-
Hà Nội thông qua loạt quyết sách lớn, tạo đòn bẩy phát triển Thủ đô -
Định dạng mới cho Cục Đăng kiểm Việt Nam -
[Ảnh] Sân bay quốc tế Long Thành sẵn sàng đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên -
Khánh thành hai Nhà máy nhiệt điện dùng khí LNG đầu tiên của Việt Nam -
Đưa Việt Nam bắt kịp, tiến cùng, có thể vượt lên trong dòng chảy công nghệ toàn cầu -
Thủ tướng chỉ đạo "3 định hướng", "6 trọng tâm" cho ngành Tư pháp
![]() |
| Một tàu bay Embraer 190 E2 tại sân bay Côn Đảo. |
Ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa ký công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc mở chuyến bay thẳng từ Thủ đô Hà Nội đến TP. Rạch Giá và ngược lại
Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận khai thác lại chuyến bay thẳng từ Thủ đô Hà Nội đến TP. Rạch Giá và ngược lại với hãng bay khai thác là VietJet.
Trước đây đường bay từ Thủ đô Hà Nội đến TP. Rạch Giá và ngược lại đã được Bamboo Airways khai thác từ tháng 1/2021 đến tháng 8/2023 với lượng hành khách đạt khoảng 90% hệ số ghế của dòng máy bay Embraer190 và sản lượng hành lý, hàng hóa đạt tỷ trọng cao và ổn định.
Tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và công tác “tái cấu trúc toàn diện”, Bamboo Airways đã phải ngưng sử dụng toàn bộ dòng máy bay Embraer 190 cho các chuyến bay của hãng, trong đó có chặng bay từ Thủ đô Hà Nội đến TP. Rạch Giá và ngược lại.
Lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, qua khảo sát, lấy ý kiến của người dân, doanh nhân, khách du lịch thì việc di chuyển đến Thủ đô Hà Nội của người dân tỉnh Kiên Giang và các tỉnh lân cận như Cà Mau, An Giang... gặp rất khó khăn do phải di chuyển lên TP. Cần Thơ hoặc TP.HCM để thực hiện chuyến bay. Trong thực tế nhu cầu đi lại, trao đổi hàng hóa giữa Thủ đô Hà Nội đến TP. Rạch Giá và ngược lại là rất lớn.
Hiện tại, Cảng hàng không Rạch Giá đảm bảo đủ các nguồn lực để phục vụ cho dòng máy bay Embraer 190 E2 mà VietJet dự kiến khai thác, trong đó đường băng, đường lăn, sân đỗ tàu bay đảm bảo tốt về các chỉ số khai thác cho dòng bay máy bay Embraer 190 theo quy định.
E190 E2 là tàu bay phản lực một lối đi có sức chứa lên đến 114 ghế ngồi, thiết kế phân bổ ghế ngồi 2x2 đặc trưng của Embraer. E190 E2 là một lựa chọn phù hợp cho các sân bay khu vực (regional airports), đặc biệt là các sân bay có đường băng ngắn hiện đang gặp nhiều hạn chế khi tiếp nhận các loại máy bay cỡ lớn.
-
phạm văn đông 13:14 | 17-10-2024rất ủng hộ0 thích
-
Thủ tướng chỉ đạo "3 định hướng", "6 trọng tâm" cho ngành Tư pháp -
Hà Nội ban hành nghị quyết đặc thù thúc đẩy các dự án lớn, quan trọng -
Quy định mới về thực hiện dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư độc lập ở Hà Nội -
Hà Nội hiện thực hóa cơ chế đặc thù mới -
Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội -
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

