Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 04 năm 2024,
Diễn đàn thương mại du lịch và đầu tư Việt Nam - Đài Loan 2016 tổ chức tại Quy Nhơn
Lê Sơn - 21/04/2016 16:52
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định cho biết, UBND tỉnh Bình Định đang phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức “Diễn đàn hợp tác kinh tế thúc đẩy thương mại du lịch và đầu tư Việt Nam – Đài Loan năm 2016” tại TP.Quy Nhơn vào ngày 23/7 tới.

Theo đó, UBND tỉnh đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các ngành liên quan của tỉnh phối hợp với BIDV, Văn phòng Kinh tế -  Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội và TP.HCM chuẩn bị nội dung chương trình diễn đàn này. Các phần nội dung cơ bản của Diễn đàn bao gồm: giới thiệu cơ hội, tiềm năng đầu tư, phát triển của tỉnh Bình Định; các điều kiện, cơ chế chính sách mời gọi nhà đầu tư Đài Loan đến với Bình Định; giới thiệu và quảng bá về Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex - Bình Định; cảng biển và các khu công nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Diễn đàn hợp tác kinh tế thúc đẩy thương mại du lịch và đầu tư Việt Nam – Đài Loan năm 2016 sẽ góp phần thiết thực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây là cơ hội quan hệ hợp tác kinh tế thương mại du lịch và đầu tư giữa Việt Nam và Đài Loan ngày càng thắt chặt, nâng tầm cao mới.

.
Diễn đàn hợp tác kinh tế thúc đẩy thương mại du lịch và đầu tư Việt Nam – Đài Loan năm 2015 được tổ chức tại Đài Bắc.

Những năm gần đây, các doanh nghiệp Đài Loan đã chủ động tìm kiếm cơ hội và tăng cường đầu tư tại thị trường Việt Nam. Làn sóng đầu tư này hứa hẹn tạo động lực quan trọng để phát triển quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai bên. Đáng chú ý các doanh nghiệp Đài Loan quan tâm tới việc đàm phán thành công Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA); việc “mở cửa” của Cộng đồng kinh tế Đông Nam Á (AEC) cho cho Việt Nam có một không gian kinh tế khu vực rộng lớn hơn.

Từ tác động tích cực của các hiệp định này, môi trường đầu tư Việt Nam sẽ được cải thiện theo hướng phù hợp với các chuẩn mực quốc tế. Việt Nam cũng sẽ có nhiều cơ hội tham gia các chuỗi giá trị để xuất khẩu sang thị trường TPP, EU, giúp cho nhà sản xuất, nhà xuất khẩu và người tiêu dùng tham gia, hưởng lợi từ các chuỗi giá trị khu vực.

Thông qua các diễn đàn này, Việt Nam cung cấp thông tin toàn diện về những vấn đề mà các nhà đầu tư Đài Loan quan tâm như: tình hình kinh tế vĩ mô; các ưu đãi, lợi thế cho nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư; chính sách mua nhà, kinh doanh bất động sản cho người nước ngoài theo luật mới; cơ chế, chính sách kêu gọi đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông theo nhiều hình thức khác nhau.

Được biết, trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có quan hệ hợp tác kinh tế với Việt Nam, thì Đài Loan là một đối tác quan trọng. Từ năm 1987, cùng với việc Việt Nam chính thức ban hành Luật đầu tư nước ngoài, Đài Loan đã trở thành một trong những nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên đến Việt Nam.

Đề nghị tăng cường các chuyến bay đến Bình Định trong dịp lễ 30.4, 1.5 và dịp hè 2016
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - ông Hồ Quốc Dũng vừa có văn bản gửi lãnh đạo Hãng hàng không Việt Nam (VietNam Airlines), VietJet Air, Jetstar Pacific...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư