
-
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
-
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh
-
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
![]() |
Cụm công trình giao thông kênh nối Đáy - Ninh Cơ. Ảnh: báo Nam Định. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND tỉnh Nam Định về việc đặt tên cụm công trình kênh nối sông Đáy và sông Ninh Cơ.
Theo Bộ GTVT, Dự án Phát triển giao thông vận tải khu vực đồng bằng Bắc bộ, sử dụng vốn vay của ngân hàng Thế giới (Dự án WB6) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục đầu tư tại văn bản số 291/TTg-QHQT ngày 26/2/2008.
Trong đó, cụm công trình kênh nối Đáy - Ninh Cơ là một phần của Dự án WB6, được thực hiện trên địa bàn xã Nghĩa Sơn và xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Đây là cụm công trình có ý nghĩa kinh tế, xã hội to lớn đối với sự phát triển kinh tế của các tỉnh khu vực Đồng bằng Bắc bộ, trong đó có tỉnh Nam Định và Ninh Bình.
Cụm công trình này sau khi hoàn thành đưa vào khai thác sẽ phát huy được hiệu quả cao nhất của cụm công trình cải tạo luồng qua cửa Lạch Giang (đã hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2016), giúp cho tàu có trọng tải 2.000 tấn đầy tải và 3.000 tấn giảm tải có thể đi sâu vào đất liền đến cụm cảng Ninh Bình, từ đó hỗ trợ tăng trưởng kinh tế bền vững, giảm gánh nặng cho đường bộ.
Sau gần 3 năm xây dựng, cụm công trình kênh nối sông Đáy với sông Ninh Cơ đã cơ bản hoàn thành và đang thực hiện các thủ tục nghiệm thu hoàn thành để đưa vào sử dụng.
Theo Nghị định 08/2021/NĐ-CP ngày 28/1/2021 của Chính phủ Quy định về quản lý hoạt động đường thủy nội địa, Bộ GTVT dự kiến công bố mở luồng đường thủy nội địa quốc gia từ tháng 7/2023 và dự kiến đặt tên công trình là “Kênh Nghĩa Hưng” và âu tàu nằm trên kênh là “Âu tàu Nghĩa Hưng”.
“Việc đặt tên với mục tiêu gắn với vị trí địa lý và công năng khai thác sử dụng của công trình, nhằm mục đích thuận tiện trong sử dụng, khai thác về sau”, lãnh đạo Bộ GTVT thông tin.
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai -
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á -
Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư -
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng -
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Cà Mau phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 8% trở lên
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025