-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
Đây là nội dung quan trọng nhất của bản cam kết thi đua nước rút Lễ ký cam kết thi đua nước rút đẩy nhanh tiến độ Dự án đường cao tốc Nội Bài –Lào Cai giữa Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư và các nhà thầu quốc tế đến từ Tây Ban Nha, Trung Quốc, Hàn Quốc vừa thực hiện vào sáng nay (9/5).
![]() | ||
| Lễ ký cam kết đẩy nhanh tiến độ giữa chủ đầu tư Dự án và các nhà thầu |
Được biết, ngoài bằng khen của Chính phủ và Bộ GTVT, chủ đầu tư sẽ dành ra khoản kinh phí đáng kể để thưởng cho các nhà thầu cán đích sớm.
Mặc dù đang gặp không ít khó khăn tại Gói thầu A4, A5 do Keangnam thi công nhưng lãnh đạo Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) vẫn đang theo đuổi mục tiêu thông xe toàn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai vào cuối năm nay.
Mục tiêu này là hoàn toàn có cơ sở bởi tính đến đầu tháng 5/2013, khối lượng thực hiện tại 8 gói thầu xây lắp chính đã đạt hơn 60% giá trị Dự án.
Theo ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám VEC, sau hơn ba năm triển khai xây dựng đến nay Dự án đã từng bước vượt qua được những khó khăn, những thách thức với nhiều tác nhân khách quan, chủ quan như: thời tiết không thuận lợi, giải phóng mặt bằng chậm, giá cả nguyên vật liệu tăng..., đã thông tuyến, hợp long các công trình lớn như hầm xuyên núi địa phận tỉnh Yên Bái, hợp long các cầu Sông Lô, Sông Hồng và hầm chui QL2.
“Chúng tôi đang yêu cầu tư vấn và nhà thầu từng bước đi vào công tác hoàn thiện cho các gói thầu đầu tiên và khẩn trương thi công để thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2013”, ông Mai Tuấn Anh khẳng định.
Được biết, để đạt được mục tiêu thông tuyến vào cuối năm nay, Dự án còn phải hoàn thành một khối lượng lớn công việc cần thi công, hoàn thiện với mục tiêu thông xe đặt ra, là hoàn thành hàng trăm nghìn m3 vật liệu móng mặt đường, hàng chục cây cầu với khẩu độ lớn nhỏ.
Để tạo điều kiện cho các nhà thầu thi công, VEC cam kết cung cấp đủ vốn, giải ngân kịp thời cho Nhà thầu và giải quyết dứt điểm các khó khăn vướng mắc trên công trường, trong đó có mặt bằng để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu triển khai thi công.
Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, thuộc hành lang Côn Minh – Hải Phòng, là tuyến đường nằm trong chương trình hợp tác giữa 06 Nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông đi qua các tỉnh; Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai và thành phố Hà Nội có tổng chiều dài tuyến 245 Km (giai đoạn I) với tổng mức đầu tư 1.249 triệu USD, được chia làm 8 gói thầu xây lắp; từ gói thầu A1 đến gói thầu A8.
Khi hoàn thành, tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ rút ngắn hành trình từ Hà Nội lên Lào Cai xuống còn 3 tiếng, tạo đà phát triển kinh tế khu vực Tây Bắc, đặc biệt là cho các tỉnh có tuyến đường đi qua; đồng thời góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa giữa các nước và vùng lãnh thổ trong tiểu vùng sông Mê Kông.
Anh Minh
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026
-
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


