Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
DHL Express: Khai trương Trung tâm khai thác trị giá 4,8 triệu Euro tại Hà Nội
Anh Hoa - 07/12/2018 17:25
 
Đánh dấu 30 năm hoạt động tại Việt Nam, hãng chuyển phát nhanh này muốn thống lĩnh thị trường phía Bắc

Trung tâm đặt tại Khu công nghiệp Sài Đồng B, Hà Nội. Được đầu tư 143 tỷ đồng (tương đương 4,8 triệu Euro), trở thành Trung tâm khai thác lớn nhất của DHL tại Hà Nội, sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động giao thương giữa Việt Nam với các nước trong khu vực cũng như trên toàn thế giới.

DHL là công ty tiên phong trong lĩnh vực hậu cần tại Việt Nam đã hoạt động hơn 30 năm kể từ lần đầu tiên đặt chân đến vào năm 1988.

Trung tâm có tổng diện tích 5.800 mét vuông với 55% diện tích (3.200 mét vuông) được sử dụng cho mục đích khai thác. Trung tâm sẽ hỗ trợ và phục vụ các doanh nghiệp ở khu vực trung tâm thương mại của Hà Nội, và những doanh nghiệpở phía Bắc, Nam và Đông của thành phố và Nam Định.

Thị trường Việt Nam có tốc độ tăng trưởng rất nhanh trong những năm vừa qua và được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong những năm tiếp theo. Đây còn là bước đi đúng đắn trong việc thực hiện chiến lược mở rộng quy mô kinh doanh của công ty, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng của DHL Express.

Bà Yasmin Khan, Phó Tổng Giám Đốc Kinh Doanh Cấp Cao Khu Vực Châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) và Giám đốc điều hành thị trường mới nổi, DHL Express khẳng định, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng và là một trong những ngôi sao sáng đang nổi của châu lục.

Nền kinh tế Việt Nam đóng vai trò quan trọng và chiến lược trong các nền kinh tế mới nổi của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương.Trung tâm khai thác mới này sẽ trở thành cầu nối và tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của kinh tế Việt Nam khi mà lực lượng lao động của quốc gia cũng như ngành công nghiệp hậu cần đang tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ.

Đặc biệt nhiều người Việt ngày càng chuộng đồ ngoại và họ sẵn sàng chi mức giá cao để mua những món đồ họ thích, kể cả món đồ ấy đang nằm cách Việt Nam nửa vòng trái đất. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng ngày càng xuất khẩu hàng hóa qua các nước. Vậy nên, chuyển phát nhanh quốc tế đang là mảnh đất màu mỡ.

Các thương hiệu chuyển phát nhanh quốc tế uy tín lớn nhất thế giới là DHL của Đức, TNT của Hà Lan, FedEx và UPS của Mỹ đã lần lượt tham gia vào thị trường chuyển phát nhanh Việt Nam và họ đánh giá đây là “mảnh đất tốt” đem lại nhiều lợi nhuận.

Lúc đầu, họ hợp tác với các doanh nghiệp chuyển phát Việt Nam. Với tiềm lực tài chính và thương hiệu mạnh quốc tế, họ nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường. Sau khi đã có đủ ưu thế, họ dần chiếm lĩnh thị phần và đang tách khỏi mô hình liên doanh, hoạt động độc lập với 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Hàng chuyển phát nhanh đi như... rùa
Ngày 23/7, tại Hà Nội, Cục Hải quan Hà Nội bàn các phương án giải quyết vướng mắc về thủ tục hải quan đối với chuyển phát nhanh nhằm hỗ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư