-
Quảng Nam bàn giải pháp thực hiện dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Đề xuất điều chỉnh Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 -
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM thiếu khoảng 7,6 triệu m3 cát đắp nền -
Thiếu cát trầm trọng, Đồng Tháp lo giải ngân vốn đầu tư công cuối năm khó đạt 100% -
Hà Nội phê duyệt chủ trương và điều chỉnh chủ trương đầu tư của 34 dự án -
Cơ hội nào cho nhà đầu tư hạ tầng KCN ở Quảng Ngãi?
Phối cảnh cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. |
Điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc đoạn qua Tuyên Quang
Thông báo kết luận nêu rõ về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Tuyên Quang:
Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư lên 4 làn xe là cần thiết, phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc (quy mô tối thiểu 04 làn xe) và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 16/CĐ-TTg ngày 21/2/2024.
Theo ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tư pháp tại cuộc họp, căn cứ Nghị quyết số 142/2024/QH15 và Khoản 3 Điều 104 Nghị định số 29/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang.
Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang tiếp thu ý kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án lên 4 làn xe, sử dụng nguồn vốn tăng thu ngân sách trung ương năm 2023 để đầu tư mở rộng trước đoạn 22 km, đoạn còn lại sử dụng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030; trong đó lưu ý tính toán phương án đầu tư phân kỳ các công trình để bảo đảm tiết kiệm, tránh lãng phí khi đầu tư mở rộng. Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang chịu trách nhiệm về phạm vi, quy mô đầu tư phân kỳ, phù hợp với khả năng cân đối vốn.
Phó thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án phù hợp với khả năng cân đối vốn và quy định của pháp luật; Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang về các vấn đề kỹ thuật, phân kỳ đầu tư, bảo đảm thông tuyến vào năm 2025.
Đẩy nhanh dự án đầu tư đoạn qua tỉnh Hà Giang
Tại Phiên họp lần thứ 14 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Thông báo số 432/TB-VPCP ngày 24/9/2024), Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo: Các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang tiếp tục triển khai dự án Tuyên Quang - Hà Giang theo quy mô đã phê duyệt; chuẩn bị ngay việc lập dự án mở rộng lên quy mô hoàn chỉnh để báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định. Tỉnh Hà Giang rà soát ngân sách để báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết các khó khăn về nguồn vốn ngân sách địa phương tham gia Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang; đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền về áp dụng cơ chế đặc thù thủ tục khai thác vật liệu xây dựng cho Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.
Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện chỉ đạo nêu trên của Thủ tướng Chính phủ, áp dụng thống nhất cơ chế, chính sách đặc thù áp dụng cho Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang.
Phó thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang và các cơ quan liên quan rà soát các thủ tục cần thiết để giao Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang và Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang là cơ quan chủ quản triển khai đầu tư mở rộng (giai đoạn 2) các dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang qua địa bàn, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang và Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang lấy kinh nghiệm trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19 và xây dựng đường dây 500 KV mạch 3 đoạn Quảng Trạch - Phố Nối trong thời gian qua để chỉ đạo triển khai thi công với tinh thần "3 ca, 4 kíp", "vượt nắng, thắng mưa, không thua bão gió", "ăn tranh thủ ngủ khẩn trương", "làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm", "chỉ bàn làm không bàn lùi"; xây dựng chi tiết đường găng tiến độ để hoàn thành các dự án đúng tiến độ, góp phần hoàn thành mục tiêu của Chính phủ đưa vào khai thác 3.000 km đường bộ cao tốc vào năm 2025.
Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) là dự án giao thông nhóm A, nằm trong Quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và phân cấp cho UBND tỉnh Hà Giang phê duyệt dự án đầu tư.
Dự án có tổng chiều dài 104,5 km, trong đó 77 km thuộc tỉnh Tuyên Quang và 27,5 km thuộc tỉnh Hà Giang; điểm đầu tại nút giao cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ với Quốc lộ 2D, thuộc xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang); điểm cuối tại xã Tân Quang (Bắc Quang). Trên địa phận tỉnh Hà Giang, điểm đầu nối tiếp tại cuối cầu Vĩnh Tuy thuộc địa phận thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang); điểm cuối tại Km27+480, địa phận xã Tân Quang (Bắc Quang).
-
Có thể phải điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án sân bay Long Thành -
Hà Nội phê duyệt chủ trương và điều chỉnh chủ trương đầu tư của 34 dự án -
Cơ hội nào cho nhà đầu tư hạ tầng KCN ở Quảng Ngãi? -
Gần 25 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam; Khởi công cầu Ba Lai 8 gần 2.300 tỷ đồng -
Thông xe một nhánh hầm chui giảm ùn tắc giao thông cửa ngõ phía Nam TP.HCM -
Ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 2.300 tỷ đồng cho cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Nghệ An lập Đề án Quy hoạch mở rộng không gian đô thị Thị xã Thái Hòa
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/10 -
2 Vụ án Cây xanh Công Minh: Đã được quyết toán hơn 3.000 tỷ đồng -
3 Vì sao nhiều dự án năng lượng tái tạo tại Ninh Thuận chưa được tháo gỡ? -
4 10 dự án chiếm 48% thị phần chuyển nhượng căn hộ chung cư toàn Hà Nội -
5 "Cân" năng lực nhà thầu giao thông trước cơ hội đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Giải thưởng APEA 2024 tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
- Ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4
- Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam 4 năm liên tiếp đạt hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2024
- Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động và vai trò của doanh nghiệp tiên phong
- Halcom Việt Nam được vinh danh giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2024