Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 28 tháng 08 năm 2024,
Đoàn 4.500 khách Ấn Độ khám phá Hà Nội trong ngày đầu đến Việt Nam
Nhật Hạ - 27/08/2024 21:20
 
Ngày 27/8, nhóm khách đầu tiên gần 500 người trong đoàn 4.500 khách Ấn Độ đã đến Việt Nam. Đoàn đã khám phá Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám… tại Hà Nội.
Một số du khách Ấn Độ đến Hà Nội đợt đầu tiên hào hứng chụp ảnh cùng người dân bản địa tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đoàn 4.500 khách Ấn Độ chia thành các đoàn nhỏ đến Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 27/8 đến 7/9. Họ đều là nhân viên của Tập đoàn Sun Pharmaceutical Industries Limited đến từ nhiều quốc gia khác nhau, chủ yếu là người Ấn Độ. Đây là đoàn khách MICE của Ấn Độ lớn nhất từ trước đến nay đến Việt Nam và được xếp ở nhóm khách có mức chi tiêu cao. 

Trong buổi chiều, đoàn khách đã chia thành những tốp nhỏ lần lượt đến tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Quảng trường Ba Đình…

Đại diện di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết, buổi chiều ngày 27/8, khu di tích tiếp khoảng 300 người trong đoàn 4.500 khách Ấn Độ. Đơn vị đã bố trí người hướng dẫn tại các điểm khách tham quan, các bảng chỉ dẫn gồm 3 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Hindi.

Đặc biệt, di tích còn sắp xếp một số hướng dẫn viên nói tiếng Hindi để chào đón đoàn khách.

Các du khách Ấn Độ lần lượt đi theo lộ trình tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò, lắng nghe lời thuyết minh của hướng dẫn viên du lịch. Anh Sahil Sood, đến từ thành phố Sri Ganganagar (Ấn Độ) cho biết cảm thấy tuyệt vời khi khám phá Hà Nội. Anh chia sẻ: “Người dân rất thân thiện. Tôi đặc biệt yêu thích cà phê Việt Nam. Người Ấn Độ rất thích đến Việt Nam. Tôi sẽ dành thời gian khám phá các khu chợ, các điểm vui chơi giải trí buổi tối ở Hà Nội”. 

Sau khoảng 30 phút tham quan Nhà tù Hỏa Lò, nhóm khách Ấn Độ di chuyển đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đoàn khách khá vui vẻ, thoải mái khi đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám, dù thời tiết khá nóng. Nhiều du khách trầm trồ, ghi lại những hình ảnh về không gian kiến trúc độc đáo ở nơi đây. Đặc biệt, họ tỏ ra vô cùng thích thú khi thấy nhiều phụ nữ mặc áo dài trong khu di tích và hào hứng chụp ảnh cùng người dân bản địa.

Nhóm khách Ấn Độ khám phá Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Giám đốc Trung tâm Hoạt động khoa học Văn miếu - Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu cho biết, đây là đoàn khách du lịch có số lượng đông, vì thế đơn vị đã có kế hoạch hỗ trợ tiếp đón như: Chỗ để xe, phân luồng tham quan. Đoàn khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám chủ yếu tham quan các khu trưng bày.

Được biết, ngày mai (28/8), đoàn khách đầu tiên sẽ tham quan vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Đại diện phía Công ty Lữ hành Vietravel (đơn vị tổ chức một số dịch vụ về vận chuyển cho đoàn) cho biết, đơn vị đã chuẩn bị hệ thống xe du lịch cao cấp với thiết kế hiện đại nhằm mang đến sự thoải mái cho du khách trong quá trình di chuyển đến từng địa điểm thuộc hành trình tour.

Được biết, đoàn khách Ấn Độ sang du lịch Việt Nam theo lịch trình được thiết kế từ trước. Đơn vị du lịch Ấn Độ chủ động đặt phòng tại các khách sạn ở Việt Nam. Do số lượng đông nên đoàn sẽ có lịch trình tham quan tại Hạ Long, Ninh Bình rồi quay về Hà Nội lưu trú để giảm thời gian check-in. Có 11 khách sạn tiêu chuẩn 5 sao tại Hà Nội tiếp đón đoàn khách này như: InterContinental Hanoi Landmark72, Meliá Hanoi, Movenpick Living West Hanoi, Pan Pacific Hà Nội, Novotel Hanoi Thai Ha… Các khách sạn cho biết, ẩm thực là yếu tố “khó chiều nhất” của đoàn khách Ấn Độ. Họ hầu như chỉ ăn được thức ăn Ấn Độ, một số người ăn chay nhưng phải là chay kiểu Ấn Độ. Bởi vậy, các khách sạn đã thuê đầu bếp Ấn Độ và nhập một số nguyên liệu bảo đảm chuẩn bị thực đơn phong phú với món ăn Ấn Độ truyền thống. Một số món Việt Nam cũng được đưa vào thực đơn để giới thiệu cho du khách như: Phở, bún cá, chả cá và tráng miệng làm từ cốm làng Vòng cũng được giới thiệu tới du khách.

Để đảm bảo đón đoàn khách Ấn Độ chu đáo, an toàn, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các điểm đến phối hợp đơn vị tổ chức hướng dẫn bố trí phân luồng ưu tiên cho đoàn khách vào tham quan; bố trí nhân sự kiểm soát vé riêng; bảo đảm an toàn và an ninh cho đoàn khách trong khuôn viên điểm tham quan… Đối với 11 khách sạn 5 sao đoàn lưu trú trong thời gian tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo nâng cao chất lượng cơ sở vật chất và bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Hà Văn Siêu, Phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, để mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho đoàn khách Ấn Độ, Cục đã đề nghị các cơ quan, ban, ngành hỗ trợ điều phối, nhất là những khu vực tập trung đông người như cửa khẩu, hải quan, cơ sở lưu trú… để tránh ùn tắc vì đoàn rất đông. Đồng thời, yêu cầu các địa phương tổ chức hoạt động giới thiệu điểm đến ý nghĩa và sâu sắc, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đoàn khách.

Theo ông Siêu, năm 2023, Việt Nam đón hơn 392.000 lượt khách Ấn Độ, tăng 231% so với năm 2019. Đặc biệt, nửa đầu năm 2024, nước ta đón 231.000 lượt khách Ấn Độ, tăng lần lượt 164% và 248% so với cùng kỳ năm 2023 và 2019. Hiện, Ấn Độ thuộc top 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam. “Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu mà ngành du lịch Việt Nam hướng đến”, ông Siêu khẳng định.

Tính đến năm 2024, đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ được khai thác bởi nhiều hãng hàng không, kết nối các điểm đến du lịch của hai nước là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Phú Quốc (Việt Nam) và New Delhi, Mumbai, Tiruchirappalli, Hyderabad, Ahmedabad, Bangalore (Ấn Độ).

Thực tế, nhiều tỷ phú Ấn Độ cũng đã chọn Việt Nam là nơi tổ chức những đám cưới xa hoa, đẳng cấp. Với những đường bay thẳng kết nối Việt Nam - Ấn Độ liên tiếp khai trương, các chuyên gia đầu ngành tin tưởng lượng khách Ấn Độ, nhất là dòng khách MICE (du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội nghị, tiệc cưới…) đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. 

Quảng Ninh phục vụ đoàn 4.500 du khách Ấn Độ tham quan vịnh Hạ Long thế nào
Đoàn du khách Ấn Độ với khoảng 4.500 người dự kiến có các chuyến tham quan vịnh Hạ Long trong 6 ngày, từ 29/8 đến 6/9.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư