
-
Doanh nghiệp Nhật Bản tính mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Doanh nghiệp Hải Phòng cùng Thành phố lên kế hoạch hành động phát triển kinh tế tư nhân
-
Thứ trưởng Lê Tấn Cận: Doanh nghiệp nhỏ và vừa phải có tâm thế phát triển thành doanh nghiệp vừa và lớn
-
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Vietjet cam kết tiếp tục là cầu nối tăng trưởng giữa Việt Nam và thế giới
-
Doanh nghiệp Việt xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc -
Thêm một thương nhân phân phối "trả" giấy phép kinh doanh xăng dầu
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 22-23/11/2019 tại TP.Đà Nẵng, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2019. Đây là sự kiện lớn thường niên lớn nhất về ngành dịch vụ logistics, thu hút sự quan tâm và tham dự của hơn 50 tổ chức quốc tế cùng đại diện các bộ, ban, ngành và hơn 500 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI hoạt động trong lĩnh vực logistics, xuất nhập khẩu, và kinh tế đa ngành.
Diễn đàn Logistics Việt Nam là một sự kiện thường niên lớn nhất về ngành dịch vụ logistics do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng và đồng phối hợp tổ chức cùng Bộ Công Thương và Ngân hàng thế giới tại Việt Nam từ năm 2013 tới nay. 2019 là năm thứ 7 Diễn đàn được tổ chức.
Diễn đàn sẽ do Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chủ trì cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vào ngày 23 tháng 11 năm 2019. Trong đó, Phiên toàn thể Diễn đàn Logistics Việt Nam 2019 với chủ đề :"Logistics hỗ trợ nâng cao giá trị nông sản", quy tụ đại diện người đừng đầu nhiều Bộ, ngành, gồm: Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Nguyễn Văn Thể, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam Ông Ousmane Dione...
Logistics được xem là “bước cản” lớn của nông sản Việt Nam hiện nay, cả nội địa và xuất khẩu. Theo Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn thì chi phí logistics phục vụ nông sản Việt Nam cao hơn của Thái Lan 6%, Malaysia 12%, thậm chí cao hơn Singapore tới 300%.
Theo đó, trong bối cảnh cạnh tranh ngày một gay gắt, ngay cả thị trường trong nước, thậm chí là một quốc gia nông nghiệp thì khả năng cạnh tranh của nông sản Việt Nam cũng thực sự khó khăn.
Với thực tế cấp bách về sự phát triển và tăng trưởng của ngành nông nghiệp Việt Nam trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới, giải bài toán logistics nội địa và xuất khẩu để tổ chức hiệu quả dòng lưu thông nông sản Việt trong chuỗi giá trị nội địa và xuất khẩu là thực sự cần thiết và ý nghĩa.

-
Các doanh nghiệp gửi gắm những gì tại cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ
-
Doanh nghiệp Nhật Bản tính mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Doanh nghiệp Hải Phòng cùng Thành phố lên kế hoạch hành động phát triển kinh tế tư nhân
-
Thứ trưởng Lê Tấn Cận: Doanh nghiệp nhỏ và vừa phải có tâm thế phát triển thành doanh nghiệp vừa và lớn
-
Phát triển kinh tế tư nhân: Tuyên chiến với tư duy “không quản được thì cấm” - Bài 2: Quản được đến đâu, mở ra đến đó? -
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Vietjet cam kết tiếp tục là cầu nối tăng trưởng giữa Việt Nam và thế giới -
40 dự án startup gọi vốn tại Diễn đàn đầu tư mạo hiểm và thiên thần Đà Nẵng -
Doanh nghiệp Việt xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc -
Chủ tịch HĐQT THACO nói về thu xếp vốn cho dự án đường sắt tốc độ cao -
Thị trường gọi xe công nghệ: Cuộc đua để trở thành tên tuổi phổ biến -
Triển khai các giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp nhà nước sản xuất kinh doanh hiệu quả
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Base.vn nhận giải “Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu” tại WMB & Cloud AI Summit 2025
-
300 doanh nghiệp từ hơn 10 quốc gia sắp có mặt tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025