-
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026
Chiều 17/5, Sở Công thương TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM (HCM Expo 2023) được tổ chức từ ngày 25-28/5/2023.
Theo đó, HCM Expo 2023 quy tụ sự tham dự của hơn 250 gian hàng thuộc các doanh nghiệp xuất khẩu từ nhiều lĩnh vực chủ lực như: Thực phẩm – đồ uống; nông sản; đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ; dệt may, da giày, túi xách; hệ thống siêu thị và nhà phân phối…
Đến nay đã có hơn 1.000 khách đăng ký trước đến từ các quốc gia nhập khẩu trọng điểm như Mỹ, Hàn, Nhật, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, các VPĐD tại Việt Nam… Đặc biệt, hội chợ sẽ đón tiếp các đoàn mua hàng đến từ Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Campuchia, Ấn Độ… với nhu cầu tìm kiếm sản phẩm nông sản, thực phẩm và đồ uống; dệt may, thủ công mỹ nghệ, cao su nhựa...
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM chia sẻ: “Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu giảm tốc rõ rệt, sự khủng hoảng của hàng loạt quốc gia lớn kéo theo kim ngạch xuất khẩu của hàng loạt ngành trọng điểm sụt giảm mạnh. Trong năm 2023, ngành công thương TP.HCM tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu xanh để tạo đà tăng trưởng dài hạn, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh trên thế giới. Do đó, diễn đàn & Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM sẽ là hoạt động cụ thể hóa mục tiêu trên.”
![]() |
| Sở Công thương TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về HCM Expo 2023. |
Hội chợ với thông điệp “Liên kết xanh - xuất khẩu xanh” nhằm hướng đến tạo ra một điểm giao thương và quảng bá hiệu quả giữa các doanh nghiệp xuất khẩu với đại diện cơ quan nhà nước, các đơn vị mua hàng quốc tế và người tiêu dùng… Đồng thời đây cũng là dịp tháo gỡ những khó khăn về mặt chính sách, giúp doanh nghiệp nâng cao hiểu biết về “tính xanh” của chuỗi sản xuất và cung ứng thương mại quốc tế, từ đó tận dụng lợi thế của các hiệp định FTA hiệu quả.
Đặc biệt, từ ngày 27-28/5/2023, người tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi đến 50%, chương trình đồng giá hấp
dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu.
HCM Expo 2023 được Sở Công thương TP.HCM và nhiều doanh nghiệp đánh giá là cơ hội để tiếp cận tiêu chuẩn, quy chuẩn mà các nhà mua hàng trên thế giới đặt ra. Đây là rào cản mà các doanh nghiệp phải vượt qua để tăng khả năng xuất khẩu trong thời gian tới.
-
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm -
Bao bì tiệt trùng Tetra Pak: Lựa chọn kép cho doanh nghiệp F&B và người tiêu dùng -
Giá xăng dầu giảm nhẹ -
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch Quốc tế Việt - Trung năm 2025
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

