
-
Từ hôm nay, bỏ quy định mỗi cặp vợ chồng chỉ được sinh một hoặc hai con
-
Doanh nhân xuất sắc có thể ký hợp đồng làm công chức lãnh đạo
-
Hoàn thiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi: Tăng thẩm quyền của chủ tịch UBND
-
Sửa Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật: Phải rõ trách nhiệm xử lý hàng giả
-
Thảo luận chiến lược phát triển Hải quan ASEAN giai đoạn 2026 - 2030 -
Tòa kinh tế thuộc một số TAND khu vực có thể có thẩm quyền hủy phán quyết trọng tài
![]() |
Một tàu bay Embraer 190 E2 tại sân bay Côn Đảo. |
Ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa ký công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc mở chuyến bay thẳng từ Thủ đô Hà Nội đến TP. Rạch Giá và ngược lại
Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận khai thác lại chuyến bay thẳng từ Thủ đô Hà Nội đến TP. Rạch Giá và ngược lại với hãng bay khai thác là VietJet.
Trước đây đường bay từ Thủ đô Hà Nội đến TP. Rạch Giá và ngược lại đã được Bamboo Airways khai thác từ tháng 1/2021 đến tháng 8/2023 với lượng hành khách đạt khoảng 90% hệ số ghế của dòng máy bay Embraer190 và sản lượng hành lý, hàng hóa đạt tỷ trọng cao và ổn định.
Tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và công tác “tái cấu trúc toàn diện”, Bamboo Airways đã phải ngưng sử dụng toàn bộ dòng máy bay Embraer 190 cho các chuyến bay của hãng, trong đó có chặng bay từ Thủ đô Hà Nội đến TP. Rạch Giá và ngược lại.
Lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, qua khảo sát, lấy ý kiến của người dân, doanh nhân, khách du lịch thì việc di chuyển đến Thủ đô Hà Nội của người dân tỉnh Kiên Giang và các tỉnh lân cận như Cà Mau, An Giang... gặp rất khó khăn do phải di chuyển lên TP. Cần Thơ hoặc TP.HCM để thực hiện chuyến bay. Trong thực tế nhu cầu đi lại, trao đổi hàng hóa giữa Thủ đô Hà Nội đến TP. Rạch Giá và ngược lại là rất lớn.
Hiện tại, Cảng hàng không Rạch Giá đảm bảo đủ các nguồn lực để phục vụ cho dòng máy bay Embraer 190 E2 mà VietJet dự kiến khai thác, trong đó đường băng, đường lăn, sân đỗ tàu bay đảm bảo tốt về các chỉ số khai thác cho dòng bay máy bay Embraer 190 theo quy định.
E190 E2 là tàu bay phản lực một lối đi có sức chứa lên đến 114 ghế ngồi, thiết kế phân bổ ghế ngồi 2x2 đặc trưng của Embraer. E190 E2 là một lựa chọn phù hợp cho các sân bay khu vực (regional airports), đặc biệt là các sân bay có đường băng ngắn hiện đang gặp nhiều hạn chế khi tiếp nhận các loại máy bay cỡ lớn.
-
phạm văn đông 13:14 | 17-10-2024rất ủng hộ0 thích
-
Sửa Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật: Phải rõ trách nhiệm xử lý hàng giả -
Thảo luận chiến lược phát triển Hải quan ASEAN giai đoạn 2026 - 2030 -
Tòa kinh tế thuộc một số TAND khu vực có thể có thẩm quyền hủy phán quyết trọng tài -
Bộ Tài chính đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp -
Tiêu thụ điện toàn quốc và miền Bắc lập kỷ lục mới dù mới đầu hè -
Sắp có quy định chi tiết trường hợp công chức ở xa chỗ làm được hỗ trợ nhà ở xã hội -
Chủ tịch Quốc hội: Thông qua Luật Đường sắt sửa đổi sớm thay vì nghị quyết đặc thù
-
VSIP hợp tác với A New Home, Smartland, An Homes phân phối dự án Sun Casa Square
-
ThaiFex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư