
-
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai tuyến đường sắt Hải Phòng - Móng Cái
-
Dự án điện khí LNG Hải Phòng chuẩn bị khởi công
-
Hà Tĩnh đề xuất 14 khu đất gần 80ha để phát triển nhà ở xã hội
-
Đồng bằng sông Cửu Long - điểm đến chiến lược trong thu hút đầu tư
-
Đà Nẵng đấu thầu chọn nhà đầu tư bến cảng container Liên Chiểu, tổng vốn 1,7 tỷ USD -
Nghệ An lập 3 khu tái định cư phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam
![]() |
Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Trị (nguồn: T&T). |
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có công văn về việc điều chỉnh, nâng cấp quy mô Cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, nghiên cứu việc nâng cấp quy mô Cảng hàng không Quảng Trị, từ cấp 4C lên 4E trong quá trình điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.
Cảng hàng không cấp 4E, theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), là loại cảng hàng không có khả năng tiếp nhận các loại máy bay có kích thước lớn như Boeing 777, Boeing 787, Airbus A350 và các loại máy bay chuyên dụng khác.
Các cảng hàng không này thường có đường băng dài và cơ sở vật chất đủ tiêu chuẩn để phục vụ các chuyến bay quốc tế và liên lục địa.
Theo ông Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Cảng hàng không Quảng Trị có vai trò quan trọng, được xác định trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với quy mô sân bay dân dụng cấp 4C và sân bay quân sự cấp II.
Cảng có công suất 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm; khai thác tàu bay code C hoặc tương đương; diện tích sử dụng đất 316,57ha.
Hiện nay, Công ty TNHH Cảng hàng không Quảng Trị (Doanh nghiệp dự án) đang triển khai thi công các hạng mục của dự án; theo tiến độ, giai đoạn 1 sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác cuối năm 2026.
Trong quá trình triển khai thực hiện Dự án, nhằm đảm bảo khai thác lâu dài, phù hợp với định hướng phát triển, Doanh nghiệp dự án đã đề xuất điều chỉnh, nâng cấp quy mô Cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E.
Bên cạnh đó, hạng mục đường cất hạ cánh (đang triển khai thi công và dự kiến hoàn thành năm 2026) cũng đã được Công ty TNHH Cảng hàng không Quảng Trị đề xuất, tính toán kết cấu từ đảm bảo tiếp nhận tàu bay code C lên tiếp nhận tàu bay code E.
Đề xuất đã được Cục Kinh tế - Quản lý đầu tư xây dựng, Bộ Xây dựng thẩm định thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở và thông báo kết quả tại Văn bản số 828/CKTQLXD-QLXD3 ngày 28/4/2025.
-
Đà Nẵng đấu thầu chọn nhà đầu tư bến cảng container Liên Chiểu, tổng vốn 1,7 tỷ USD -
Nghệ An lập 3 khu tái định cư phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam -
Quảng Ngãi: Sắp khởi công 3 dự án có tổng vốn 2.585 tỷ đồng -
Tiến độ Sân bay Long Thành: Phải thi công 3 ca, 4 kíp, làm cả ngày nghỉ, ngày lễ -
Hà Tĩnh: Khởi công Khu du lịch sinh thái biển Xuân Hội gần 4.000 tỷ đồng -
Dự án trăm tỷ chậm tiến độ 17 năm: Công ty Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi xin nâng vốn -
Sớm ký phụ lục hợp đồng cho Dự án công trình khôi phục cải tạo Quốc lộ 20
-
Giá bất động sản tại Cần Thơ tăng từ 10% - 40% trong ba năm
-
Acecook Happy Scholarship 2025: Lan tỏa hạnh phúc, chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên
-
SeABank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp FDI khai phá cơ hội
-
De Heus Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 lần thứ 4 liên tiếp
-
DXC Việt Nam: Vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" và kỷ niệm 30 năm đầy tự hào
-
Hồng An Happy House - Đón bình an, đón cơ hội vàng