-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Một tàu bay Embraer 190 E2 tại sân bay Côn Đảo. |
Ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa ký công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc mở chuyến bay thẳng từ Thủ đô Hà Nội đến TP. Rạch Giá và ngược lại
Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận khai thác lại chuyến bay thẳng từ Thủ đô Hà Nội đến TP. Rạch Giá và ngược lại với hãng bay khai thác là VietJet.
Trước đây đường bay từ Thủ đô Hà Nội đến TP. Rạch Giá và ngược lại đã được Bamboo Airways khai thác từ tháng 1/2021 đến tháng 8/2023 với lượng hành khách đạt khoảng 90% hệ số ghế của dòng máy bay Embraer190 và sản lượng hành lý, hàng hóa đạt tỷ trọng cao và ổn định.
Tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và công tác “tái cấu trúc toàn diện”, Bamboo Airways đã phải ngưng sử dụng toàn bộ dòng máy bay Embraer 190 cho các chuyến bay của hãng, trong đó có chặng bay từ Thủ đô Hà Nội đến TP. Rạch Giá và ngược lại.
Lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, qua khảo sát, lấy ý kiến của người dân, doanh nhân, khách du lịch thì việc di chuyển đến Thủ đô Hà Nội của người dân tỉnh Kiên Giang và các tỉnh lân cận như Cà Mau, An Giang... gặp rất khó khăn do phải di chuyển lên TP. Cần Thơ hoặc TP.HCM để thực hiện chuyến bay. Trong thực tế nhu cầu đi lại, trao đổi hàng hóa giữa Thủ đô Hà Nội đến TP. Rạch Giá và ngược lại là rất lớn.
Hiện tại, Cảng hàng không Rạch Giá đảm bảo đủ các nguồn lực để phục vụ cho dòng máy bay Embraer 190 E2 mà VietJet dự kiến khai thác, trong đó đường băng, đường lăn, sân đỗ tàu bay đảm bảo tốt về các chỉ số khai thác cho dòng bay máy bay Embraer 190 theo quy định.
E190 E2 là tàu bay phản lực một lối đi có sức chứa lên đến 114 ghế ngồi, thiết kế phân bổ ghế ngồi 2x2 đặc trưng của Embraer. E190 E2 là một lựa chọn phù hợp cho các sân bay khu vực (regional airports), đặc biệt là các sân bay có đường băng ngắn hiện đang gặp nhiều hạn chế khi tiếp nhận các loại máy bay cỡ lớn.
-
phạm văn đông 13:14 | 17-10-2024rất ủng hộ0 thích
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025