Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Diễn đàn Logistics Việt Nam 2019 sắp diễn ra tại Đà Nẵng
Thế Hoàng - 13/11/2019 16:32
 
Diễn đàn Logistics Việt Nam 2019 là sự kiện lớn thường niên lớn nhất về ngành dịch vụ Logistics, thu hút sự quan tâm và tham dự của hơn 50 tổ chức quốc tế cùng đại diện các bộ, ban, ngành và hơn 500 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 22-23/11/2019 tại TP.Đà Nẵng, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2019. Đây là sự kiện lớn thường niên lớn nhất về ngành dịch vụ logistics, thu hút sự quan tâm và tham dự của hơn 50 tổ chức quốc tế cùng đại diện các bộ, ban, ngành và hơn 500 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI hoạt động trong lĩnh vực logistics, xuất nhập khẩu, và kinh tế đa ngành.

Diễn đàn Logistics Việt Nam là một sự kiện thường niên lớn nhất về ngành dịch vụ logistics do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng và đồng phối hợp tổ chức cùng Bộ Công Thương và Ngân hàng thế giới tại Việt Nam từ năm 2013 tới nay. 2019 là năm thứ 7 Diễn đàn được tổ chức.

Diễn đàn sẽ do Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chủ trì cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh  vào ngày 23 tháng 11 năm 2019.  Trong đó, Phiên toàn thể Diễn đàn Logistics Việt Nam 2019 với chủ đề :"Logistics hỗ trợ nâng cao giá trị nông sản", quy tụ đại diện người đừng đầu nhiều Bộ, ngành, gồm: Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Nguyễn Văn Thể, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam Ông Ousmane Dione...

Logistics được xem là “bước cản” lớn của nông sản Việt Nam hiện nay, cả nội địa và xuất khẩu. Theo Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn thì chi phí logistics phục vụ nông sản Việt Nam cao hơn của Thái Lan 6%, Malaysia 12%, thậm chí cao hơn Singapore tới 300%.

Theo đó, trong bối cảnh cạnh tranh ngày một gay gắt, ngay cả thị trường trong nước, thậm chí là một quốc gia nông nghiệp thì khả năng cạnh tranh của nông sản Việt Nam cũng thực sự khó khăn.

Với thực tế cấp bách về sự phát triển và tăng trưởng của ngành nông nghiệp Việt Nam trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới, giải bài toán logistics nội địa và xuất khẩu để tổ chức hiệu quả dòng lưu thông nông sản Việt trong chuỗi giá trị nội địa và xuất khẩu là thực sự cần thiết và ý nghĩa.

Giảm chi phí logistics của Việt Nam xuống 15% GDP
Xây dựng thị trường vận tải cạnh tranh theo hướng phát triển vận tải đa phương thức, kết nối giữa các hình thức vận tải khác nhau, chú...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư