
-
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới
-
TP.HCM hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi thuận lợi sang thuế kê khai
-
Việt Nam SuperPortTM chính thức đưa vào vận hành Kho hàng không kéo dài
-
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng
-
Bài toán “đột phá“ kinh tế nhà nước và mô hình SCIC -
PPL được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025
Ngày 16/11, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 9467/VPCP - KTN gửi Bộ Xây dựng về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch nhà máy Xi măng Sông Lam, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An (nhà máy Xi măng Sông Lam).
![]() |
Giai đoạn 1 Nhà máy xi măng Sông Lam đang trong giai đoạn thi công khẩn trương để hoàn thành vào cuối năm 2016. |
Theo kiến nghị của UBND tỉnh Nghệ An tại Công văn số 8061/UBND-CNTM ngày 5/11/2015 về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch nhà máy Xi măng Sông Lam, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét, nghiên cứu, báo cáo Chính phủ.
Dự án Nhà máy xi măng Sông Lam tiền thân là Nhà máy xi măng Đô Lương có công suất 2.500 tấn Clinker/ngày, tương đương 910.000 tấn xi măng/năm. Đây là dự án trọng điểm trong kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tại Văn bản số 1461 ngày 27/9/2005.
Sau khi Tập đoàn Xi măng The Vissai mua lại Xi măng Đô Lương và đổi tên thành Xi măng Sông Lam , đồng thời đã được Chính phủ, chấp nhận bổ sung quy hoạch nâng công suất Nhà máy xi măng này theo 2 giai đoạn, với tổng công suất từ 910.000 tấn lên thành 6 triệu tấn/năm.
Cụ thể, giai đoạn 1 từ năm 2015 - 2016, Tập đoàn The Vissai sẽ đầu tư Nhà máy với quy mô 6.000 tấn Clinker/ngày, tương đương 4 triệu tấn Clinker/năm. Giai đoạn 2 từ năm 2017 - 2018 có quy mô công suất 2 triệu tấn Clinker/năm.
Hiện, Tập đoàn The Vissai đang thi công đầu tư xây dựng giai đoạn 1 của Dự án với 2 dây chuyền, công suất 4 triệu tấn/năm. Dự kiến, giai đoạn 1 sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm 2016, chậm là đầu năm 2017.

-
Hải Phòng: Doanh nghiệp là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và hội nhập quốc tế
-
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới
-
TP.HCM hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi thuận lợi sang thuế kê khai
-
Việt Nam SuperPortTM chính thức đưa vào vận hành Kho hàng không kéo dài
-
Bài toán “đột phá“ kinh tế nhà nước và mô hình SCIC -
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng -
Phú Thái nhận cú đúp giải thưởng tại APEA 2025 -
PPL được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Nhận diện các bài toán lớn, nhiều dự án tỷ USD sẽ được trình lên Chính phủ -
Bài toán “đột phá" kinh tế nhà nước và mô hình SCIC -
TP.HCM sẽ thành lập Tổ phản ứng nhanh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu