-
Phát lệnh triển khai xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C -
Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
Khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi hơn 6.235 tỷ đồng; 8.200 tỷ nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân -
Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
Quảng Trị có dự án sản xuất ván ghép 130 tỷ đồng
Phối cảnh cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. |
Điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc đoạn qua Tuyên Quang
Thông báo kết luận nêu rõ về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Tuyên Quang:
Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư lên 4 làn xe là cần thiết, phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc (quy mô tối thiểu 04 làn xe) và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 16/CĐ-TTg ngày 21/2/2024.
Theo ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tư pháp tại cuộc họp, căn cứ Nghị quyết số 142/2024/QH15 và Khoản 3 Điều 104 Nghị định số 29/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang.
Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang tiếp thu ý kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án lên 4 làn xe, sử dụng nguồn vốn tăng thu ngân sách trung ương năm 2023 để đầu tư mở rộng trước đoạn 22 km, đoạn còn lại sử dụng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030; trong đó lưu ý tính toán phương án đầu tư phân kỳ các công trình để bảo đảm tiết kiệm, tránh lãng phí khi đầu tư mở rộng. Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang chịu trách nhiệm về phạm vi, quy mô đầu tư phân kỳ, phù hợp với khả năng cân đối vốn.
Phó thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án phù hợp với khả năng cân đối vốn và quy định của pháp luật; Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang về các vấn đề kỹ thuật, phân kỳ đầu tư, bảo đảm thông tuyến vào năm 2025.
Đẩy nhanh dự án đầu tư đoạn qua tỉnh Hà Giang
Tại Phiên họp lần thứ 14 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Thông báo số 432/TB-VPCP ngày 24/9/2024), Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo: Các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang tiếp tục triển khai dự án Tuyên Quang - Hà Giang theo quy mô đã phê duyệt; chuẩn bị ngay việc lập dự án mở rộng lên quy mô hoàn chỉnh để báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định. Tỉnh Hà Giang rà soát ngân sách để báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết các khó khăn về nguồn vốn ngân sách địa phương tham gia Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang; đề xuất Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền về áp dụng cơ chế đặc thù thủ tục khai thác vật liệu xây dựng cho Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.
Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện chỉ đạo nêu trên của Thủ tướng Chính phủ, áp dụng thống nhất cơ chế, chính sách đặc thù áp dụng cho Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang.
Phó thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang và các cơ quan liên quan rà soát các thủ tục cần thiết để giao Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang và Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang là cơ quan chủ quản triển khai đầu tư mở rộng (giai đoạn 2) các dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang qua địa bàn, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang và Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang lấy kinh nghiệm trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19 và xây dựng đường dây 500 KV mạch 3 đoạn Quảng Trạch - Phố Nối trong thời gian qua để chỉ đạo triển khai thi công với tinh thần "3 ca, 4 kíp", "vượt nắng, thắng mưa, không thua bão gió", "ăn tranh thủ ngủ khẩn trương", "làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm", "chỉ bàn làm không bàn lùi"; xây dựng chi tiết đường găng tiến độ để hoàn thành các dự án đúng tiến độ, góp phần hoàn thành mục tiêu của Chính phủ đưa vào khai thác 3.000 km đường bộ cao tốc vào năm 2025.
Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) là dự án giao thông nhóm A, nằm trong Quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và phân cấp cho UBND tỉnh Hà Giang phê duyệt dự án đầu tư.
Dự án có tổng chiều dài 104,5 km, trong đó 77 km thuộc tỉnh Tuyên Quang và 27,5 km thuộc tỉnh Hà Giang; điểm đầu tại nút giao cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ với Quốc lộ 2D, thuộc xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang); điểm cuối tại xã Tân Quang (Bắc Quang). Trên địa phận tỉnh Hà Giang, điểm đầu nối tiếp tại cuối cầu Vĩnh Tuy thuộc địa phận thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang); điểm cuối tại Km27+480, địa phận xã Tân Quang (Bắc Quang).
-
Khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi hơn 6.235 tỷ đồng; 8.200 tỷ nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân -
Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
Quảng Trị có dự án sản xuất ván ghép 130 tỷ đồng -
Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh -
Thừa Thiên Huế phê duyệt chủ trương xây mới cầu treo Bình Thành -
Đà Nẵng thông tin về lộ trình thu hút đầu tư vào khu thương mại tự do -
Đường đi của thủ tục đầu tư đặc biệt
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up