối thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III, TCVN 4054:2005.
Về mặt cắt ngang, tuyến được đầu tư xây dựng 4 làn cao tốc hoàn chỉnh với quy mô nền đường rộng 22 m, mặt đường rộng 20,5 m; đầu tư xây dựng các đoạn tuyến nối với quy mô nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m.
Đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Bắc Kạn (nay là tỉnh Thái Nguyên) có 2 hầm tổng chiều dài khoảng 1,12 km; khoảng 44 công trình cầu vượt dòng chảy và cầu vượt địa hình (tổng chiều dài khoảng 12,7 km); 9 công trình cầu vượt ngang; 7 nút giao khác mức liên thông.
Đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Cao Bằng gồm khoảng 47 công trình cầu trên tuyến chính (tổng chiều dài khoảng 10,6 km), 6 công trình cầu trong nút giao và 1 công trình cầu vượt; 1 công trình hầm tại vị trí ranh giới hai tỉnh (chiều dài khoảng 700 m); 2 nút giao liên thông.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án khoảng 29.893,555 tỷ đồng, trong đó đoạn qua địa phận Cao Bằng có chi phí khoảng 11.357 tỷ đồng; đoạn qua địa phận tỉnh Cao Bằng có chi phí khoảng 18.535,8 tỷ đồng.
Ông Lê Hải Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cho biết, qua kinh nghiệm thực hiện Dự án tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng), tỉnh Cao Bằng đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực hiện dự án đường bộ cao tốc nói chung và đặc biệt là thực hiện dự án đi qua và nằm trên địa bàn tỉnh bạn.
Do đó, tỉnh Cao Bằng xét thấy có năng lực thực tế để thực hiện tốt Dự án tuyến đường bộ cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng khi được Thủ tướng Chính phủ giao.
-
Gỡ vướng cho các chương trình mục tiêu quốc gia khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
-
Thanh tra Chính phủ phản hồi kết quả xử lý 5 dự án điện gió tại Gia Lai
-
Sẽ chốt phương án khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tháng 9/2025
-
Đại Quang Minh đề xuất làm tuyến đường qua cầu Mã Đà theo hình thức BT
-
Gia Lai: Yêu cầu giải quyết, tháo gỡ vướng mắc tại loạt dự án đầu tư -
Cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan sẵn sàng thông xe kỹ thuật -
Chào đón các nhà đầu tư lớn đến từ Hàn Quốc -
Chỉ đạo mới của Thủ tướng về phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam -
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 528,5 triệu USD, gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước -
Quảng Ninh hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng từ động lực đầu tư công -
DonaCoop - VinaCapital đề xuất đầu tư tuyến metro Suối Tiên - Long Thành 65.000 tỷ đồng
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh
-
Ký kết đại lý phân phối Khu đô thị Phú Gia Bảo Lộc
-
VietinBank triển khai Gói giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp tư vấn du học, doanh nghiệp xuất khẩu lao động
-
Bình dân hóa công nghệ cấp đông: Cơ hội mới cho nông sản Việt vươn xa
-
Vinacomin và Chalieco: Thắt chặt hợp tác trong lĩnh vực sản xuất alumin, điện phân nhôm
-
Cảnh báo chấn thương ngầm khi chơi golf và giải pháp cực hiệu quả