Sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi cách dòng vốn vận hành, thị trường đang bước vào một giai đoạn chuyển pha, nơi chiến lược đầu tư dài hạn quan trọng không kém việc lựa chọn lĩnh vực.
Doanh nghiệp
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung
Bước vào giai đoạn nước rút của năm 2025, bức tranh kinh doanh tại các doanh nghiệp cảng biển miền Trung cho thấy sự phân hóa rõ nét. Trong khi Cảng Đà Nẵng và Cảng Cam Ranh duy trì đà tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, thì Cảng Chân Mây lại đối diện áp lực khó hoàn thành chỉ tiêu cả năm.
Hiệp hội Phân bón Việt Nam tiếp tục kiến nghị chuyển phân bón sang chịu thuế VAT 5%
Hòa Phát đạt 3.320 tỷ đồng lợi nhuận trong quý II/2024
ECQ hợp tác cùng CEL cung cấp giải pháp An ninh mạng sáng tạo cho thị trường Nhật bản
Kiểm tra khâu chuẩn bị sản xuất đơn hàng vải chống cháy đầu tiên
Herbalife Việt Nam đạt chứng nhận "Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024"
Tín hiệu tích cực từ sản xuất
-
Doanh thu quý II/2024 của Vinamilk lập đỉnh mớiKết quả kinh doanh quý II/2024 của Vinamilk có hàng loạt điểm sáng. Đáng chú ý, tổng doanh thu hợp nhất đạt mức cao nhất trong lịch sử với 16.665 tỷ đồng. Mảng xuất khẩu bứt tốc với mức tăng lên đến 37% so với cùng kỳ. -
Pro-Invest Vietnam - Đối tác tin cậy trong dịch vụ chuỗi cung ứng bất động sản công nghiệp tại Việt NamPro-Invest Vietnam (VPI), do Cherry Tran sáng lập - người đã có nhiều kinh nghiệm và hỗ trợ cho cộng đồng bất động sản công nghiệp, cam kết thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao sự kết nối mọi đối tác trong và ngoài nước. -
VCCI kiến nghị thay chủ thể ghi mã ngành cấp bốn khi đăng ký thành lập doanh nghiệpTheo quy định hiện hành về đăng ký doanh nghiệp, người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp lựa chọn ngành nghề kinh tế cấp bốn trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam để ghi ngành, nghề kinh doanh trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. -
Khai thác mô hình “Hop on Hop off” tại TP.HCM: Doanh nghiệp du lịch “thương chiến”TP.HCM hiện có 2 doanh nghiệp thí điểm khai thác hai tuyến xe buýt hai tầng chở khách du lịch. Mới đây, khi Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM đề xuất thêm một công ty khác tham gia lĩnh vực này, “thương chiến” nổ ra ngay tức khắc. -
Nhà sáng lập nên là người bán hàng đầu tiên của start-upViệc trực tiếp bán hàng không chỉ giúp nhà sáng lập có thêm thực tế, nắm bắt rõ nhu cầu của khách hàng để cải thiện sản phẩm…, mà còn tạo nhiều tác động tích cực với doanh nghiệp.
-
Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư tại LàoĐây là lần đầu tiên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) tổ chức một chương trình xúc tiến thương mại - đầu tư tại Lào. -
T&T Group và Ramky (Ấn Độ) hợp tác phát triển Công viên dược công nghệ caoT&T Group và Ramky – tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của Ấn Độ vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư phát triển dự án công viên dược công nghệ cao theo mô hình kinh tế xanh tại Việt Nam. -
AEON Việt Nam mở rộng kinh doanh, mang đến 9.000 cơ hội việc làm năm 2024Với định hướng mở rộng hoạt động kinh doanh, năm 2024, AEON Việt Nam tích cực tuyển dụng nhân sự, mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm trên toàn quốc. -
Thương hiệu trẻ BCG Land và cảm nhận về những điều khiến người ta phải nhớ đếnTrong số những doanh nghiệp, thương hiệu bất động sản với số lượng lên đến hàng nghìn, thì cái tên BCG Land thực sự không tạo cho tôi một chút ấn tượng nào. Nhưng khi tìm hiểu những thông tin về doanh nghiệp này thì tôi lại hết sức tò mò bởi những điều không chỉ là mới lạ, mà quan trọng hơn là nó gợi lên nhiều câu hỏi với những vấn đề mới có, cũ có nhưng để trả lời lại không hề dễ dàng. Nhưng trên hết, đó là những ấn tượng về sự sáng tạo trong những thứ tưởng như đã cũ mòn... -
Vietnam Airlines đạt lợi nhuận thuần 1.143 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024Việc lợi nhuận và doanh thu trong 6 tháng đầu năm diễn biến tích cực sẽ tạo nền tảng thuận lợi giúp Vietnam Airlines chạm mục tiêu cân đối thu chi khi kết thúc năm tài chính 2024. -
Tròn 4 năm thực thi EVFTA: Xuất khẩu sang EU tăng vọtEVFTA thực thi tròn 4 năm đã thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang châu Âu, từ 35 tỷ Euro vào năm 2019 lên 48 tỷ Euro vào năm 2023, đưa Việt Nam trở thành đối tác thương mại đứng đầu trong số các nước ASEAN.
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt
