
-
Xuất nhập khẩu tháng thứ 3 liên tiếp vượt 80 tỷ USD
-
Đà Nẵng kêu gọi doanh nghiệp Hà Lan đầu tư phát triển sân bay, cảng biển
-
Thaigroup rút đề xuất nghiên cứu 3 dự án cầu; VinEnergo có thêm 60 triệu cổ phiếu từ tỷ phú
-
Chìa khóa sống còn với start-up B2B
-
SOTRANS Logistics khởi công kho hóa chất hiện đại và an toàn bậc nhất Việt Nam -
Ra mắt Liên minh Doanh nghiệp Việt - Trung của HanoiBA
![]() |
Một đoàn tàu chạy tuyến Bắc - Nam của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam |
Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có Tờ trình số 1368/TTr – BGTVT gửi Chính phủ về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định số 11/2018/NĐ-CP ngày 16/1/2018 của Chính phủ.
Cụ thể, Bộ GTVT xem xét, quyết định ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định số 11/2018/NĐ-CP ngày 16/1/2018 của Chính phủ. Đồng thời kiến nghị giao Bộ Tài chính, căn cứ quy định pháp luật về phí, lệ phí, sớm ban hành, sửa đổi quy định về mức thu, chế độ thu, đơn vị thu, quản lý và sử dụng phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
Theo đề xuất của Bộ GTVT, dự thảo Nghị định gồm 4 điều, cụ thể như sau: Điều 1 gồm 25 khoản quy định về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Điều 2 gồm 2 khoản quy định về việc thay thế, bãi bỏ một số quy định của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Điều 3 quy định hiệu lực thi hành Nghị định. Điều 4 quy định trách nhiệm thi hành Nghị định.
Nội dung cơ bản của dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam gồm việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho phù hợp với tình hình thực tế và Luật Đường sắt 2017, Nghị định số 32/2019/NĐ-CP về quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên.
Thay thế các cụm từ “dịch vụ công ích” bằng “dịch vụ sự nghiệp công” để bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất với Nghị định số 32/2019/NĐ-CP.
Chuyển chức năng, nhiệm vụ của cơ quan đại diện chủ sở hữu đối với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ Bộ GTVT sang Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ với quy định Nghị định số 131/2018/NĐ-CP và Nghị định 10/2019/NĐ-CP; điều chỉnh, bổ sung một số nội dung có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Bộ GTVT đối với kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
Sửa đổi, bổ sung, cập nhật một số nội dung liên quan đến quản lý, đánh giá, từ chức, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật đối với người quản lý Tổng công ty Đường sắt Việt Nam theo quy định tại Nghị định số 159/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ về quản lý người giữ chức danh, chức vụ và người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
-
Ra mắt Liên minh Doanh nghiệp Việt - Trung của HanoiBA -
AEON Văn Giang - Trải nghiệm gắn kết cho các gia đình trẻ phía Đông Hà Nội -
Vì sao MSN được định giá 106.000 đồng/cổ phiếu? -
Khối nhà máy thuỷ điện của EVNGENCO1 làm tốt vai trò cắt giảm đỉnh lũ -
Dẫn dắt ngành kinh tế trọng điểm, FPT lọt Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam -
Dự kiến nhiều thay đổi trong xác định đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Rà soát tình hình xuất khẩu 2 sản phẩm công nghiệp sang thị trường Ấn Độ
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025