Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đến lượt doanh nghiệp Malaysia nhảy vào thanh toán trực tuyến ở Việt Nam
Nhã Nam - 08/11/2017 09:01
 
GHL Systems Berhad (Malaysia) và Công ty cổ phần Công nghệ MPOS Việt Nam đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực chấp nhận thanh toán thẻ trên di động. Như vậy, đến lượt doanh nghiệp Malaysia đã bắt đầu nhảy vào lĩnh vực thanh toán trực tuyến ở Việt Nam.

Hôm qua (7/11),  MPOS Việt Nam và GHL Systems Berhad (Malaysia) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực chấp nhận thanh toán thẻ trên di động.

Thỏa thuận này sẽ mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ thanh toán điện tử tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á cho MPOS. Và đồng thời, cũng đánh dấu bước tiến đầu tiên khi gia nhập vào thị trường Việt Nam của GHL.

Lễ ký kết và công bố thoả thuận hợp tác chiến lược MPOS-GHL
Lễ ký kết và công bố thoả thuận hợp tác chiến lược MPOS-GHL

“Là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán PoS di động duy nhất tại Việt Nam, chúng tôi vô cùng tin tưởng vào tiềm năng của mối quan hệ hợp tác chiến lược này. Thông qua GHL, MPOS.vn sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh tại tất cả các thị trường khác trong khu vực, xuất khẩu công nghệ thanh toán được phát triển bởi người Việt, hướng tới mục tiêu trở thành Square của Đông Nam Á”, ông Nguyễn Hữu Tuất, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ MPOS Việt Nam khẳng định.

Trong khi đó, ông Shimon Loh, Phó chủ tịch GHL Systems Berhad chia sẻ rằng, GHL tin rằng Việt Nam có những yếu tố then chốt cho sự phát triển bùng nổ của thanh toán điện tử. “Các thế mạnh của cả hai công ty sẽ nâng cao vị thế của MPOS trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam và ASEAN”, ông Shimon Loh nói.

Được biết mối quan hệ hợp tác chiến lược này được chắp nối bởi ACTIS, quỹ đầu tư 13 tỷ USD trong lĩnh vực Fintech và là cổ đông lớn nhất của GHL.

Trong bối cảnh thị trường thanh toán điện tử Việt Nam đang tăng trưởng mạnh với khoảng hơn 112 triệu thẻ do 40 tổ chức tài chính phát hành nhưng chỉ có khoảng 300 nghìn thiết bị chấp nhận thanh toán, chiến lược tiếp theo của MPOS và GHL là sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển các hình thức thanh toán tiện lợi dựa trên nền tảng di động và Internet, bao gồm QR-Code và NFC.

Sự hợp tác của MPOS và GHL sẽ mở ra một hướng đi mới trong chiến lược phát triển của hai bên, mang đến nhiều lợi ích hơn tới các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ và mọi khách hàng, thúc đẩy sự phát triển thị trường thanh toán điện tử không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn khu vực Đông Nam Á.

MPOS.vn là một trong những thương hiệu thanh toán điện tử trực thuộc NextTech Group of Technopreneurs, hệ sinh thái điện tử hoá hàng đầu Việt Nam với hơn 20 sản phẩm dịch vụ công nghệ trong lĩnh lực thương mại điện tử, công nghệ tài chính và hậu cần kho vận.

Thành lập từ năm 2014, MPOS.vn hiện là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất Việt Nam có khả năng thay thế các máy chấp nhận thanh toán thẻ truyền thống cồng kềnh bất tiện bằng các thiết bị đọc thẻ nhỏ gọn kết nối với điện thoại di động thông qua Bluetooth.

MPOS.vn hiện đang hợp tác cùng 3.000 đơn vị kinh doanh tại hơn 7.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ, giúp tăng cao doanh số và lợi nhuận thông qua giải pháp “bán hàng trả góp lãi suất 0%”.

Trong khi đó, GHL Systems Berhad là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán hàng đầu tại ASEAN, hoạt động tại thị trường Malaysia, Philippines, Thái Lan, Indonesia và Úc. GHL cung cấp dịch vụ thanh toán hàng đầu và các giải pháp thanh toán bao gồm giải pháp vật lý, Internet và thanh toán trên điện thoại....

GHL quản lý hơn 160.000 điểm bán hàng tại ASEAN chấp nhận thanh toán thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thanh toán trả trước, ví điện tử, nạp tiền trên điện thoại di động cũng như các dịch vụ thu phí.

VNPT EPAY và Ngân hàng Woori Việt Nam hợp tác cung cấp các dịch vụ thanh toán trực tuyến
Công ty Cổ phần Thanh toán điện tử VNPT (VNPT EPAY) và Ngân hàng TNHH MTV Woori Việt Nam (Woori Bank Việt Nam) đã chính thức ký hợp đồng hợp tác cung cấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư