-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Ngày 16/11, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 9467/VPCP - KTN gửi Bộ Xây dựng về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch nhà máy Xi măng Sông Lam, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An (nhà máy Xi măng Sông Lam).
Giai đoạn 1 Nhà máy xi măng Sông Lam đang trong giai đoạn thi công khẩn trương để hoàn thành vào cuối năm 2016. |
Theo kiến nghị của UBND tỉnh Nghệ An tại Công văn số 8061/UBND-CNTM ngày 5/11/2015 về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch nhà máy Xi măng Sông Lam, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét, nghiên cứu, báo cáo Chính phủ.
Dự án Nhà máy xi măng Sông Lam tiền thân là Nhà máy xi măng Đô Lương có công suất 2.500 tấn Clinker/ngày, tương đương 910.000 tấn xi măng/năm. Đây là dự án trọng điểm trong kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tại Văn bản số 1461 ngày 27/9/2005.
Sau khi Tập đoàn Xi măng The Vissai mua lại Xi măng Đô Lương và đổi tên thành Xi măng Sông Lam , đồng thời đã được Chính phủ, chấp nhận bổ sung quy hoạch nâng công suất Nhà máy xi măng này theo 2 giai đoạn, với tổng công suất từ 910.000 tấn lên thành 6 triệu tấn/năm.
Cụ thể, giai đoạn 1 từ năm 2015 - 2016, Tập đoàn The Vissai sẽ đầu tư Nhà máy với quy mô 6.000 tấn Clinker/ngày, tương đương 4 triệu tấn Clinker/năm. Giai đoạn 2 từ năm 2017 - 2018 có quy mô công suất 2 triệu tấn Clinker/năm.
Hiện, Tập đoàn The Vissai đang thi công đầu tư xây dựng giai đoạn 1 của Dự án với 2 dây chuyền, công suất 4 triệu tấn/năm. Dự kiến, giai đoạn 1 sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm 2016, chậm là đầu năm 2017.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025