-
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork -
Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
Nhà khởi nghiệp đừng sợ bị sao chép ý tưởng khởi nghiệp -
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh -
Sứ mệnh làm việc khó của Hòa Phát
Một đoàn tàu chạy tuyến Bắc - Nam của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam |
Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có Tờ trình số 1368/TTr – BGTVT gửi Chính phủ về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định số 11/2018/NĐ-CP ngày 16/1/2018 của Chính phủ.
Cụ thể, Bộ GTVT xem xét, quyết định ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định số 11/2018/NĐ-CP ngày 16/1/2018 của Chính phủ. Đồng thời kiến nghị giao Bộ Tài chính, căn cứ quy định pháp luật về phí, lệ phí, sớm ban hành, sửa đổi quy định về mức thu, chế độ thu, đơn vị thu, quản lý và sử dụng phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
Theo đề xuất của Bộ GTVT, dự thảo Nghị định gồm 4 điều, cụ thể như sau: Điều 1 gồm 25 khoản quy định về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Điều 2 gồm 2 khoản quy định về việc thay thế, bãi bỏ một số quy định của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Điều 3 quy định hiệu lực thi hành Nghị định. Điều 4 quy định trách nhiệm thi hành Nghị định.
Nội dung cơ bản của dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam gồm việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho phù hợp với tình hình thực tế và Luật Đường sắt 2017, Nghị định số 32/2019/NĐ-CP về quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên.
Thay thế các cụm từ “dịch vụ công ích” bằng “dịch vụ sự nghiệp công” để bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất với Nghị định số 32/2019/NĐ-CP.
Chuyển chức năng, nhiệm vụ của cơ quan đại diện chủ sở hữu đối với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam từ Bộ GTVT sang Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ với quy định Nghị định số 131/2018/NĐ-CP và Nghị định 10/2019/NĐ-CP; điều chỉnh, bổ sung một số nội dung có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Bộ GTVT đối với kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
Sửa đổi, bổ sung, cập nhật một số nội dung liên quan đến quản lý, đánh giá, từ chức, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật đối với người quản lý Tổng công ty Đường sắt Việt Nam theo quy định tại Nghị định số 159/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ về quản lý người giữ chức danh, chức vụ và người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
-
T&T Group và triết lý cộng hưởng các nguồn lực -
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh -
Sứ mệnh làm việc khó của Hòa Phát -
Xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc hẹp đường vì cơ chế hạn ngạch -
Giới khởi nghiệp Việt có thêm bệ đỡ -
BCG Land kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng 67% mỗi năm, mở rộng thêm 5.080 ha quỹ đất -
Khai mạc 2 triển lãm quốc tế về xây dựng và năng lượng điện
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024