-
Khai thác có điều kiện 30 km cao tốc Bắc - Nam, Diễn Châu - Bãi Vọt -
Thủ tướng duyệt đầu tư mở rộng 65 km cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Trung Nam nghiên cứu phát triển tổ hợp năng lượng và khu công nghiệp xanh tại Ninh Thuận -
Vì sao Quảng Ngãi không tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 Dự án Tuyến tránh Quốc lộ 1A? -
An Giang kiến nghị thực hiện 17 dự án phòng tránh thiên tai với tổng vốn 5.404 tỷ đồng -
Hướng dẫn đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu
Thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45. |
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Nhà nước triển khai thực hiện Dự án xây dựng công trình Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.
Theo đó, Trưởng ban Chỉ đạo là Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành. Các thành viên Ban Chỉ đạo gồm: Bộ trưởng Bộ GTVT; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và Bộ trưởng các bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Tổng Thanh tra Chính phủ; Thứ trưởng các bộ: Quốc phòng, Công an; các Thứ trưởng Bộ GTVT phụ trách dự án.
Ban Chỉ đạo còn có thành viên là Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau, Đồng Nai, Đồng Tháp và An Giang (gồm 12 tỉnh có dự án đi qua và 3 tỉnh có mỏ vật liệu nằm trong hồ sơ khảo sát mỏ vật liệu cung cấp cho dự án).
Bộ GTVT đề xuất Chính phủ mời lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội: Pháp luật, Kinh tế, Tài chính - Ngân sách, Quốc phòng và An ninh, Khoa học Công nghệ và Môi trường; Tổng Kiểm toán Nhà nước và lãnh đạo các Ban Đảng Trung ương: Văn phòng Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tham gia Ban Chỉ đạo.
Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, giải quyết những nội dung, công việc liên quan đảm bảo tổ chức triển khai thực hiện Dự án theo đúng Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết của Chính phủ và Quy chế phối hợp; chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của mình để giải quyết các thủ tục, tháo gỡ các vướng mắc nhằm đảm bảo tiến độ triển khai Dự án; chỉ đạo điều phối hoạt động, phối hợp giữa các bộ, ngành, cơ quan trung ương và địa phương nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận, kịp thời trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện…
Ngoài ra để kịp thời giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và huy động các tổ chức chính trị, xã hội của địa phương vào cuộc, Bộ GTVT kiến nghị các thành viên Ban Chỉ đạo là Chủ tịch UBND các tỉnh báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thành lập Ban Chỉ đạo của địa phương do Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban, có sự tham gia của Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Tỉnh và các sở, ban, ngành của địa phương có liên quan. Ban chỉ đạo của địa phương có trách nhiệm phối hợp với Bộ GTVT và các bộ, ngành, địa phương khác có liên quan để thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
Trước đó, vào ngày 11/1/2022, Quốc hội khoá XV đã có Nghị quyết số 44/2022/QH15 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 (sau đây gọi là Dự án).
Nghị quyết nêu rõ, trong giai đoạn 2021 - 2025 sẽ đầu tư khoảng 729 km đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông và được chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập theo hình thức đầu tư công; sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án là 146.990 tỷ đồng; chuẩn bị, thực hiện Dự án từ năm 2021, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026. Dự án đi qua địa phận 12 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Triển khai Nghị quyết số 44/2022/QH15 của Quốc hội, Bộ GTVT đã trình Nghị quyết của Chính phủ chỉ đạo triển khai, thực hiện Dự án; đồng thời để đảm bảo tiến độ khởi công Dự án trong năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành năm 2026 Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ Quy chế phối hợp và kế hoạch triển khai thực hiện Dự án.
-
Vì sao Quảng Ngãi không tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 Dự án Tuyến tránh Quốc lộ 1A? -
An Giang kiến nghị thực hiện 17 dự án phòng tránh thiên tai với tổng vốn 5.404 tỷ đồng -
Hướng dẫn đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu -
Quy định chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ -
Long An thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc vào lĩnh vực hạ tầng -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia -
TP.HCM khánh thành 2 công trình chống ngập tại TP. Thủ Đức
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược