![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
![]() |
Một đoạn đường Hòa Lạc - Hòa Bình giai đoạn 1. |
UBND tỉnh Hòa Bình vừa có Tờ trình số 07/TTr- UBND về việc thực hiện đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc - Hòa Bình theo hình thức PPP có sử dụng vốn ngân sách nhà nước.
Theo Tờ trình số 07, Dự án đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc- Hòa Bình có điểm đầu tại vị trí điểm đầu dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình hiện trạng (khoảng Km6+680 trên đường Hòa Lạc - Hòa Bình, giao với đường Hòa Lạc - làng Văn Hóa các dân tộc, thuộc địa phận xã Yên Bài, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội); điểm cuối tại Km23+040 tại vị trí điểm giao cắt giữa đường Hòa Lạc - Hòa Bình hiện trạng và Quốc lộ 6 (khoảng Km64+940 của Quốc lộ 6).
Tổng chiều dài toàn tuyến thuộc Dự án khoảng 23,04km, trong đó, đoạn đi qua địa phận TP. Hà Nội dài khoảng 6,37km; địa phận tỉnh Hòa Bình dài khoảng 16,67km.
Dự án dự kiến xây dựng tuyến đường với 6 làn xe (có dự trữ quỹ đất hai bên đường để xây dựng hệ thống đường bên quy mô 4 làn xe - mỗi bên 2 làn và xây dựng đường sắt liên vùng trong tương lai), với tổng chiều rộng nền đường hoàn thiện khoảng từ 80m - 110m.
Trong giai đoạn 2021 - 2025, Dự án sẽ thực hiện đầu tư tuyến đường với quy mô 6 làn xe (tận dụng tối đa 2 làn xe hiện tại) và giải phóng mặt bằng toàn bộ phạm vi đầu tư của dự án, tạo điều kiện hoàn thiện các hạng mục còn lại trong tương lai.
UBND tỉnh Hòa Bình kiến nghị Thủ tướng giao UBND tỉnh Hòa Bình là cơ quan có thẩm quyền đối với Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình và Dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình, giai đoạn 1.
Sau khi được bàn giao, UBND tỉnh Hoà Bình tiếp tục phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan có liên quan tiếp tục giải quyết, đồng thời triển khai các thủ tục đầu tư mở rộng hoàn chỉnh tuyến đường Hoà Lạc – Hoà Bình.
UBND tỉnh Hòa Bình kiến nghị Thủ tướng giao Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan có liên quan đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các thủ tục liên quan bàn giao Cơ quan có thẩm quyền đối với Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình và Dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình giai đoạn 1 từ Bộ GTVT cho UBND tỉnh Hòa Bình đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan.
Cũng tại Tờ trình số 07, UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị Thủ tướng giao cho tỉnh này là cơ quan có thẩm quyền thực hiện Dự án đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc - Hòa Bình theo hình thức PPP có sử dụng vốn ngân sách nhà nước và tổ chức triển khai thực hiện đầu tư dự án theo quy định của pháp luật.
UBND tỉnh Hòa Bình cam kết sẽ tổ chức triển khai thực hiện dự án đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc – Hòa Bình theo hình thức PPP có sử dụng vốn ngân sách nhà nước theo đúng quy định của pháp luật; đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án theo chủ trương đầu tư được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT, UBND TP. Hà Nội và nhà đầu tư giai đoạn I Dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình và các tổ chức, cá nhân để thực hiện việc tiếp nhận chuyển giao từ Bộ GTVT sang UBND tỉnh Hòa Bình đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan.
“UBND tỉnh Hòa Bình sẽ bố trí đủ phần kinh phí đối ứng từ Ngân sách địa phương, các nguồn vốn hợp pháp khác và phần vốn thực hiện dự án của nhà đầu tư để triển khai dự án đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc - Hòa Bình đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm đúng quy định của pháp luật”, ông Bùi Văn Khánh – Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/phuongthanh02/2022/05/31/xu-ly-ton-dong-tai-cao-toc-hoa-lac---hoa-binh-tim-tien-tra-no-cho-geleximco1653981589.jpg)
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay