
-
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên: Tôi có niềm tin vào thế hệ kế tiếp
-
Sau khi sắp xếp, toàn quốc còn 34 công an cấp tỉnh và 3.319 công an cấp xã
-
Cao ủy Thương mại EU: Sớm hoàn thành phê chuẩn Hiệp định EVIPA
-
Thủ tướng đôn đốc các bộ ngành, địa phương bảo đảm vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp thông suốt
-
Các tỉnh, thành phố, bộ ngành chủ động ứng phó với mưa lớn ở Bắc Bộ -
Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV: Dấu mốc quan trọng trong lịch sử lập Hiến, lập pháp
Ông có thể cho biết những hoạt động chính của KTO tại Việt Nam và kết quả nổi bật trong việc xúc tiến, quảng bá của KTO tại Việt Nam trong năm 2013 - “Năm Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam”?
![]() | ||
Ông Kang Sungghil, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam |
Trong “Năm Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam 2013”, KTO tại Việt Nam đã tích cực tham gia các hội chợ du lịch lớn, như Hội chợ VITM 2013, Hội chợ MediPharm 2013, Hội chợ ITE 2013, để mang đến cho du khách Việt Nam nhiều hơn nữa những thông tin bổ ích về đất nước và con người Hàn Quốc.
Bên cạnh đó, chúng tôi đã thường xuyên tổ chức các hội thảo giới thiệu du lịch Hàn Quốc nói chung và giới thiệu du lịch chuyên đề nói riêng, như du lịch vùng miền, du lịch y tế, du lịch khen thưởng tổ chức tại Hà Nội, TP.HCM và gần đây nhất là Hội thảo “Giới thiệu về du lịch khen thưởng Hàn Quốc” lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng (ngày 17/12/2013).
Ngoài ra, nhằm mang đến hình ảnh chân thực nhất của đất nước Hàn Quốc, chúng tôi cũng đã tổ chức nhiều chương trình Fam Tour trong năm 2013, với đối tượng khách mời là đại diện các đơn vị báo chí, các công ty lữ hành và các doanh nghiệp lớn của Việt Nam.
Và không thể không kể đến một trong những hoạt động xã hội mà KTO tại Việt Nam tổ chức, đó là chương trình “Chia sẻ y tế cộng đồng” - đưa bệnh nhi nghèo của Việt Nam mắc dị tật bẩm sinh sang Hàn Quốc chữa trị. Thông qua những hoạt động này, chúng tôi hy vọng đưa Hàn Quốc đến gần hơn với người dân Việt Nam.
Tiếp nối những kết quả khá khả quan về lượng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc năm 2013, kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Hàn Quốc của KTO tại Việt Nam sẽ được triển khai thế nào trong năm 2014?
![]() |
Năm 2013 sắp khép lại với nhiều kết quả cho thấy nỗ lực của chúng tôi trong xúc tiến quảng bá du lịch Hàn Quốc. Kết quả được thể hiện qua lượng khách du lịch từ Việt Nam sang Hàn Quốc trong năm 2013 ước đạt 117.000 lượt người, tăng hơn 10% so với năm 2012 (theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc).
Chúng tôi coi đây là động lực để thực hiện các hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch toàn diện hơn, sâu sát hơn trong năm 2014.
Năm 2013 là “Năm Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam”, vậy năm 2014 được ngành du lịch chọn chủ điểm gì để làm điểm nhấn cho du lịch Hàn Quốc với du khách Việt Nam?
Chỉ còn ít ngày nữa là kết thúc năm 2013 và KTO vẫn tiếp tục các hoạt động xúc tiến du lịch cuối năm. Chủ điểm của năm 2014 sẽ được chúng tôi công bố chính thức vào cùng thời điểm tổ chức “Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc năm 2013”.
Hiện tại, tôi chỉ có thể trả lời rằng, chủ điểm của năm tới sẽ mang đến một điều bất ngờ và có ý nghĩa to lớn trong mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc vốn đã được xây dựng rất bền chặt.
Ông đánh giá thế nào về tiềm năng thị trường du lịch Việt Nam?
Chúng tôi luôn đánh giá thị trường du lịch Việt Nam là một thị trường giàu tiềm năng. Sau 2 năm chính thức hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi đã thấy nhiều chuyển biến tích cực cũng như sự phát triển ngày một lớn mạnh của thị trường này.
Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ trở thành thị trường sôi động hơn nữa nhờ những chính sách cởi mở, thuận lợi dành cho ngành du lịch nói chung và du lịch Hàn Quốc nói riêng.
Hợp tác với các công ty lữ hành Việt Nam triển khai các gói du lịch tới Hàn Quốc đã được KTO tại Việt Nam thực hiện khá hiệu quả. Chiến lược hợp tác này sẽ được duy trì và thực hiện thế nào trong những năm tiếp theo?
Đối với KTO tại Việt Nam, các công ty lữ hành Việt Nam không chỉ là đối tác, mà còn là những người bạn thân thiết. Bởi vậy, trong những năm tiếp theo, chúng tôi sẽ vẫn hợp tác chặt chẽ với các đơn vị lữ hành trong việc phát triển các sản phẩm du lịch Hàn Quốc cũng như hỗ trợ họ quảng bá những sản phẩm này.
Như Ngân

-
Sau khi sắp xếp, toàn quốc còn 34 công an cấp tỉnh và 3.319 công an cấp xã
-
Cao ủy Thương mại EU: Sớm hoàn thành phê chuẩn Hiệp định EVIPA
-
Thủ tướng đôn đốc các bộ ngành, địa phương bảo đảm vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp thông suốt
-
Các tỉnh, thành phố, bộ ngành chủ động ứng phó với mưa lớn ở Bắc Bộ
-
Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV: Dấu mốc quan trọng trong lịch sử lập Hiến, lập pháp -
Từ 1/7, chính quyền cấp xã phụ trách cấp sổ đỏ lần đầu cho người dân -
“Luồng gió mới” trong điều hành ngân sách -
Chốt nhiều chính sách mới về ngân sách, đầu tư -
Hà Nội kéo dài hỗ trợ phí cấp lý lịch tư pháp qua VNeID đến hết năm 2025 -
Quảng Ngãi thông qua 14 nghị quyết gỡ khó khăn, vướng mắc cấp bách -
Hợp nhất các Hội quần chúng tại Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank