Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Diễu hành hưởng ứng tháng phòng chống cháy nổ
Hải Hà - 03/10/2019 15:37
 
Hơn 350 thanh niên đã tham gia đạp xe diễu hành sáng nay, 3/10, tại Hà Nội, nhằm hưởng ứng tháng phòng chống cháy nổ và ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy 4/10.
.
Nghi thức khai mạc lễ Diễu hành hưởng ứng tháng phòng chống cháy nổ

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Tháng phòng chống cháy nổ 2019” do Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp (Bộ Công Thương), Cục cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ (Bộ Công An), Đại học Phòng cháy chữa cháy tổ chức.

Để nâng cao nhận thức của người dân, ban tổ chức đã lựa chọn lộ trình đoàn diễu hành xe đạp qua các cung đường Cung thể thao Quần Ngựa - Văn Cao - Liễu Giai – Đào Tấn – Nguyễn Khánh Toàn – Công viên Nghĩa Đô – Nguyễn Văn Huyên – Hoàng Quốc Việt – Lạc Long Quân – Trích Sài – Văn Cao – Cung thể thao Quần Ngựa.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Lê Xuân Đình, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo khẳng định: “Mặc dù nhiều biện pháp thông tin, tuyên truyền đã được áp dụng cùng sự vào cuộc nỗ lực của các cấp, các ngành chỉ đạo công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ nhưng nhiều đơn vị, cá nhân vẫn chủ quan chưa thực sự chú trọng công tác này dẫn tới xảy ra nhiều vụ cháy, nổ không thể kiểm soát kịp thời gây hậu quả nghiêm trọng đến người và vật chất và tác động tiêu cực đến môi trường sinh thái”.

Ông Đình cũng dẫn chứng tới hàng loạt những vụ cháy gần đây gây hậu quả nghiêm trọng về môi trường như vụ cháy tại Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông, cháy rừng thông tại tỉnh Hà Tĩnh….

Số liệu công bố 6 tháng đầu năm 2019 cũng cho thấy, cả nước đã xảy ra 1.927 vụ cháy, trong đó có 1.843 vụ cháy tại các cơ sở , nhà dân, phương tiện giao thông và 84 vụ cháy rừng. Thiệt hại của những vụ cháy này khiến 59 người chết, 64 người bị thương và số thiệt hại về tài sản vào khoảng 654,94 tỷ đồng và 408 ha rừng bị thiệt hại.

Riêng 28 vụ cháy lớn đã gây thiệt hại nghiêm trọng, làm chết 8 người, bị thương 3 người và thiệt hại về tài sản vào khoảng 257,5 tỷ đồng.

Ông Đình cũng cho biết, chương trình đạp xe diễu hành chỉ là một trong chuỗi các hoạt động mang tính lan tỏa sẽ diễn ra trong tháng 10 này trên khắp địa bàn Hà Nội.

Với việc mở màn tháng hành động phòng chống cháy nổ bằng đoàn diễu hành xe đạp gắn với hình ảnh và thông điệp của tháng hành động, ông Đình kỳ vọng, nhận thức của các cấp chính quyền, người đứng đầu tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trên địa bàn sẽ được nâng lên và những quy định về phòng chống cháy, nổ sẽ được thực hiện nghiêm túc nhằm hạn chế thấp nhất những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Diễn biến mới vụ ô tô bị cháy nham nhở trong khu tập thể Kim Liên
Qua quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an xác định không có yếu tố tác động từ bên ngoài đến chiếc xe, không có dấu hiệu của việc hủy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư