-
Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem dự kiến vận hành cuối năm 2026 -
Tiết kiệm chi phí nuôi tôm, đồng hành bảo vệ môi trường với ADVANCE PRO -
Năm 2029, Hoà Phát sẽ sản xuất thép đường ray phục vụ Dự án Đường sắt tốc độ cao -
Sắp xếp, tinh gọn bộ máy: Không để thủ tục hành chính kém thuận lợi hơn -
KITA Group: Từ đơn vị M&A đến Nhà kiến tạo những dự án “đình đám” -
Nhiều doanh nghiệp đặt kế hoạch kinh doanh tăng trưởng hai con số
Một đoàn tàu chạy tuyến Bắc - Nam của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam |
Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có Tờ trình số 1368/TTr – BGTVT gửi Chính phủ về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định số 11/2018/NĐ-CP ngày 16/1/2018 của Chính phủ.
Cụ thể, Bộ GTVT xem xét, quyết định ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định số 11/2018/NĐ-CP ngày 16/1/2018 của Chính phủ. Đồng thời kiến nghị giao Bộ Tài chính, căn cứ quy định pháp luật về phí, lệ phí, sớm ban hành, sửa đổi quy định về mức thu, chế độ thu, đơn vị thu, quản lý và sử dụng phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
Theo đề xuất của Bộ GTVT, dự thảo Nghị định gồm 4 điều, cụ thể như sau: Điều 1 gồm 25 khoản quy định về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Điều 2 gồm 2 khoản quy định về việc thay thế, bãi bỏ một số quy định của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Điều 3 quy định hiệu lực thi hành Nghị định. Điều 4 quy định trách nhiệm thi hành Nghị định.
Nội dung cơ bản của dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam gồm việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho phù hợp với tình hình thực tế và Luật Đường sắt 2017, Nghị định số 32/2019/NĐ-CP về quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên.
Thay thế các cụm từ “dịch vụ công ích” bằng “dịch vụ sự nghiệp công” để bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất với Nghị định số 32/2019/NĐ-CP.
Chuyển chức năng, nhiệm vụ của cơ quan đại diện chủ sở hữu đối với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ Bộ GTVT sang Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ với quy định Nghị định số 131/2018/NĐ-CP và Nghị định 10/2019/NĐ-CP; điều chỉnh, bổ sung một số nội dung có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Bộ GTVT đối với kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
Sửa đổi, bổ sung, cập nhật một số nội dung liên quan đến quản lý, đánh giá, từ chức, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật đối với người quản lý Tổng công ty Đường sắt Việt Nam theo quy định tại Nghị định số 159/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ về quản lý người giữ chức danh, chức vụ và người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
-
Sắp xếp, tinh gọn bộ máy: Không để thủ tục hành chính kém thuận lợi hơn -
KITA Group: Từ đơn vị M&A đến Nhà kiến tạo những dự án “đình đám” -
Nhiều doanh nghiệp đặt kế hoạch kinh doanh tăng trưởng hai con số -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 15/1/2025 -
Trung tâm thương mại GO! Ninh Thuận chính thức khai trương -
Doanh nghiệp trở lại thị trường: Thước đo mới của môi trường kinh doanh -
Novaland bác tin ông Bùi Thành Nhơn thôi chức Chủ tịch HĐQT
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land