
-
Đưa vào vận hành dự án điện hạt nhân Ninh Thuận trong giai đoạn 2030 - 2035
-
Bộ Xây dựng ủng hộ việc đầu tư sớm cao tốc trục Đông - Tây qua Lâm Đồng
-
Vượt bão thuế quan, bất động sản công nghiệp sẵn sàng đón dòng vốn mới
-
Đà Nẵng tăng tốc hoàn thành các công trình trọng điểm
-
Dự kiến đưa vào hoạt động bến số 1 Cảng Mỹ Thủy ngay trong năm 2025 -
Soi định dạng của Tập đoàn Đường sắt Việt Nam
![]() |
KCN Đình Vũ (Hải Phòng) đang là một trong những địa điểm hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật bản (Ảnh: Đức Thanh). |
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, thành phố Hải Phòng đến năm 2025. Theo đó, Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải sẽ trở thành khu kinh tế tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực của vùng duyên hải Bắc Bộ và của cả nước, hướng tới mục tiêu hình thành cửa ngõ logistic quốc tế với vai trò là trung tâm kinh tế biển của Đông Nam Á thông qua việc xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, bảo đảm chức năng logistics và khu ngoại quan quy mô lớn gắn liền với cảng. Từng bước hình thành ngành công nghiệp tiên tiến và các khu đô thị có sức hút, tạo động lực thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.
Việc xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải gắn với quy hoạch phát triển của thành phố Hải Phòng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng đã tạo sự liên kết chặt chẽ với Khu kinh tế Vân Đồn – Quảng Ninh.
UBND thành phố Hải Phòng đã đề nghị điều chỉnh, bổ sung so với Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt như bổ sung bến tầu khách du lịch quốc tế và bến cảng hàng lỏng; điều chỉnh vị trí ga tiền cảng ở đảo Cát Hải; bổ sung tính chất đảo Cái Tráp thành cây xanh sinh thái, kết hợp thương mại, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp.
Theo UBND thành phố Hải Phòng, việc bổ sung các nội dung nêu trên là một bước để phát huy thế mạnh tổng hợp của Cảng cửa ngõ Lạch Huyện; sử dụng, khai thác tiềm năng khu vực đảo Cái Tráp cho du lịch, nghỉ dưỡng của vùng Bắc Bộ. Theo quy định tại Nghị định số 08/2005/NĐ-CP các nội dung bổ sung không làm thay đổi lớn đến định hướng phát triển của Khu Kinh tế Đình Vũ-Cát Hải.
Xét đề nghị của UBND thành phố Hải Phòng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, thành phố Hải Phòng đến năm 2025.
Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố Hải Phòng tiếp thu ý kiến của Bộ Xây dựng, tổ chức việc lập, thẩm định và phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, thành phố Hải Phòng đến năm 2025.

-
Dự kiến đưa vào hoạt động bến số 1 Cảng Mỹ Thủy ngay trong năm 2025 -
Soi định dạng của Tập đoàn Đường sắt Việt Nam -
Thông cơ chế vốn Dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo 8.803 tỷ đồng -
Đề xuất đầu tư 28.500 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt sông Hậu -
Chuyển động mới tại tuyến metro số 2 TP.HCM -
Quảng Trị mời đầu tư dự án điện gió Hưng Bắc 1.100 tỷ đồng -
Thủ tướng họp rà soát, thúc đẩy triển khai 2 dự án đường sắt trọng điểm
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa
-
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025"