Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
“Đô ping” cho đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai
Anh Minh - 09/05/2013 16:49
 
  Chủ đầu tư và các nhà thầu quốc tế trên công trường xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai vừa hạ quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm thông xe tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam trước ngày 31/12/2013.  
TIN LIÊN QUAN

Đây là nội dung quan trọng nhất của bản cam kết thi đua nước rút Lễ ký cam kết thi đua nước rút đẩy nhanh tiến độ Dự án đường cao tốc Nội Bài –Lào Cai giữa Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư và các nhà thầu quốc tế đến từ Tây Ban Nha, Trung Quốc, Hàn Quốc vừa thực hiện vào sáng nay (9/5).

Lễ ký cam kết đẩy nhanh tiến độ giữa chủ đầu tư Dự án và các nhà thầu

Được biết, ngoài bằng khen của Chính phủ và Bộ GTVT, chủ đầu tư sẽ dành ra khoản kinh phí đáng kể để thưởng cho các nhà thầu cán đích sớm.

Mặc dù đang gặp không ít khó khăn tại Gói thầu A4, A5 do Keangnam thi công nhưng lãnh đạo Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) vẫn đang theo đuổi mục tiêu thông xe toàn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai vào cuối năm nay.

Mục tiêu này là hoàn toàn có cơ sở bởi tính đến đầu tháng 5/2013, khối lượng thực hiện tại 8 gói thầu xây lắp chính đã đạt hơn 60% giá trị Dự án.

Theo ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám VEC, sau hơn ba năm triển khai xây dựng đến nay Dự án đã từng bước vượt qua được những khó khăn, những thách thức với nhiều tác nhân khách quan, chủ quan như: thời tiết không thuận lợi, giải phóng mặt bằng chậm, giá cả nguyên vật liệu tăng..., đã thông tuyến, hợp long các công trình lớn như hầm xuyên núi địa phận tỉnh Yên Bái, hợp long các cầu Sông Lô, Sông Hồng và hầm chui QL2.

“Chúng tôi đang yêu cầu tư vấn và nhà thầu từng bước đi vào công tác hoàn thiện cho các gói thầu đầu tiên và khẩn trương thi công để thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2013”, ông Mai Tuấn Anh khẳng định.

Được biết, để đạt được mục tiêu thông tuyến vào cuối năm nay, Dự án còn phải hoàn thành một khối lượng lớn công việc cần thi công, hoàn thiện với mục tiêu thông xe đặt ra, là hoàn thành hàng trăm nghìn m3 vật liệu móng mặt đường, hàng chục cây cầu với khẩu độ lớn nhỏ.

Để tạo điều kiện cho các nhà thầu thi công, VEC cam kết cung cấp đủ vốn, giải ngân kịp thời cho Nhà thầu và giải quyết dứt điểm các khó khăn vướng mắc trên công trường, trong đó có mặt bằng để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu triển khai thi công.

Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, thuộc hành lang Côn Minh – Hải Phòng, là tuyến đường nằm trong chương trình hợp tác giữa 06 Nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông đi qua các tỉnh; Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai và thành phố Hà Nội có tổng chiều dài tuyến 245 Km (giai đoạn I) với tổng mức đầu tư 1.249 triệu USD, được chia làm 8 gói thầu xây lắp; từ gói thầu A1 đến gói thầu A8.

Khi hoàn thành, tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ rút ngắn hành trình từ Hà Nội lên Lào Cai xuống còn 3 tiếng, tạo đà phát triển kinh tế khu vực Tây Bắc, đặc biệt là cho các tỉnh có tuyến đường đi qua; đồng thời góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa giữa các nước và vùng lãnh thổ trong tiểu vùng sông Mê Kông.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư