
-
Doanh nghiệp Việt đối mặt với yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng tại EU
-
Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (NTC) báo lãi hơn 125 tỷ đồng trong quý III/2025
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 22/10/2025
-
Vietjet và Học viện hàng không Airways Aviation (Phần Lan) ký thỏa thuận phát triển nguồn lực hàng không
-
Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ xuất khẩu gần 1,9 tỷ USD -
Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Đỏ 2025 khảo sát ứng viên tại Ninh Bình
Khoảng 70 doanh nghiệp, tổ chức Italia sẽ có mặt tại Việt Nam từ 27-29/11/2017 để để tham dự các hoạt động xúc tiến thương mại tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam |
Phái đoàn doanh nghiệp cấp cao của Italia thăm Việt Nam lần này do ngài Ivan Scalfarotto, Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Italia dẫn đầu.
Chuyến thăm và làm việc của đoàn doanh nghiệp Italia sang Việt Nam nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp hai nước, do Thương Vụ Italia tại Việt Nam, Liên đoàn Công nghiệp Italia và Hiệp hội Ngân hàng Italia phối hợp tổ chức.
Theo kế hoạch, trong 2 ngày 27 và 28/11, đoàn doanh nghiệp Italia sẽ có buổi thảo luận, giao thương với các doanh nghiệp, tổ chức tại Hà Nội và gặp gỡ lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh, doanh nghiệp tại đây trong ngày 29/11/2017.
Các cuộc thảo luận chính thức về cơ hội hợp tác, đầu tư ở các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải, năng lượng, công nghệ bảo vệ môi trường, cơ khí và công nghệ, gặp gỡ song phương với chính quyền TP HCM và một diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Italia để các doanh nghiệp Italia và Việt Nam cùng tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư.
Ông Paolo Lemma, Trưởng đại diện Thương vụ Italia tại Việt Nam cho rằng Việt Nam là thị trường tiềm năng, có lượng người tiêu dùng lớn, nên nhu cầu tiêu thụ hàng hóa cao, sẽ là cơ hội cho các các nhà đầu tư Italia đưa công nghệ của Italia cùng các loại hàng hóa chất lượng vào để cạnh tranh ở thị trường Việt Nam.
“Việt Nam luôn là địa điểm lý tưởng để phát triển kinh doanh trong các lĩnh vực tự động hóa, da giày, dệt may, dịch vụ, và thời trang với Italia. Các doanh nghiệp Italia coi Việt Nam là cửa ngõ hoàn hảo để tiếp cận thị trường ASEAN. Thêm vào đó, các doanh nghiệp Italia cũng ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam và xem nơi đây như một thị trường mới nổi trong khu vực, với nhiều tiềm năng đầy hứa hẹn cho đầu tư và phát triển kinh doanh”, ông Paolo Lemma cho biết.
Trước đó, vào đầu tháng 10/2017, với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia và nền kinh tế Việt Nam trong khu vực và góp phần giúp Việt Nam trở thành cửa ngõ chiến lược vào châu Á cho thương mại và đầu tư của Italia, Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM) đã tổ chức chương trình xúc tiến thương mại Italia tại Châu Á.
Chủ tịch ICHAM Việt Nam, ngài Michele D’ercole cho biết, lý do chọn Việt Nam trở thành cửa ngõ chiến lược vào châu Á cho thương mại và đầu tư của Italia vì Việt Nam có 1 vị trí địa lý rất thuận lợi, từ đây có thể kết nối đế các quốc gia khác trong khu vực một cách dễ dàng.
Italia hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 18 và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 15 của Việt Nam.
Theo Bộ Công thương, trong 7 tháng đầu năm 2017, tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Italia đạt trên 2,88 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2016.
Hiện có khoảng 70 doanh nghiệp Italia đang hoạt động tại Việt Nam, trong đó có những thương hiệu lớn như: Ariston, Piaggio…

-
Doanh nghiệp Việt đối mặt với yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng tại EU
-
Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (NTC) báo lãi hơn 125 tỷ đồng trong quý III/2025
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 22/10/2025
-
Vietjet và Học viện hàng không Airways Aviation (Phần Lan) ký thỏa thuận phát triển nguồn lực hàng không
-
Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ xuất khẩu gần 1,9 tỷ USD -
Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Đỏ 2025 khảo sát ứng viên tại Ninh Bình -
ExecuJet Haite được cấp phép bảo trì chuyên sâu cho dòng máy bay Dassault, Embraer và Gulfstream -
Doanh nghiệp đánh giá cao cải cách phục vụ của Chi cục Hải quan Khu vực VI -
Khi Be viết lại cuộc chơi trên sân nhà -
Cuộc “săn” tài sản vô hình trong M&A -
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025