
-
Doanh nghiệp Việt: Từ bút bi nhỏ bé đến mái vòm thép vươn tầm thế giới
-
VPSF 2025: Kiến nghị mô hình hợp tác công - tư chặt chẽ và thực chất
-
Dự kiến nhập khẩu 79.199 tấn nguyên liệu thuốc lá trong năm 2026
-
Ra mắt nền tảng kết nối Logistics giúp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
-
Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam -
Hưng Yên mở rộng không gian công nghiệp, kiến tạo động lực tăng trưởng mới
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 22-23/11/2019 tại TP.Đà Nẵng, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2019. Đây là sự kiện lớn thường niên lớn nhất về ngành dịch vụ logistics, thu hút sự quan tâm và tham dự của hơn 50 tổ chức quốc tế cùng đại diện các bộ, ban, ngành và hơn 500 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI hoạt động trong lĩnh vực logistics, xuất nhập khẩu, và kinh tế đa ngành.
Diễn đàn Logistics Việt Nam là một sự kiện thường niên lớn nhất về ngành dịch vụ logistics do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng và đồng phối hợp tổ chức cùng Bộ Công Thương và Ngân hàng thế giới tại Việt Nam từ năm 2013 tới nay. 2019 là năm thứ 7 Diễn đàn được tổ chức.
Diễn đàn sẽ do Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chủ trì cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vào ngày 23 tháng 11 năm 2019. Trong đó, Phiên toàn thể Diễn đàn Logistics Việt Nam 2019 với chủ đề :"Logistics hỗ trợ nâng cao giá trị nông sản", quy tụ đại diện người đừng đầu nhiều Bộ, ngành, gồm: Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Nguyễn Văn Thể, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam Ông Ousmane Dione...
Logistics được xem là “bước cản” lớn của nông sản Việt Nam hiện nay, cả nội địa và xuất khẩu. Theo Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn thì chi phí logistics phục vụ nông sản Việt Nam cao hơn của Thái Lan 6%, Malaysia 12%, thậm chí cao hơn Singapore tới 300%.
Theo đó, trong bối cảnh cạnh tranh ngày một gay gắt, ngay cả thị trường trong nước, thậm chí là một quốc gia nông nghiệp thì khả năng cạnh tranh của nông sản Việt Nam cũng thực sự khó khăn.
Với thực tế cấp bách về sự phát triển và tăng trưởng của ngành nông nghiệp Việt Nam trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới, giải bài toán logistics nội địa và xuất khẩu để tổ chức hiệu quả dòng lưu thông nông sản Việt trong chuỗi giá trị nội địa và xuất khẩu là thực sự cần thiết và ý nghĩa.

-
Ra mắt nền tảng kết nối Logistics giúp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam -
Hưng Yên mở rộng không gian công nghiệp, kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Đưa chương trình đào tạo 10.000 CEO vào hoạt động trong năm 2026 -
Sửa đổi các quy định pháp luật có nguy cơ hình sự hóa hoạt động kinh doanh -
Khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo: Việt Nam sắp có thế hệ “nhà vô địch”? -
TS. Lê Duy Bình: Doanh nghiệp Việt cần thay đổi mô hình tăng trưởng xuất khẩu
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam