
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương
-
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe”
![]() |
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Kiên Giang giảm so với năm 2022. |
Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, trước dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác xúc tiến quảng bá, giới thiệu giới sản phẩm, dịch vụ đến du khách.
Đồng thời, các doanh nghiệp đã đầu tư bổ sung thêm sản phẩm, dịch vụ mới như: Tổ chức biểu diễn dù lượn và flyboard tại Mũi Nai, TP. Hà Tiên; trải nghiệm du thuyền Nautilus Namaste với tổ hợp vui chơi giải trí, đi bộ dưới đáy biển khám phá Công viên san hô, dù bay đáp boong, thuyền thúng đáy kính, dịch vụ nhà hàng cao cấp tại Phú Quốc; Kiss The Stars - quần thể sân khấu độc đáo bên bờ biển với các show diễn sử dụng công nghệ Vortex - sự kết hợp của lửa, nước và ánh sáng tại khu vực “thị trấn Địa Trung Hải” Phú Quốc. Tuyến du lịch biển đảo nối Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc được đưa vào khai thác lại giúp cho du khách có thêm lựa chọn điểm đến.
Tuy nhiên, theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, trong 5 ngày nghỉ dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 29/4 đến ngày 3/5/2023), tổng lượt khách đến tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt 264.938 lượt khách, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, có 6.884 lượt khách quốc tế, tăng 59% so với cùng kỳ; khách tham quan các khu, điểm du lịch 190.868 lượt, giảm 8% so với cùng kỳ; khách du lịch có lưu trú 74.070 lượt, giảm 12,9% so với cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch đạt trên 210 tỷ đồng, giảm 14,8% so với cùng kỳ.
Riêng TP. Phú Quốc đón 112.635 lượt khách, giảm 11,5 % so với cùng kỳ; trong đó có 6.800 lượt khách quốc tế, tăng 58,1% so với cùng kỳ; tổng thu từ du lịch đạt trên 132,5 tỷ đồng, giảm 24,3% so với cùng kỳ.
Công suất phòng bình quân trên địa bàn tỉnh chỉ đạt hơn 52%; phân khúc cơ sở lưu trú hạng 4-5 sao trung bình đạt từ 65-70%.
Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang chỉ ra nguyên nhân làm cho lượng khách đến tham quan, du lịch tại tỉnh giảm so với cùng kỳ là do tình hình kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, khó lường, lạm phát vẫn còn ở mức khá cao, tăng trưởng của một số nền kinh tế sụt giảm…đã tác động đến nhu cầu đi du lịch của du khách quốc tế. Hiện tại khách du lịch quốc tế đến Kiên Giang đang giảm dần, đường bay kết nối đến Phú Quốc chỉ còn Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan; đường bay từ Ấn Độ đến Phú Quốc đang tạm dừng do vắng khách; các chuyến bay thuê bao (charter) kết nối Đài Loan đến Phú Quốc cũng đang tạm ngưng (chỉ bay được 10 chuyến).
Tình hình kinh tế ở trong nước cũng khó khăn, lạm phát, giá cả tăng, chi phí tăng, đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, thu nhập của người dân… tác động đến nhu cầu đi du lịch của du khách; một số địa phương trong nước ghi nhận có ca bệnh Covid-19 mắc mới nên người dân cũng e ngại khi đi du lịch.
Bên cạnh đó, thị trường khách du lịch từ các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chủ yếu đến Phú Quốc giảm mạnh do giá vé bay tăng cao nên khách du lịch lựa chọn điểm đến khác có giá phù hợp hơn.
Thêm vào đó, hệ thống giao thông đường bộ xuống cấp khiến cho việc kết nối từ các trung tâm du lịch lớn như TP.HCM, các tỉnh phía Nam đến các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh đến, nhất là TP. Hà Tiên gặp nhiều khó khăn…

-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế -
Việt Nam chạm trán Trung Quốc trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng -
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp -
Hải Phòng ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh”
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số