-
Doanh nghiệp đang hoạt động tăng vốn mạnh, đẩy cao số vốn bổ sung vào nền kinh tế -
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 22-23/11/2019 tại TP.Đà Nẵng, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2019. Đây là sự kiện lớn thường niên lớn nhất về ngành dịch vụ logistics, thu hút sự quan tâm và tham dự của hơn 50 tổ chức quốc tế cùng đại diện các bộ, ban, ngành và hơn 500 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI hoạt động trong lĩnh vực logistics, xuất nhập khẩu, và kinh tế đa ngành.
Diễn đàn Logistics Việt Nam là một sự kiện thường niên lớn nhất về ngành dịch vụ logistics do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng và đồng phối hợp tổ chức cùng Bộ Công Thương và Ngân hàng thế giới tại Việt Nam từ năm 2013 tới nay. 2019 là năm thứ 7 Diễn đàn được tổ chức.
Diễn đàn sẽ do Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chủ trì cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vào ngày 23 tháng 11 năm 2019. Trong đó, Phiên toàn thể Diễn đàn Logistics Việt Nam 2019 với chủ đề :"Logistics hỗ trợ nâng cao giá trị nông sản", quy tụ đại diện người đừng đầu nhiều Bộ, ngành, gồm: Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Nguyễn Văn Thể, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam Ông Ousmane Dione...
Logistics được xem là “bước cản” lớn của nông sản Việt Nam hiện nay, cả nội địa và xuất khẩu. Theo Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn thì chi phí logistics phục vụ nông sản Việt Nam cao hơn của Thái Lan 6%, Malaysia 12%, thậm chí cao hơn Singapore tới 300%.
Theo đó, trong bối cảnh cạnh tranh ngày một gay gắt, ngay cả thị trường trong nước, thậm chí là một quốc gia nông nghiệp thì khả năng cạnh tranh của nông sản Việt Nam cũng thực sự khó khăn.
Với thực tế cấp bách về sự phát triển và tăng trưởng của ngành nông nghiệp Việt Nam trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới, giải bài toán logistics nội địa và xuất khẩu để tổ chức hiệu quả dòng lưu thông nông sản Việt trong chuỗi giá trị nội địa và xuất khẩu là thực sự cần thiết và ý nghĩa.
-
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

