
-
Quy định mới về quản lý, sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài
-
Có chế tài xử lý nghiêm các chủ đầu tư dự án điện chậm tiến độ
-
Thủ tướng yêu cầu tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Hé lộ phương án đầu tư tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng - Hội An
-
Hải Phòng: Thúc đẩy phát triển kinh tế qua hợp tác cảng biển Việt Nam - Hoa Kỳ -
8 tháng, Đắk Lắk hút hơn 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư
Đây là nội dung quan trọng nhất của bản cam kết thi đua nước rút Lễ ký cam kết thi đua nước rút đẩy nhanh tiến độ Dự án đường cao tốc Nội Bài –Lào Cai giữa Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư và các nhà thầu quốc tế đến từ Tây Ban Nha, Trung Quốc, Hàn Quốc vừa thực hiện vào sáng nay (9/5).
![]() | ||
Lễ ký cam kết đẩy nhanh tiến độ giữa chủ đầu tư Dự án và các nhà thầu |
Được biết, ngoài bằng khen của Chính phủ và Bộ GTVT, chủ đầu tư sẽ dành ra khoản kinh phí đáng kể để thưởng cho các nhà thầu cán đích sớm.
Mặc dù đang gặp không ít khó khăn tại Gói thầu A4, A5 do Keangnam thi công nhưng lãnh đạo Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) vẫn đang theo đuổi mục tiêu thông xe toàn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai vào cuối năm nay.
Mục tiêu này là hoàn toàn có cơ sở bởi tính đến đầu tháng 5/2013, khối lượng thực hiện tại 8 gói thầu xây lắp chính đã đạt hơn 60% giá trị Dự án.
Theo ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám VEC, sau hơn ba năm triển khai xây dựng đến nay Dự án đã từng bước vượt qua được những khó khăn, những thách thức với nhiều tác nhân khách quan, chủ quan như: thời tiết không thuận lợi, giải phóng mặt bằng chậm, giá cả nguyên vật liệu tăng..., đã thông tuyến, hợp long các công trình lớn như hầm xuyên núi địa phận tỉnh Yên Bái, hợp long các cầu Sông Lô, Sông Hồng và hầm chui QL2.
“Chúng tôi đang yêu cầu tư vấn và nhà thầu từng bước đi vào công tác hoàn thiện cho các gói thầu đầu tiên và khẩn trương thi công để thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2013”, ông Mai Tuấn Anh khẳng định.
Được biết, để đạt được mục tiêu thông tuyến vào cuối năm nay, Dự án còn phải hoàn thành một khối lượng lớn công việc cần thi công, hoàn thiện với mục tiêu thông xe đặt ra, là hoàn thành hàng trăm nghìn m3 vật liệu móng mặt đường, hàng chục cây cầu với khẩu độ lớn nhỏ.
Để tạo điều kiện cho các nhà thầu thi công, VEC cam kết cung cấp đủ vốn, giải ngân kịp thời cho Nhà thầu và giải quyết dứt điểm các khó khăn vướng mắc trên công trường, trong đó có mặt bằng để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu triển khai thi công.
Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, thuộc hành lang Côn Minh – Hải Phòng, là tuyến đường nằm trong chương trình hợp tác giữa 06 Nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông đi qua các tỉnh; Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai và thành phố Hà Nội có tổng chiều dài tuyến 245 Km (giai đoạn I) với tổng mức đầu tư 1.249 triệu USD, được chia làm 8 gói thầu xây lắp; từ gói thầu A1 đến gói thầu A8.
Khi hoàn thành, tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ rút ngắn hành trình từ Hà Nội lên Lào Cai xuống còn 3 tiếng, tạo đà phát triển kinh tế khu vực Tây Bắc, đặc biệt là cho các tỉnh có tuyến đường đi qua; đồng thời góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa giữa các nước và vùng lãnh thổ trong tiểu vùng sông Mê Kông.
Anh Minh
-
Quảng Ngãi xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Nhiệt điện khí Ô Môn IV dùng tuabin của Mitsubhishi -
Quảng Trị thu hút đầu tư hơn 84.000 tỷ đồng trong 8 tháng -
Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 bắt đầu cải tạo để chuyển sang dùng khí Lô B -
Đắk Lắk tăng tốc giải ngân đầu tư công, tạo động lực tăng trưởng -
Hoàn thiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư -
Đầu tư 41.372 tỷ đồng mở rộng cao tốc về miền Tây lên 6 - 8 làn xe
-
Doanh nghiệp thuê văn phòng hưởng lợi lớn từ ưu đãi “vàng” Phú Minh Group nhân tháng đại lễ
-
C.P. Việt Nam hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho cộng đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Ngân hàng Cathay United Bank nhận “cú đúp” giải thưởng tại HR Asia Awards 2025
-
Acecook Việt Nam ra mắt mì Dalago 2025
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025