Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Điểm mặt 6 website thương mại điện tử bị phạt do vi phạm
Thế Hoàng - 22/10/2014 15:03
 
Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) đã phối hợp cung cấp thông tin và hỗ trợ chuyên môn cho Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14, Chi Cục QLTT Thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra một số các doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn Thành phố Hà Nội về việc chấp hành quy định của pháp luật về thương mại điện tử theo quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Mất tiền tỷ bởi VCCorp
FPT mua sàn giao dịch điện tử 123mua.vn
Hoa Nam bị phạt 30 triệu đồng vì lập website TMĐT không thông báo
Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến
Hàng vạn website bán hàng qua mạng sẽ bị xử phạt

Cụ thể, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra website của một các doanh nghiệp, cá nhân  về việc thực hiện nghĩa vụ thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương. Các website vi phạm, bao gồm:  website Bep.vn, Thegioibep.com, VertuCenter.com, Luxurymall.vn, Donghothuysy.com và Thegioivertu.com.

  Điểm mặt 6 website thương mại điện tử bị phạt do vi phạm  
  Sản phẩm giới thiệu tại Thegioivertu.com.  

Tại thời điểm kiểm tra, các website kể trên chưa tiến hành thông báo với Bộ Công Thương theo quy định tại Điều 27 của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về trách nhiệm của thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website thương mại điện tử bán hàng.

Chi Cục QLTT Thành phố Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các thương nhân, tổ chức,cá nhân nêu trên đối với hành vi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 81, Nghị định số 185/2013/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 15 tháng 11 năm 2013.

Tổng mức phạt hành chính đối với các website thương mại điện tử là 110 triệu đồng, trong đó, VertuCenter.com bị phạt 10 triệu đồng, 5 website còn lại chịu mức phạt mỗi website 20 triệu đồng.

Trong thời gian tới, công tác kiểm tra các website thương mại tiếp tục được cơ quan chức năng thực hiện thường xuyên để phát hiện kịp thời vi phạm của các thương nhân, tổ chức,cá nhân  đối với hành vi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng không đúng quy định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư