Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đinh Hiền Anh mất 3 năm hoàn thành MV kết hợp cùng Xuân Hinh
PV - 29/06/2019 15:48
 
Cách đây ít ngày, cô mới chính thức tung ra teaser của MV ‘Duyên quê’ song ca cùng danh hài Xuân Hinh. Teaser ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả bởi Đinh Hiền Anh là nữ ca sĩ hiếm hoi mà Xuân Hinh nhận lời song ca. Tối 28/6, MV chính thức của ca khúc được phát hành trên kênh Youtube của Đinh Hiền Anh.

Hồi đầu năm, ca sĩ Đinh Hiền Anh khiến công chúng tò mò khi chia sẻ một số hình ảnh chụp chung với ‘vua hài đất Bắc’ Xuân Hinh trong trang phục truyền thống, úp mở về sản phẩm kết hợp. Tuy nhiên vào thời điểm đó, nữ ca sĩ hoàn toàn giữ kín thông tin bởi chưa hoàn tất sản phẩm. 

Nữ ca sĩ cho biết, ‘Duyên quê’ là ca khúc cô yêu thích và ấp ủ làm MV cùng nghệ sĩ Xuân Hinh nhiều năm về trước. Nhạc phẩm là một trong những sáng tác nổi bật của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ trước năm 1975 và từng được nhiều giọng ca nổi tiếng thể hiện. Bài hát được Đinh Hiền Anh và danh hài Xuân Hinh thu âm cách đây 3 năm nhưng cuối năm ngoái, cả hai sắp xếp tiến hành quay MV. 

Xuân Hinh vốn rất khó tính trong việc nhận show, lại rất hiếm hoi nhận lời kết hợp cùng các ca sĩ khác trong các sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, với Đinh Hiền Anh, Xuân Hinh có mối quan hệ rất thân thiết nên khi được nữ ca sĩ ngỏ lời mời song ca, anh ngay lập tức đồng ý. 

Đinh Hiền Anh tiết lộ, cách đây 20 năm cô từng đóng minh hoạ cho một video ca nhạc của Xuân Hinh. Từ đó cả hai vẫn giữ tình bạn tốt đẹp cho đến tận bây giờ. “Anh Xuân Hinh rất nhiệt tình trong lần kết hợp này, thậm chí còn gợi ý nhiều dự án khác chung khác vào tương lai. Với ca khúc ‘Duyên quê’, chúng tôi thu âm vào 3 năm trước và quay MV vào cuối năm ngoái. Đã có lúc anh Xuân Hinh giận dỗi chỉ vì tôi ‘bỏ quên’ ca khúc lâu quá, không chịu làm MV để giới thiệu đến công chúng. Sau khi hiểu được lý do tôi chưa thể quay sản phẩm, anh mới nguôi giận. Khi tôi thông báo MV sẽ ra mắt vào ngày 28/6, anh vui lắm!”, nữ ca sĩ nói. 

MV ‘Duyên quê’ được quay trong 2 ngày với bối cảnh vùng quê quan họ bình yên. Thời điểm thực hiện MV cũng là những ngày mùa đông giá rét, ban đêm nhiệt độ xuống thấp 7 độ C nhưng cả ê kíp vẫn miệt mài làm việc. Đinh Hiền Anh vẫn nhớ, cô phải dùng rất nhiều miếng dán giữ nhiệt để cơ thể không bị lạnh ở những cảnh quay ban đêm. Riêng nghệ sĩ Xuân Hinh với tính cách hài hước luôn chọc cười cả đoàn phim, khiến mọi người quên đi cái lạnh để hoàn thành lịch quay trong 2 ngày liên tiếp. Sự nhiệt tình và hết mình của ‘vua hài đất Bắc’ khiến Đinh Hiền Anh và ê kíp rất cảm kích.

Một điều đặc biệt, MV ‘Duyên quê’ phát hành vào ngày 28/6 cũng là dịp sinh nhật của Đinh Hiền Anh. Nữ ca sĩ xem đây là món quà âm nhạc ý nghĩa vào ngày cô bước sang tuổi mới. MV ‘Duyên âm’ cũng là sản phẩm mở màn cho một loạt dự án trong năm nay của Đinh Hiền Anh ở phong cách nhạc dân gian đương đại – vốn là thế mạnh của cô.

Hồi tháng 4, Đinh Hiền Anh từng ra mắt dự án ‘Mẹ Việt Nam’ để tri ân những anh hung đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của đất nước. Dự án gồm 3 bài hát ‘Khúc ru Đồng Lộc’, ‘Vầng trăng sáng Truông Bồn’ và ‘Mẹ Việt Nam’. Toàn bộ doanh thu từ CD, DVD của dự án được Đinh Hiền Anh dành cho việc giúp đỡ những bà mẹ Việt Nam anh hùng và các hoạt động thiện nguyện ở quê nhà Nghệ An.

Đinh Hiền Anh sinh năm 1978 ở Nghệ An. Cô tốt nghiệp Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội và từng được mệnh danh là ‘Nữ hoàng phòng trà Hà Nội’. Năm 2017, cô chính thức trở lại hoạt động nghệ thuật khi giành chiến thắng tại hai cuộc thi nhan sắc Hoa hậu doanh nhân quý bà thế giới và Nữ hoàng kim cương. Trong hai năm qua, cô tích cực ra mắt các dự án âm nhạc lớn, trong đó có ‘E ấp’, Thương’… được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Ca sỹ Rita Ora gợi cảm với bikini
Ca sỹ 9X Rita Ora khoe dáng nuột nà trên biển Barcelona, Tây Ban Nha ngày 19/7 vừa qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư