Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Điều kiện về năng lực hoạt động của chi nhánh công ty
Anh Ngọc - 13/07/2019 07:09
 
Hoạt động xây dựng là hoạt động kinh doanh có điều kiện. Do đó, trường hợp chi nhánh của tổ chức trực tiếp thực hiện hoặc thực hiện các hoạt động xây dựng theo ủy quyền thì phải đáp ứng điều kiện năng lực hoạt động xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Công ty của ông Đặng Văn Thường (tỉnh Lai Châu) đặt câu hỏi như sau: Công ty tôi hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, đã có chứng chỉ hành nghề xây dựng của tổ chức. Nay công ty thành lập một chi nhánh ở tỉnh khác, hạch toán độc lập.

Tôi muốn hỏi, công ty có phải xin cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng cho chi nhánh không?

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 45 Luật Doanh nghiệp năm 2014 thì chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp “... có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền”.

Tuy nhiên, hoạt động xây dựng là hoạt động kinh doanh có điều kiện. Do đó, trường hợp chi nhánh của tổ chức trực tiếp thực hiện hoặc thực hiện các hoạt động xây dựng theo ủy quyền thì phải đáp ứng điều kiện năng lực hoạt động xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Người thẩm định hồ sơ thầu phải có chứng chỉ hành nghề đấu thầu?
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có Văn bản số 2683/BKHĐT-QLĐT về việc quy định đối với cá nhân tham gia hoạt động đấu thầu, trong đó đã liệt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư