Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Dịp lễ 30/4 - 1/5, Nghệ An đạt doanh thu du lịch trên 1.500 tỷ đồng
Hoài Thanh - 04/05/2023 07:30
 
Đợt nghỉ lễ vừa qua kéo dài 5 ngày từ 29/4 đến 3/5/2023, Nghệ An vừa cho biết tỉnh này đã đón gần 800.000 lượt khách tới tham quan, nghỉ dưỡng. Tổng doanh du lịch đạt trên 1.500 tỷ đồng.

Theo đó, Sở Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, trong 780.000 lượt khách đến Nghệ An thì có 330.000 lượt khách lưu trú, với công suất phòng bình quân ước đạt 80-85%. Đặc biệt, các khu di tích Kim Liên, Nam Đàn, Biển Cửa Lò, Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm, thác khe Kèm, điểm du lịch Hòn Mát,… thu hút một lượng lớn khách tham quan, tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái.

Khu di tích Làng Sen Kim Liên, di tích lịch sử văn hóa đặc biệt cấp quốc gia
Khu di tích Làng Sen Kim Liên, di tích lịch sử văn hóa đặc biệt cấp quốc gia

Cụ thể, ước tính trong 5 ngày nghỉ chỉ riêng khu di tích quốc gia đặc biệt Làng Sen, Kim Liên, huyện Nam Đàn đã đón khoảng hơn 8 vạn du khách trong và ngoài nước tới dâng hương tưởng niệm và tham quan.

Ngoài ra, Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Cửa Lò cho biết, lượng du khách đến trải nghiệm du lịch biển Cửa Lò tăng đột biến, ước đạt hơn 100 nghìn lượt du khách, trong đó có hơn 30 nghìn lượt khách lưu trú; lượng du khách tăng do thời tiết năm nay tại địa phương khá ổn định, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, giải trí và tắm biển.

Theo ông Hoàng Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, năm nay thị xã đã lên kế hoạch, chuẩn bị tốt các điều kiện tối ưu để phục vụ khách du lịch đến tham quan và lưu trú, nên việc lượng khách đến tham quan tăng đột biến là điều sớm đc kỳ vọng.

Với lượng du khách đến Nghệ An trong đầu năm đạt tín hiệu khả quan, năm 2023 dự kiến là một năm ngành Du lịch Nghệ An sẽ mang lại nhiều triển vọng, đạt mục tiêu như dự kiến đón và phục vụ gần 8 triệu lượt khách tham quan và lưu trú.

Nghệ An tiếp tục nằm trong top 10 tỉnh, thành về thu hút đầu tư nước ngoài
Một trong 2 dự án giúp tỉnh Nghệ An đứng đầu khu vực miền Trung về thu hút vốn đầu tư nước ngoài là Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư