Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ XI
Khánh Linh - 16/07/2019 09:09
 
Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ XI sẽ được tổ chức tại thủ đô Warszawa (Ba Lan), từ ngày 12-14/9/2019.
.
Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều ở châu Âu được tổ chức từ năm 2006. Năm nay, Diễn đàn được tổ chức tại thủ đô Warszawa (Ba Lan)

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Hoàng Mạnh Huê, Chủ tịch Liên hiệp các hội doanh nghiệp Việt Nam ở châu Âu biết, Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ XI đang chọn chủ đề Thương mại điện tử trong thời kỳ cách mạng 4.0.

“Các vấn đề của kinh doanh thời kỳ 4.0 và đặc biệt là nền tảng của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) là mối quan tâm của chúng tôi vào thời điểm này, khi các mô hình kinh doanh truyền thông của doanh nghiệp Việt kiều ở châu Âu là chợ truyền thống, thương mại truyền thống đã không còn nhiều dư địa”, ông Huê lý giải.

Theo kế hoạch, Diễn đàn sẽ có sự tham gia của 200-250 người, là các hội viên các hội doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu. “Chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ và khẳng định tham gia của hội doanh nghiệp Việt kiều tại Nga, Ukraine, Ba Lan, Đức, Sec, Slowakia, Hungary, Bungary, Rumania, Ý, Áo. Chúng tôi đang tiếp tục liên hệ với các hội doanh nghiệp Việt kiều tại Pháp, Hà Lan, Anh…”, ông Huê cho biết.

Đặc biệt, Ban tổ chức đã mời một số doanh nghiệp mạnh trong nước, các doanh nghiệp ngoại quốc quan tâm đến thị trường Việt Nam nước sở tại.

"Chúng tôi cũng đang bàn tới việc thành lập hội doanh nghiệp Việt Nam - EU tại châu Âu", ông Huê cho biết thêm.

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt kiều Châu Âu là sinh hoạt thường niên lớn nhất của cộng đồng các doanh nhân người Việt ở châu Âu, trong khuôn khổ một tổ chức xã hội và chuyên môn mang tên Liên hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam ở châu Âu đã thành lập và phát triển từ 10 năm nay.

Kể từ năm 2006, Diễn đàn được tổ chức mỗi năm một lần, luân phiên tại các quốc gia thành viên của Liên hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam ở châu Âu, quy tụ sự tham gia của những gương mặt doanh nhân và doanh nghiệp hàng đầu tại châu Âu.

Năm 2016, Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ X đã tổ chức tại Budapest của Hungary với chủ đề "Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU: Cơ hội, hợp tác và phát triển". 

Hội viên Liên hiệp các hội doanh nghiệp Việt Nam ở châu Âu:
– Hội doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga
– Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ucraina
– Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan
– Hội doanh nghiệp Việt Nam tại CHLB Đức
– Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Cộng hóa Séc
– Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Slovakia
– Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hungary
– Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Rumani
– Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Bungary
– Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Italia
– Hội doanh nhân Việt Nam tại Cộng hòa Pháp
– Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Vương Quốc Anh
– Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Cộng hòa Áo
– Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ
Doanh nhân Việt kiều Nguyễn Vĩnh Trân - tân Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc MIKGroup
Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn MIKGroup Việt Nam (MIKGroup) vừa chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Vĩnh Trân giữ chức Chủ tịch kiêm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư