
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh
-
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công
-
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính
Khoảng 70 doanh nghiệp, tổ chức Italia sẽ có mặt tại Việt Nam từ 27-29/11/2017 để để tham dự các hoạt động xúc tiến thương mại tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam |
Phái đoàn doanh nghiệp cấp cao của Italia thăm Việt Nam lần này do ngài Ivan Scalfarotto, Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Italia dẫn đầu.
Chuyến thăm và làm việc của đoàn doanh nghiệp Italia sang Việt Nam nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp hai nước, do Thương Vụ Italia tại Việt Nam, Liên đoàn Công nghiệp Italia và Hiệp hội Ngân hàng Italia phối hợp tổ chức.
Theo kế hoạch, trong 2 ngày 27 và 28/11, đoàn doanh nghiệp Italia sẽ có buổi thảo luận, giao thương với các doanh nghiệp, tổ chức tại Hà Nội và gặp gỡ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh, doanh nghiệp tại đây trong ngày 29/11/2017.
Các cuộc thảo luận chính thức về cơ hội hợp tác, đầu tư ở các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải, năng lượng, công nghệ bảo vệ môi trường, cơ khí và công nghệ, gặp gỡ song phương với chính quyền TP HCM và một diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Italia để các doanh nghiệp Italia và Việt Nam cùng tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư.
Ông Paolo Lemma, Trưởng đại diện Thương vụ Italia tại Việt Nam cho rằng Việt Nam là thị trường tiềm năng, có lượng người tiêu dùng lớn, nên nhu cầu tiêu thụ hàng hóa cao, sẽ là cơ hội cho các các nhà đầu tư Italia đưa công nghệ của Italia cùng các loại hàng hóa chất lượng vào để cạnh tranh ở thị trường Việt Nam.
“Việt Nam luôn là địa điểm lý tưởng để phát triển kinh doanh trong các lĩnh vực tự động hóa, da giày, dệt may, dịch vụ, và thời trang với Italia. Các doanh nghiệp Italia coi Việt Nam là cửa ngõ hoàn hảo để tiếp cận thị trường ASEAN. Thêm vào đó, các doanh nghiệp Italia cũng ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam và xem nơi đây như một thị trường mới nổi trong khu vực, với nhiều tiềm năng đầy hứa hẹn cho đầu tư và phát triển kinh doanh”, ông Paolo Lemma cho biết.
Trước đó, vào đầu tháng 10/2017, với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia và nền kinh tế Việt Nam trong khu vực và góp phần giúp Việt Nam trở thành cửa ngõ chiến lược vào châu Á cho thương mại và đầu tư của Italia, Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM) đã tổ chức chương trình xúc tiến thương mại Italia tại Châu Á.
Chủ tịch ICHAM Việt Nam, ngài Michele D’ercole cho biết, lý do chọn Việt Nam trở thành cửa ngõ chiến lược vào châu Á cho thương mại và đầu tư của Italia vì Việt Nam có 1 vị trí địa lý rất thuận lợi, từ đây có thể kết nối đế các quốc gia khác trong khu vực một cách dễ dàng.
Italia hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 18 và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 15 của Việt Nam.
Theo Bộ Công thương, trong 7 tháng đầu năm 2017, tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Italia đạt trên 2,88 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2016.
Hiện có khoảng 70 doanh nghiệp Italia đang hoạt động tại Việt Nam, trong đó có những thương hiệu lớn như: Ariston, Piaggio…

-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh
-
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công
-
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới -
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững -
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai -
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển -
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước đang được cải thiện
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard
-
Kem chàm sữa Kutieskin cho bé và những điều cần biết
-
Giải đáp độ hot của kem bôi dịu da cho bé Kutieskin