
-
Khánh Hòa nghiên cứu thu hút đầu tư Dự án tuyến đường sắt nối cảng biển Cà Ná
-
Khẩn trương giải phóng mặt bằng 2 dự án điện hạt nhân
-
Kiến nghị sửa đổi tiêu chí để thu hút nhà đầu tư làm cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Đồng thuận đầu tư PPP mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lên 6 làn xe
-
4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường tại Hưng Yên; Đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD -
Quảng Trị đánh giá tổng thể tình hình thu hút đầu tư vào các khu kinh tế
![]() |
Giao thông đường thủy phía Nam sẽ được đầu tư lớn trong thời gian tới. |
Bộ GTVT vừa đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề xuất dự án Phát triển các Hành lang đường thủy và Logistics khu vực phía Nam, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển Thế giới (WB) sau khi tiến hành cập nhật lại danh mục Dự án.
Theo đó, hai công trình từng được đưa vào Dự án là cầu Măng Thít sẽ được thực hiện bằng nguồn vốn JICA và nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2 dự kiến được thực hiện bằng vốn Ngân sách nhà nước.
Sau khi tiến hành cập nhật lại Đề xuất, Dự án Phát triển các hành lang đường thủy và Logistics khu vực phía Nam sẽ chỉ nâng cấp tuyến Hành lang Đông – Tây kết nối khu vực đồng bằng song Cửu Long (trung tâm kinh tế Cần Thơ) với thành phố Hồ Chí Minh và cụm cảng Cái Mép – Thị Vải đạt cấp II và nâng cấp Hành lang Bắc – Nam liên kết Bình Dương – Đồng Nai – Thành phố Hồ Chí Minh với cụm cảng Cái Mép – Thị Vải đạt cấp II. Địa bàn triển khai công trình là Tp.HCM, Cần Thơ và các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 251,6 triệu USD (tương đương 5.825,45 tỷ đồng), trong đó, vốn vay WB 172,16 triệu USD VNĐ (tương đương 3.986,07 tỷ) để thực hiện các công việc: thi công xây lắp và các công tác liên quan, tư vấn giám sát thi công, tư vấn giám sát thực hiện tái định cư, tư vấn kiểm toán tài chính, xây dựng trung tâm điều hành giao thông thủy. Phần vốn đối ứng trị giá 77,37 triệu USD (tương đương 1.791,45 tỷ VNĐ) sẽ được thực hiện c bồi thường GPMB, trả thuế VAT, chi phí quản lý dự án, rà phá bom mìn, bảo hiểm, kiểm toán dự án hoàn thành…
Nếu được Thủ tướng Chính phủ thông qua Đề xuất, thời gian chuẩn bị Dự án dự kiến từ tháng 9/2019 đến tháng 10/2021; thời gian thực hiện Dự án là 4 năm kể từ khi Hiệp định vay có hiệu lực.
-
4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường tại Hưng Yên; Đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD -
Quảng Trị đánh giá tổng thể tình hình thu hút đầu tư vào các khu kinh tế -
Hà Nội duyệt phương án 3 nút giao trọng điểm Vành đai 3,5 -
Dự án đường ven biển tại tỉnh Quảng Trị còn nhiều vướng mắc mặt bằng -
Mở rộng không gian quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
4 nhà đầu tư đề xuất mở rộng đường Hà Nội - Bắc Giang lên 8 làn xe -
Đồng Nai: Thu hơn 9.200 tỷ đồng nợ thuế, thu ngân sách tăng 31%
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam